Thứ sáu, 29/03/2024 17:02 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/9/2019

MTĐT -  Thứ tư, 18/09/2019 13:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

999 đại biểu chính thức tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá toàn diện tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2014-2019, rút ra những bài học thực tiễn sâu sắc, đề ra các chương trình hành động thiết thực, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới.

Ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh, với chủ đề “Đoàn kết-Dân chủ-Đổi mới- Phát triển”, Đại hội được kỳ vọng sẽ huy động được sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đất nước.

Trong ngày đầu tiên của Đại hội (18/9), các đại biểu sẽ tiến hành hiệp thương cử Đoàn Chủ tịch và Đoàn Thư ký của Đại hội; thông qua Chương trình và Quy chế làm việc của Đại hội; thảo luận Báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2014-2019.

Đại hội sẽ chính thức khai mạc vào ngày 19/9 với sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Các đại biểu sẽ thảo luận và góp ý vào Báo cáo kiểm điểm của Ủy ban Trung ương, Đoàn Chủ tịch và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa VIII trình Đại hội.

Trong ngày cuối cùng của Đại hội, các đại biểu sẽ tham gia thảo luận và thông qua Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trước khi tiến hành Hiệp thương cử Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Sau đó, các Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX sẽ tiến hành họp Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX.

Việt Nam đăng cai tổ chức Triển lãm Viễn thông Thế giới 2020

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Việt Nam sẽ chính thức đăng cai tổ chức Triển lãm Viễn thông Thế giới (ITU Telecom World 2020) vào tháng 9/2020 tại Hà Nội.

Triển lãm Viễn thông Thế giới là sự kiện viễn thông quốc tế thường niên do Liên minh Viễn thông thế giới tổ chức, đây là sự kiện có quy mô và tầm quan trọng lớn nhất về viễn thông và công nghệ thông tin trên phạm vi toàn cầu.

Ngoài thành phần tham dự là lãnh đạo cấp cao như Bộ trưởng, người đứng đầu các cơ quan quản lý, tổ chức quốc tế, còn có sự tham dự của lãnh đạo các tập đoàn, hiệp hội chuyên ngành, giới truyền thông toàn cầu.

Năm 2019, Triển lãm Viễn thông Thế giới với chủ đề "Cùng nhau đổi mới để kết nối có giá trị" diễn ra tại thủ đô Budapest của Hungary từ ngày 9 -12/9/2019. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 5.000 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Tại triển lãm này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi hạ tầng viễn thông thành hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngay trong năm 2019, Việt Nam sẽ công bố Chiến lược chuyển đổi số quốc gia với phạm vi tác động rộng lớn từ Chính phủ đến doanh nghiệp và toàn thể xã hội. Theo đó, an toàn an ninh mạng và nguyên tắc số sẽ là yêu cầu cơ bản của công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Nhật Bản và Mỹ sắp ký hiệp định thương mại hàng hóa

Ngày 17/9, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã xác nhận việc nước này và Mỹ sẽ ký Hiệp định thương mại hàng hóa (TAG) vào tuần tới tại cuộc hội đàm giữa lãnh đạo hai nước bên lề khóa họp thường niên của Đại hội đồng Liên hiệp quốc.

Trước đó, trong một phát biểu ngày 16-9, Tổng thống Donald Trump cho biết Washington và Tokyo đã đạt được thỏa thuận về thương mại và dự định sẽ sớm ký kết.

Trong năm qua, quá trình đàm phán thương mại song phương đã được thu hẹp và không bao gồm lĩnh vực xuất/nhập khẩu ô tô, ngành “đóng góp” chính cho khoản thâm hụt thương mại 67 tỷ USD giữa Mỹ và Nhật Bản.

Thay vào đó, hồi tháng 8 vừa qua, Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tuyên bố thống nhất một thỏa thuận nguyên tắc bao gồm các điều khoản giảm thuế với các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp, ngoại trừ ô tô. Do vậy, TAG chỉ là giai đoạn 1 trong đàm phán thương mại giữa Nhật Bản và Mỹ. Hai bên sẽ tiếp tục đàm phán các vấn đề được cho là “gai góc” hơn liên quan tới thương mại dịch vụ, tài chính, tiền tệ và hàng rào phi thuế quan sau khi hoàn thành TAG.

Gần 5 tấn nầm lợn ôi thối bị bắt giữ

Sáng 17/9, tại khu vực Km 21 quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Mai Pha, (thành phố Lạng Sơn), Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn) phối hợp với Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1, phòng Cảnh sát giao thông (Công an Lạng Sơn) tiến hành kiểm tra xe ô tô tải biển kiểm soát 89C-172.44 do ông Đặng Văn Giáp (trú tại xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện trên xe đang vận chuyển 50 bao dứa màu xanh, bên trong có chứa các thùng xốp bịt kín túi nilon ướp đá lạnh, rã đông. Kiểm tra các thùng xốp, phát hiện bên trong có chứa nầm lợn, khi tiếp xúc với không khí một số sản phẩm bị chảy nước, chuyển màu đen, bốc mùi ôi thối rất khó chịu. Số nầm lợn có tổng trọng lượng là 2.500 kg trị giá lô hàng khoảng 225 triệu đồng.

