Thứ bảy, 20/04/2024 17:25 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/6/2019

MTĐT -  Thứ ba, 18/06/2019 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hôm nay (18/6) diễn ra Hội nghị đánh giá 2 năm triển khai Nghị quyết 120

Hôm nay (18/6), tại TP.HCM sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá 2 năm thực hiện Nghị quyết 120 về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nghị quyết được Chính phủ bản hành vào tháng 11/2017. Đây là quyết sách lớn của Đảng và Nhà nước trong phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội nghị lần này được tổ chức nhằm đánh giá kết quả đạt được sau hai năm triển khai Nghị quyết; đồng thời, xác định các hạn chế, các nhiệm vụ trọng tâm, trong thời gian tiếp theo.

Tổ chức chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nhật Bản

Tổng cục Du lịch thông báo sẽ tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại ba thành phố Sapporo, Kanagawa (Yokohama) và Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 4 đến 11/9/2019.

Tham gia xúc tiến lần này có đại diện Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, doanh nghiệp hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí…

Đây là hoạt động trong Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2019. Tại đây, Tổng cục Du lịch và các bên liên quan sẽ tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp, giới thiệu điểm đến, chính sách và sản phẩm, bốc thăm trao thưởng... Qua đó, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch hai bên tăng cường hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách.

Đồi thông hàng chục năm tuổi bốc cháy ngùn ngụt

Khoảng 18h tối qua 17/6, khu vực rừng thông ở đồi Cụp Bắp, thuộc tiểu khu 3 Hưng Bình, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Phát hiện đám cháy, hàng chục người dân gần đó đã tiến hành dập lửa song do nắng nóng nên đám cháy ngày càng lan nhanh và bùng phát dữ dội.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Kỳ Anh có mặt tham gia dập lửa. Hàng chục chiến sĩ cùng xe cứu hỏa đã được huy động. Tuy nhiên, đám cháy rộng, địa hình phức tạp nên chưa thể khống chế.

Những người dân nơi đây cho biết, đây chủ yếu là rừng thông và thực bì, trước đây thuộc Lâm Nghiệp quản lý, nay được giao lại cho một người dân trú tại địa phương khai thác.

“Rừng thông này được trồng hàng chục năm nay rồi. Mấy ngày gần đây, nhiều người đang khai thác thông tại ngọn đồi này, song họ đốt thực bì ngay tại chỗ”, một người dân cho biết.

Ông Nguyễn Anh Văn, Chủ tịch UBND phường Sông Trí cho biết thêm chính quyền địa phương đã phối hợp lực lượng chức năng tiếp cận, dùng cây tươi khống chế đám cháy để tránh lan rộng hơn.

Hàng loạt máy bán hàng tự động bị đập phá, trộm tiền

Ngày 17/6, liên quan việc hàng loạt máy bán hàng tự động đặt nơi công cộng bị đập phá, trộm tiền, ông Lê Vĩnh Thành, Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết khi có báo cáo thiệt hại cụ thể của chủ đầu tư thì sẽ yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Trước đó, Công ty CP đầu tư và thương mại VVM tại Phú Yên đã đầu tư, lắp đặt máy bán hàng tự động ở những khu vực công cộng tại TP.Tuy Hòa để phục vụ nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch, an toàn cho người dân và du khách. Tuy nhiên, mới được 1 tháng thì 1/3 số máy đã bị đập phá, trộm tiền.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng, quản lý của Công ty VVM tại Phú Yên, thực hiện dự án máy bán hàng tự động tại các điểm công cộng ở TP.Tuy Hòa, trong tháng 5.2019, công ty đã lắp đặt 40 máy bán hàng tự động, cung cấp các loại nước khoáng, nước ngọt, sữa tươi, cà phê, bánh ngọt, đồ ăn vặt... Công ty phân công 4 nhân viên phụ trách 40 máy (mỗi nhân viên 10 máy). Mấy ngày gần đây, các đối tượng xấu đã đập bể mặt kính 2 máy ở quảng trường 1 Tháng 4 và công viên đường Độc Lập. Ngoài ra còn có một số máy bị các đối tượng mở ra để lấy trộm tiền.

Sao “Harry Potter” mong muốn có phần phim kế tiếp

Trong ngày ra mắt tàu lượn khổng lồ phỏng theo bộ phim Harry Potter tại Orlando (Mỹ), dàn sao của loạt phim cũng đã có mặt và tham dự sự kiện đặc biệt này. Đặc biệt, tại sự kiện này, 2 nam diễn viên Rupert Grint (thủ vai Ron Weasley) và Tom Felton (thủ vai phải diện Draco Malfoy) đã bàu tỏ mong muốn được tiếp tục tham gia Harry Potter trong tương lai.

Cụ thể, Tom Felton đã bày tỏ sự phấn khích của mình khi nhắc đến bộ phim: "Tôi hoàn toàn háo hức nếu như có phần kế tiếp. Thậm chí, tôi sẽ thủ vai Draco Malfoy mà không cần cát-xê luôn". Trong khi đó, bạn diễn Rupert Grint cho biết: "Tôi luôn sẵn sàng cho phần tiếp theo. Tôi nghĩ rằng đến lúc tôi mới có thể thực sự kết thúc với Harry Potter".

Trong khi đó, nữ nhà văn của loạt truyện gốc vừa gây bất ngờ khi công bố ra mắt thêm 4 tác phẩm Harry Potter mới. Những người hâm mộ hiện đang vô cùng háo hức và hi vọng 4 tác phẩm này có thể tiếp tục được làm thành phim trong tương lai.

Dính chấn thương nặng, Phan Văn Đức chính thức nói lời chia tay mùa giải 2019

Tiền vệ Phan Văn Đức vừa mới trở lại tập luyện sau quãng thời gian dài phải nghỉ dưỡng thương (từ cuối tháng 3) nhưng trong buổi tập chuẩn bị cho trận tiếp đón HAGL tại vòng 13 Văn Đức bị trẹo chân sau khi thực hiện một pha ngoặt bóng dẫn đến vết đau ở đầu gối.

Những tưởng chấn thương  mà tiền vệ 23 tuổi này không có gì nghiêm trọng nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Sau khi được đưa ra Hà Nội chụp chiếu, các bác sỹ kết luận Văn Đức bị đứt dây chằng chéo đầu gối, cần phải lên bàn phẫu thuật mới có thể thi đấu trở lại.  Dự kiến trong thời gian tới Phan Văn Đức sẽ được đưa ra nước ngoài để phẩu thuật.

Với chấn thương nặng gặp phải, Văn Đức cần ít nhất 6-9 tháng mới có thể quay trở lại. Điều đó cũng đồng nghĩa anh sẽ phải nói lời chia tay mùa giải 2019, đồng thời lỡ hẹn cùng ĐT Việt Nam chinh phục Vòng loại World Cup 2022.

Trước đó ở mùa giải năm nay, Văn Đức cũng dính một chấn thương nặng, vừa mới trở lại sau 3 tháng ngồi ngoài. Tuy vậy, khi mới tập luyện để chờ thi đấu, Đức lại dính thêm một chấn thương nặng khác

Văn Đức được xem là một trong những quân bài quan trọng của HLV Park Hang Seo. Văn Đức là nhân tố chủ chốt đóng góp vào thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á và tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

P.V(tổng hợp)

PV (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất