Thứ sáu, 29/03/2024 13:29 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/8/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 18/08/2019 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tai nạn bất ngờ, một công nhân hầm lò tử vong

Thep báo Người đưa tin, thông tin từ Thanh tra sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 9h ngày 18/8, tại khu vực lò nối mức -300 khu II vỉa 14 Công ty than Hà Lầm TKV đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến công nhân thiệt mạng.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Đức Hợp (SN 1972), trú tại tổ 45, khu 4, phường Hà Lầm, TP. Hạ Long, Quảng Ninh. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định, do trong quá trình vận chuyển vật liệu (gỗ) vào sản xuất không may xảy ra sự cố khiến công nhân Hợp thiệt mạng. Được biết, nạn nhân là lao động chính trong gia đình, có vợ và hai con nhỏ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ cùng cơ quan chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Quản lý y, dược tư nhân còn buông lỏng, chưa sát sao

Trong buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội mới đây về việc chấp hành các quy định của pháp luật về hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Nguyễn Quang Thắng cho biết, kết quả giám sát cho thấy công tác quản lý nhà nước ở lĩnh vực này còn chưa sát sao, buông lỏng từ cấp thành phố đến cơ sở, đặc biệt là ở cấp xã, phường.

Cá biệt, còn có hiện tượng cán bộ quản lý bao che cho các cơ sở y, dược tư nhân trên địa bàn nên Sở Y tế cần tăng cường kiểm tra, giám sát để hoạt động này đi vào nề nếp.

Tính đến ngày 30/6, trên địa bàn Hà Nội có 3.788 cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập, trong đó có 38 bệnh viện, 170 phòng khám đa khoa, 725 cơ sở khám chữa bệnh y học cổ truyền, 2.855 phòng khám chuyên khoa và cơ sở dịch vụ y tế; 7.728 cơ sở hành nghề dược. Hoạt động hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn trong thời gian qua vẫn còn nhiều tồn tại như: cơ sở hành nghề không phép; người hành nghề chưa chấp hành nghiêm pháp luật; có các hình thức, phương thức trốn tránh hoặc chống đối tinh vi...

Sở Y tế Hà Nội cho biết, vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý lĩnh vực hành nghề y, dược tư nhân hiện nay là các văn bản pháp luật còn thiếu tính đồng bộ, chưa phù hợp với điều kiện thực tiễn khách quan. Trong quá trình thực hiện các quy định của Luật, Nghị định, Thông tư, Sở Y tế phải thường xuyên xin ý kiến hướng dẫn bổ sung của Bộ Y tế.

Các tổ chức, công dân cũng gặp khó khăn trong việc đáp ứng các quy định mới khi lần lượt vào các năm 2016, 2017, 2018 Quốc hội, Chính phủ đều ban hành các Nghị định mới liên quan đến hoạt động hành nghề y, dược và có nhiều nội dung thay đổi tác động đến điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề và cấp phép hoạt động. Bên cạnh đó, mặc dù Sở Y tế đã tập huấn, nhắc nhở, hướng dẫn bằng nhiều văn bản nhưng các cá nhân, tổ chức hành nghề chưa chủ động nghiên cứu và cập nhật văn bản mới.

Hoả hoạn thiêu rụi 15.000 ngôi nhà ở Bangladesh

Đám cháy bùng lên dữ dội ở khu ổ chuột Chalantika tại thủ đô Dhaka của Bangladesh thiêu rụi 15.000 ngôi nhà, đẩy 50.000 người vào cảnh "màn trời, chiếu đất".

BBC cho biết đám cháy bùng lên tối 16-8 tại khu ổ chuột Chalantika và kéo dài nhiều giờ đồng hồ sang ngày 17-8. Ít nhất 15.000 ngôi nhà, nơi sinh sống của khoảng 50.000 người đã bị thiêu rụi hoàn toàn.Tuy vậy, nhiều người dường như đã báo với chính quyền về việc người thân thất lạc sau trận hoả hoạn.

Giới chức Bangladesh đến sáng 18-8 thông báo chưa tìm thấy ai thiệt mạng trong vụ việc. Truyền thông địa phương nói rằng cư dân tại Chalantika là những người có thu nhập thấp và đa phần vắng nhà để tham dự lễ hội Hiến sinh của người Hồi giáo.

Tuy vậy, nhiều người dường như đã báo với chính quyền về việc người thân thất lạc sau trận hoả hoạn.

--

Theo lời nhân viên cứu hoả, khu nhà ổ chuột có quá nhiều nhà có mái lợp làm bằng nhựa nên phải mất hơn 6 giờ họ mới dập tắt được đám cháy.

Chính quyền Bangladesh hôm 17/8 thông báo họ sẽ sớm dựng nhà tạm trú cho khoảng 50.000 người mất nhà cửa sau vụ hoả hoạn và cam kết điều tra nguyên nhân trong 10 ngày. Từ giờ tới lúc khu nhà mới được dựng lên, các nạn nhân sẽ phải tạm sống trong cảnh "màn trời, chiếu đất".

Đối tượng tạm trú, tạm vắng phải có danh sách cụ thể

Qua 2 năm triển khai thực hiện Công văn số 958 ngày 30/3/2017 về công tác tổng kiểm tra, rà soát phát hiện đối tượng nơi khác đến tạm trú, đối tượng bỏ nhà đi nơi khác để hoạt động phạm tội của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, toàn Thành phố đã xác định có 4.803 lượt đối tượng nơi khác đến tạm trú; 11.241 lượt đối tượng vắng mặt khỏi nơi cư trú, đã thiết lập hồ sơ quản lý 4.895 lượt đối tượng, bổ sung sưu tra được 1.822 đối tượng, đồng thời thực hiện việc thông báo đối tượng di chuyển với 2.366 lượt đối tượng, góp phần tích cực trong công tác điều tra, khám phá các ổ, nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội.

Thông qua việc thực hiện Công văn 958, chỉ huy các đơn vị, các lực lượng nghiệp vụ có liên quan và nhất là lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an xây dựng phong trào bảo vệ an ninh trật tự. Công an xã đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác quản lý đối tượng; chấn chỉnh, khắc phục kịp thời các tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý đối tượng, trong đó có công tác nắm tình hình về đối tượng trong diện quản lý, công tác xác minh làm rõ địa chỉ, các biểu hiện nghi vấn của đối tượng đi và đến trên địa bàn; đồng thời là căn cứ giúp lực lượng công an cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp quản lý đối tượng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác triển khai thực hiện Công văn 958 còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế. Cụ thể như: việc xác minh làm rõ địa chỉ của số đối tượng vắng mặt khỏi nơi cư trú chưa xác định được địa chỉ nơi đến. Tỷ lệ số đối tượng chưa rõ địa chỉ toàn Thành phố còn đến 36% tổng số đối tượng vắng mặt khỏi nơi cư trú.

Nhiều đơn vị mới chỉ dừng ở việc theo dõi, cập nhật danh sách của lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an xây dựng phong trào bảo vệ an ninh trật tự, các lực lượng nghiệp vụ chưa chú trọng tổ chức thực hiện các biện pháp quản lý, đối sách với những trường hợp xác định có biểu hiện nghi vấn theo hệ lực lượng dẫn đến công tác phòng ngừa, đấu tranh không cao...

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nói trên, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị phải tổ chức nghiên cứu, đề ra biện pháp giải quyết những tồn tại trên. Đồng thời, trên cơ sở kế thừa những kết quả đã đạt trong việc thực hiện công văn 958 phải nhanh chóng hoàn thiện, tham mưu Ban Giám đốc ban hành kế hoạch thay thế công văn 958.