Lái xe Đặng Văn Giáp khai nhận, toàn bộ số nầm lợn được xếp lên xe tại khu vực cách cổng Chợ Giếng Vuông, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn vào lúc 01 giờ 30 phút ngày 17/9/2019, nhận chở thuê cho một nam giới khoảng 40 tuổi không biết tên, địa chỉ ở đâu, để vận chuyển về ngã tư Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, đến đó sẽ có người nhận và nhận tiền cước vận chuyển là 1 triệu đồng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập hồ sơ vụ việc ban đầu, xét thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, lái xe Đặng Văn Giáp khai nhận quanh co, có thái độ không hợp tác với Đoàn kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 1 đã chuyển vụ việc nêu trên cho Công an thành phố Lạng Sơn, để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, đêm 15/9 tại khu vực km 37 Quốc lộ 1A (thuộc xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng), Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 23C - 017.84 do ông Lương Đức Anh (trú tại thôn Trung Mai, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) điều khiển.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe vận chuyển 48 bao tải dứa bên trong có chứa nầm lợn nhập lậu từ Trung Quốc, với tổng trọng lượng 2.352 kg, trị giá lô hàng khoảng trên 180 triệu đồng.

Lái xe Lương Đức Anh khai nhận mua thu gom số nầm lợn trên tại khu vực nhà máy xi măng cũ, thuộc phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn với mục đích mang về các tỉnh phía sau bán kiếm lời nên không có bất cứ loại hóa đơn chứng từ nào chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp cho lô hàng thực phẩm trên.

Tàu cá bốc cháy ở Bến Tre, thiệt hại 7 tỷ đồng

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa Đại (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), vào 9h45 ngày 17/9, tàu cá BT - 94572 TS bốc cháy khi đang neo đậu tại bến nhà thuộc xã Bình Thới, huyện Bình Đại.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa Đại đã cử 6 cán bộ cùng phương tiện, dụng cụ phòng cháy chữa cháy, khẩn trương đến hiện trường phối hợp cùng các lực lượng và ngư dân nhanh chóng dập lửa.

Sau 3 giờ chữa cháy, ngọn lửa cũng đã được khống chế sau khi thiêu rụi và nhấn chìm 2/3 thân tàu. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện.

Được biết, tàu cá gặp nạn là của ông Tô Riếp ngụ ấp 3, xã Bình Thắng, huyện Bình Đại. Vụ cháy tàu gây thiệt hại hơn 7 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Phim độc lập 'Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi' ra rạp

Một bộ phim độc lập tiếp theo đến từ đơn vị sản xuất Nhắm mắt thấy mùa hè - bộ phim được đánh giá có chất lượng tốt trong năm 2018, vừa được giới thiệu với khán giả là Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi.

Trailer phim cho thấy khung cảnh quen thuộc của một Sài Gòn đông đúc, chật chội nhưng nên thơ vào thời khắc cuối ngày trở về sáng, khu chung cư cũ, con hẻm nhỏ, đường hầm Thủ Thiêm, con kênh chảy ngang thành phố… Trong bối cảnh bình dị và thân quen đó, hai nhân vật chính của bộ phim xuất hiện giản dị không kém với những câu chuyện nhỏ của mình.

Âm nhạc trong phim do nhạc sĩ Phạm Hải Âu đảm nhận với những ca khúc underground có giai điệu mộc mạc, đầy cảm xúc về Sài Gòn. Đây là bộ phim đầu tiên của Chung Chí Công ở vai trò đạo diễn, cũng là màn chào sân của 2 gương mặt diễn viên mới Thúy Vy và Hà Quốc Hoàng. Bộ phim từng nhận được Giải Ban giám khảo tại Chợ dự án trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2019. Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi sẽ khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 27/9.

V-League lùi lịch thi đấu vì mục tiêu World Cup

Theo lịch thi đấu AFC Cup của CLB Hà Nội, đội bóng này gặp CLB 25/4 (CHDCND Tiều Tiên) trận lượt về chung kết liên khu vực ngày 2/10 trên sân khách nhưng phải tới 5/10 mới về tới Hà Nội do không có đường bay thẳng. Trong khi đó, vòng 25 V-League diễn ra vào ngày 6/10, không đủ thời gian để các cầu thủ Hà Nội phục hồi thể lực. Hà Nội FC đã gửi công văn đề nghị tới VFF và VPF xem xét điều chỉnh lịch thi đấu V-League, tạo điều kiện cho đội thi đấu tại AFC Cup.

Về phía đội tuyển quốc gia, thày trò HLV Park Hang Seo cũng có trận đấu gặp ĐT Malaysia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 10/10. Theo lịch cũ, phải đến sáng 7/10, các tuyển thủ Việt Nam mới có thể hội quân và thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia. Sau trận đấu này, toàn đội lại hành quân tới Indonesia để gặp đội chủ nhà ngày 15/10.

Trước tình hình này, VFF và VPF đã họp thống nhất chủ trương dời lịch thi đấu V-League, dự kiến vòng 25 diễn ra vào 19/10 và vòng 26 diễn ra ngày 22/10 hoặc 23/10 nhằm vừa tạo điều kiện cho đội tuyển quốc gia, CLB Hà Nội có thêm thời gian chuẩn bị nhưng cũng không ảnh hưởng quá lớn tới kế hoạch của đội tuyển U22 quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 2019.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.