Thứ sáu, 19/04/2024 09:05 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/12/2019

MTĐT -  Thứ năm, 19/12/2019 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khánh Hòa đón du khách quốc tế thứ 3,5 triệu trong năm 2019

Ngày 18/12, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3,5 triệu và vị khách thứ 10 triệu thông qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trong năm 2019.

Lúc 10 giờ ngày 18/12, chuyến bay mang số hiệu VJ837 của Hãng hàng không Vietjet đã hạ cánh sân bay quốc tế Cam Ranh với hai vị khách đặc biệt là chị Jung Yoohee, quốc tịch Hàn Quốc - vị khách du lịch quốc tế thứ 3,5 triệu đến Khánh Hòa và anh Phạm Duy Khiêm, quốc tịch Việt Nam - vị khách thứ 10 triệu đến Khánh Hòa thông qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Tại khu vực cất, hạ cánh của sân bay, hai vị khách được đại diện tỉnh Khánh Hòa tặng hoa và quà chào đón.     

Phát biểu tại buổi lễ đón, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm 2019, Khánh Hòa tổ chức thành công Năm Du lịch Quốc gia 2019 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao. Các sự kiện trên đã góp phần thiết thực cho sự liên kết, hợp tác phát triển giữa các tỉnh và thành phố, giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, thúc đẩy hội nhập quốc tế, tạo điều kiện mạnh mẽ phát triển các nguồn lực, nâng cao vị thế, hình ảnh của Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng.     

Từ đầu năm đến nay, tổng số du khách đến Khánh Hòa lưu trú ước đạt hơn 7 triệu lượt, tăng 13,3% so với năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt 3,5 triệu lượt, tăng 27,5%; doanh thu ước đạt 27.100 tỷ đồng, tăng 24,2% so với năm ngoái. Khách du lịch chủ yếu từ các thị trường Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Malaysia, trong đó thị trường khách Nga và Trung Quốc chiếm 80% lượt khách quốc tế đến với Khánh Hòa.

Lại phát hiện phá rừng quy mô lớn ở Đăk Lăk

Ngày 18/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đăk Lăk phối hợp với Công an huyện M’Đrăk khám nghiệm hiện trường vụ phá rừng tại tiểu khu 819A (thuộc thôn Sông Chò, xã Cư San, huyện M’Đrăk, Đăk Lăk).

Từ nguồn tin người dân, tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế cùng Công an huyện M’Đrắk xác minh và phát hiện nhóm lâm tặc đang dùng cưa máy phá rừng với quy mô lớn tại tiểu khu 819A. Công an tìm thấy dấu vết nhiều cây gỗ bị lâm tặc khai thác và vận chuyển. Tiếp tục mở rộng kiểm tra hiện trường, tổ công tác phát hiện bãi tập kết gỗ lậu lớn thuộc địa phận xã Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) và lán trại có 10 người (đều trú tại thị xã Ninh Hòa) đang ở.

Những đối tượng này thừa nhận đã khai thác gỗ, xẻ hộp và dùng xe độ chế để vận chuyển gỗ ở M’Đrăk. Cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ và đang xử lý trách nhiệm của những người liên quan.

Miền Trung không cắt điện, phục vụ người dân trong dịp lễ, tết 2020

Ngày 18/12, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc không cắt điện trong trong dịp lễ Noel, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 để phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa vui chơi giải trí trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên.

Theo đó, lễ Noel (từ 0h ngày 24-12 đến 24h ngày 25-12), Tết dương lịch (từ 0h ngày 31-12 đến 24h ngày 1-1), Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ 0h ngày 23-1 đến 24h ngày 29-1, tức 29 tết đến hết ngày mồng 5 tết), các công ty điện lực thành viên EVNCPC không được cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố.

EVNCPC yêu cầu các đơn vị chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ hội. Bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.

Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, quốc phòng, an ninh;các cơ quan lãnh đạo trên địa bàn tỉnh, thành phố; các cơ quan phát thanh, truyền hình; các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch; các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa của các địa phương dịp lễ Noel, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán.

Đà Lạt sẵn sàng cho Festival Hoa năm 2019

Chỉ còn 2 ngày nữa Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8, năm 2019 chính thức khai hội. Đến nay mọi công tác chuẩn bị để đón khách trong và người nước cùng nhân dân địa phương tham quan thưởng lãm Fetival Hoa Đà lạt lần thứ 8 đã sẵn sàng.

Điển hình tại vòng xoay đài phun nước, trước chợ đêm Đà Lạt, tiểu cảnh 5 con chim lạc làm bằng hoa mô phỏng theo hoa văn trống đồng Đông Sơn đã hoàn thành. Dọc các tuyến đường trung tâm và xung quanh hồ Xuân Hương nhiều tiểu cảnh đặc sắc đang được các đơn vị tham dự Festival Hoa gấp rút hoàn thiện. Không gian văn hóa dân tộc Mạ, Chu Ru, K’ho bên hồ Xuân Hương đã đón những vị khách đầu tiên đến thưởng lãm.

Du khách Lương Thị Hải đến từ thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chia sẻ:“Mỗi lần đến cô cảm thấy Đà Lạt, hoa ngày một nhiều lên rất đẹp, Đà Lạt rất thanh bình, cô rất thích”.

Để du khách thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan, công tác đảm bảo an toàn giao thông đã được các lực lượng chức năng chuẩn bị chu đáo. Trung tá Nguyễn Văn Hùng-Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông thành phố Đà Lạt cho biết, từ đâu tháng 12 đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố đã ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ để có một mùa lễ hội an toàn.

“Đối với những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi sẽ phân công lực lượng 100% quân số, phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh tuần tra, kiểm soát, cắm chốt phân luồng hướng dẫn giao thông. Để du khách khi đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi lễ, cũng như nhân dân trên địa bàn luôn được thuận tiện và nhất là không để xảy ra tai nạn”, Trung tá Nguyễn Văn Hùng chia sẻ thêm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.