Thứ sáu, 19/04/2024 11:18 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/9/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 01/09/2019 15:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hàng nghìn người dân đội mưa xem pháo hoa tại Sapa

Mặc dù trời mưa nhưng vẫn có hàng nghìn người dân tới thưởng thức màn bắn pháo hoa và các chương trình văn hóa, văn nghệ tại khai mạc lễ hội mùa Thu 2019 tại Sapa.

Màn bắn pháo hoa tầm thấp trong vòng 15 phút tại khu vực cáp treo Fansipang Sapa đã tạo một bầu không khí sôi động cho đêm khai mạc. Cùng với đó, chương trình văn nghệ với chủ đề Rực rỡ Quốc khánh - Bừng sáng đỉnh Fansipan" đã tạo được dấu ấn sâu đậm với du khách.

Năm nay, các hoạt động của lễ hội mùa Thu được nâng tầm về quy mô và cách thức tổ chức nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo trong dịp nghỉ lễ 2/9. Sapa đã tăng cường các hoạt động quản lý, tổ chức nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan trên các tuyến du lịch.

Nhiều chương trình vui chơi dịp Quốc khánh 2/9

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều chương trình vui chơi giải trí sẽ được tổ chức ở các thành phố trên cả nước.

Ngày 2/9, Hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi" lần thứ 10 sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Với chủ đề Bay lên Việt Nam, chương trình có sự tham dự của nhiều nghệ sỹ, trong đó có những tên tuổi nổi được nhiều người biết đến như Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương...

Lần đầu tiên, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra lễ hội Lân sư rồng quốc tế lớn nhất từ trước tới nay ở Việt Nam, quy tụ những tên tuổi đình đám trong làng lân sư rồng quốc tế. Các đội lân sẽ trình diễn trên sân khấu nước với dàn mai hoa gồm 21 cọc sắt có chiều cao từ 1,2 - 3m, chiều dài 14m được dàn dựng công phu bên bờ Tây sông Hàn.

TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tại 3 điểm vào tối 2/9, từ 21h - 21h15. Ba điểm là khu vực đầu đường hầm Sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2), tòa nhà Landmark và Công viên văn hóa Đầm Sen.

Sự thực đằng sau những con tôm hùm giá rẻ

Thành phố Nha Trang lúc về đêm, những con tôm hùm được bày ra bên vỉa hè lúc nào cũng bắt mắt du khách. Bên cạnh việc ngắm nhìn, chụp ảnh, ai cũng muốn biết tôm hùm ăn ngon đến mức nào. Ngay cả những du khách chi tiêu không mấy rộng rãi giờ cũng dễ dàng mua tôm hùm để ăn. Chỉ với 150.000 đồng, người mua đã có ngay một con tôm hùm kích cỡ trung bình, người bán chế biến trọn gói cho người mua.

Thực chất tôm hùm giá rẻ là loại tôm hùm chết. Trong việc nuôi tôm hùm, hiện tượng tôm hùm bị chết là khó tránh khỏi, thậm chí ở một số vùng nuôi tỷ lệ hao hụt lên đến gần 50% trong năm nay. Tôm hùm chết chỉ được tiêu thụ tại thị trường trong nước với giá rẻ.

Ăn tôm hùm giá rẻ có an toàn hay không? Câu hỏi này đã được đặt ra từ lâu nhưng ngay cả cơ quan chuyên môn cũng không thể đánh giá được, nhất là trong điều kiện bán tôm hùm theo dạng thức ăn đường phố. Vào lúc này, khi đêm về, những lò nướng, lò hấp tôm hùm trên vỉa hè vẫn hấp dẫn nhiều người và sự thật đằng sau những con tôm hùm siêu rẻ lại bị quên lãng.

Gia tăng dịch tả lợn châu Phi

Những ngày gần đây, dịch tả lợn châu Phi đang có dấu hiệu gia tăng đột biến tại một số tỉnh.

Tại Gia Lai, có ngày, các lực lượng chức năng phải tiêu hủy gần 1.000 con lợn. Trung tâm Giống của tỉnh cũng có lợn bị nhiễm bệnh buộc phải tiêu hủy. Tính đến ngày 31/8, tổng số lợn tiêu hủy vì dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh Gia Lai lên tới trên 20.000 con

Tại Quảng Nam, toàn tỉnh đã tiêu hủy hàng trăm ngàn con lợn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi. Trong đó, 2 địa phương có số lợn chết nhiều là thị xã Điện Bàn đã tiêu hủy 65.000 con và huyện Thăng Bình đã tiêu hủy gần 70.000 con.

90 người bị triệu tập đến phiên xử vụ gian lận điểm thi ở Sơn La

TAND tỉnh Sơn La ra quyết định đưa vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh này ra xét xử vào ngày 16/9.

Thành phần HĐXX gồm 5 người, thẩm phán Quản Hữu Chiến ngồi ghế chủ tọa.

Giữ quyền thực hành công tố và kiểm sát xét xử là bà Lê Thị Thu Hà và ông Nguyễn Văn Thành, kiểm sát viên tỉnh Sơn La.

Có 8 luật sư tham gia bảo vệ cho các bị cáo gồm các ông: Bùi Việt Anh, Nguyễn Hồng Bách, Nguyễn Văn Thái, Đỗ Mạnh Linh, Nguyễn Thanh Sơn, Lê Trọng Minh, Nguyễn Thị Kim Thanh và Phạm Văn Hiển.

Tòa triệu tập 47 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan (gồm phụ huynh có con được nâng điểm) và 43 người làm chứng (gồm cả lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La).

8 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Trần Xuân Yến (cựu Phó GĐ Sở GD&ĐT), Lò Văn Huynh (cựu Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (phòng khảo thí), Nguyễn Thị Hồng Nga (cựu chuyên viên Phòng khảo thí), Cầm Bun Sọn (cựu Phó trưởng phòng Chính trị Sở GD&ĐT), Đặng Văn Thủy (cựu Phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu), Đinh Hải Sơn (cựu thiếu tá công an).

Những người này bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo khoản 2, điều 356 BLHS với khung hình phạt từ 5-10 năm tù.

Riêng Nguyễn Thanh Nhàn (cựu Phó phòng Khảo thí) và Đỗ Khắc Hưng (cựu trung tá công an) bị truy tố cùng tội danh, nhưng theo khoản 1 với khung hình phạt 1-5 năm tù.

Phim Việt dịp Quốc khánh 2/9: Có nhiều lựa chọn thú vị!

 Hai phim Việt cùng ra rạp trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 này gồm “Ngôi nhà bươm bướm” (30-8) và “Anh thầy ngôi sao” (30-8) chắc chắn sẽ để lại nhiều dấu ấn thú vị cho khán giả...

Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh tiếp tục trình làng bộ phim mới kể từ sau phim Trạng Quỳnh trình chiếu trong dịp Tết vừa qua. Lần này với “Anh thầy ngôi sao”, Đức Thịnh chủ yếu khai thác sự hài hước, cộng thêm phần âm nhạc được chăm chút tốt hơn để tạo ra một bộ phim tươi vui dành cho đối tượng khán giả trẻ trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Với “Ngôi nhà bươm bướm”, trước hết bộ phim thu hút sự chú ý của công chúng bởi dàn diễn viên đầy sức hút, thậm chí có thể nói là “đội hình trong mơ” đối với một bộ phim thương mại như: Thành Lộc, Quang Minh, Hồng Đào, Vân Trang, hay Liên Bỉnh Phát và Hoàng Yến Chibi - cặp đôi cùng đăng quang tại giải Cánh diều Vàng 2019 .

Kịch bản phim chuyển thể từ vở kịch La Cage Aux Folles, là đất diễn cho nhân vật Drag Queen - thuật ngữ gọi những người (thường là nam giới hoặc chuyển giới) có phong cách ăn mặc nữ tính, trang điểm đậm, cũng như chuyện tình yêu đồng giới của họ. NSƯT Thành Lộc vào vai nhân vật này trong “Ngôi nhà bươm bướm” với tên gọi được Việt hóa là Hồ Ngọc Hân. “Dì Hân” có đời sống nghệ sĩ, trình diễn thăng hoa, rực rỡ, trên sân khấu lung linh ánh đèn màu. Ngoài đời thường “dì Hân” có cuộc tình sâu đậm lâu năm với ông Cường (Quang Minh đóng).

Đoàn Văn Hậu bất ngờ gia nhập đội bóng nổi tiếng của Hà Lan

 CLB Hà Nội đã đồng ý cho hậu vệ Đoàn Văn Hậu gia nhập CLB SC Heerenveen của Hà Lan với cam kết tạo điều kiện tối đa cho cầu thủ này ra sân.

Được biết, đại diện CLB SC Heerenveen và CLB Hà Nội đã tiến hành đàm phán trong suốt gần 2 tháng qua. Điều then chốt là CLB Hà Lan sẽ cam kết tạo điều kiện tối đa cho Văn Hậu ra sân chơi bóng, bởi SC Heerenveen đã theo dõi rất kỹ hậu vệ của Hà Nội FC trong khoảng thời gian dài. SC Heerenveenn tự tin hậu vệ trái này đủ sức đáp ứng yêu cầu chơi bóng tại giải VĐQG Hà Lan.

Đoàn Văn Hậu sẽ đáp chuyến bay đến Hà Lan vào tối nay (31/8). Ngày 2/9, hậu vệ này tiến hành kiểm tra sức khoẻ, chính thức đặt bút ký hợp đồng và ra mắt trong màu áo SC Heerenveen. Bản hợp đồng này sẽ được thực hiện ngay trước giờ đóng cửa thị trường chuyển nhượng của giải VĐQG Hà Lan vài giờ.

SC Heerenveen là đội bóng bậc trung của Hà Lan. Tuy nhiên, CLB này nổi tiếng là bệ phóng của những ngôi sao lớn. Nổi bật nhất là Van Nistelrooy, Klaas-Jan Huntelaar... trước khi vươn đến đỉnh cao sự nghiệp đều từng khoác áo đội bóng chiêu mộ Đoàn Văn Hậu.

Ở mùa giải 2018-2019, CLB SC Heerenveen đứng thứ 11/18 của Giải vô địch quốc gia Hà Lan với 41 điểm sau 34 trận. Sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải này, SC Heerenveen đứng thứ 10 với 5 điểm giành được. Trận đấu tiếp theo, đội bóng tương lai của Văn Hậu sẽ tiếp đón Fortuna Sittard trên sân nhà vào tối 31/8.

Hiện tại, Văn Hậu vẫn đang được điều trị chấn thương đầu gối nhưng không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, với việc gia nhập đội bóng mới ở Hà Lan, hậu vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội chưa chắc có thể kịp ra sân trong trận đấu với ĐT Thái Lan vào ngày 5/9 tới.

Trước SC Heerenveen thì Austria Wien (Áo), Borussia Monchengladbach của Đức hay Muangthong United (Thái Lan) cũng từng đặt vấn đề chiêu mộ ngôi sao của CLB Hà Nội.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?