Bên cạnh đó, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội phối hợp với lực lượng công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức cảnh giác trước những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là các thủ đoạn hoạt động mới nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm. Phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại khu dân cư, thôn, xóm và các địa bàn công cộng.

HLV Park Hang Seo liên tục nhận tin xấu trước đại chiến với Thái Lan

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tiền vệ Trọng Hoàng bị chấn thương, đứng trước nguy cơ không thể góp mặt ở trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Thái Lan ngày 5/9 tới.

Đây là trận đấu lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2022, diễn ra trên sân Thammasat (Bangkok) ngày 5/9. Tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tập trung ngày 25/8, tức có khoảng 10 ngày để chuẩn bị cho cuộc "đại chiến" này.

Ở trận đấu thuộc vòng 21 Wake Up 247 V-League 2019, diễn ra tối qua trên sân Hàng Đẫy giữa Viettel và Sài Gòn FC, Trọng Hoàng đã phải rời sân từ cuối hiệp 1. Anh bị đau sau một pha va chạm với cầu thủ Sài Gòn FC. HLV Nguyễn Hải Biên cho biết, Trọng Hoàng không thể thi đấu vì rách cơ bắp chân. Theo ông Nguyễn Hải Biên, Viettel hiện phải chờ kết quả kiểm tra của bác sĩ mới xác định được mức độ chấn thương của Trọng Hoàng.

Trước đó cũng ở vòng 21 V-League, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã bị chấn thương khi CLB Hà Nội đá với “người anh em” SHB Đà Nẵng trên sân Hoà Xuân. Đội bóng số 1 của bầu Hiển giành chiến thắng 2-1, nhưng phải trả giá khá đắt khi Văn Hậu chấn thương nặng. Theo đánh giá ban đầu, nhiều khả năng cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu 4-5 tuần.

Trong trường hợp Văn Hậu và Trọng Hoàng không kịp bình phục, HLV Park Hang Seo sẽ gặp nhiều khó khăn khi hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam bị “sứt mẻ” nghiêm trọng. Ngoài 2 cầu thủ trên, ông Park sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Đình Trọng cũng bị chấn thương.

Ra mắt sách fantasy phiên bản ‘made in VietNam’

Ngày 17/8, tại Hà Nội, Nhà sách ChiBooks đã tổ chức buổi giới thiệu sách Fantasy Việt với tựa đề “From Zero To Hero”.

Theo đó, cuốn sách “From Zero To Hero” là sự kết hợp của 2 tác giả trẻ là Ray Đoàn Huy và Toàn Juno với thể loại là sách fantasy Việt, do NXB Lao Động và Chibooks phối hợp xuất bản và phát hành.

Nội dung của cuốn sách xoay quanh 6 nhân vật lần lượt là: Leo, Alan, Kayz, JBin, Han và Zane với tính cách trái ngược nhau, môi trường sống khác nhau, họ phải trải qua nhiều thử thách để chiến đấu với các thảm hoạ tại thành phố POM mà họ sinh sống…

Chia sẽ tại buổi ra mắt, tác giả Ray Đoàn Duy cho biết, “đây là cuốn truyện dài đầu tiên mà mình viết và cũng là cuốn fantasy đầu tiên của Việt Nam lấy nguyên tác từ các nhân vật có thật. Đi kèm cuốn sách này là đĩa CD 9 bài hát của nhóm Zero 9 để trao tặng cho khán giả và các fan với những ca khúc rất là dễ thương mà các bạn fan nhí cũng có thể nghe được. Đây có thể nói là dự án thử nghiệm đầu tiên, nếu mà hiệu ứng tốt như hiện tại thì có thể sẽ có những phần sau nữa. Bản thân mình cũng rất thích viết truyện fantasy và rất thích các nhân vật fantasy, khi viết truyện cũng cần phải nghiên cứu rất kỹ các nhân vật, từ hình ảnh, tính cách, trang phục”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới