Thứ bảy, 20/04/2024 22:18 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/5/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 18/05/2019 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/5/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh

Chiều 18/5, tại Hà Nội, sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2019).

Đường mòn Hồ Chí Minh là cầu nối hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến miền Nam, chi viện sức người và của trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành điểm tựa, mắt xích lớn nối các chiến trường ba nước Đông Dương.

Đây là nơi những người lính cụ Hồ đã anh dũng chiến đấu vì độc lập, tự do của dân tộc. Con đường này được quân đội Mỹ coi là "một trong những thành tựu vĩ đại của nền kỹ thuật quân sự ở thế kỷ XX".

Xe đầu kéo vượt ẩu gây tai nạn liên hoàn, 2 người thoát chết

Cố tình vượt ẩu, xe đầu kéo không chỉ bị kẹt giữa hai chiếc xe khác mà còn khiến hai người đi xe máy ngã xuống đường.

Vụ việc được ghi lại bằng camera hành trình vào chiều ngày 14/05 tại Lục Nam, Bắc Giang. Khi đang di chuyển, lái xe đã ghi lại được cảnh một chiếc xe đầu kéo đi với tốc độ cao có ý định vượt xe tải đi cùng chiều. Điều đáng nói, vào thời điểm này, ở làn đường ngược chiều đang có một xe máy khác đang di chuyển.

Do đi nhanh, lái xe container đã va chạm với xe máy khiến 2 người ngồi trên xe ngã ra đường. Cùng lúc này, ở phía sau, một xe máy khác do bất ngờ cũng đã va chạm với xe máy vừa ngã và lao thẳng xuống vệ cỏ ven đường. May mắn, vụ tai nạn không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, hành vi của lái xe cần phải lên án khi vi phạm luật giao thông khi vượt xe vào thời điểm có xe đi ngược chiều gây mất an toàn giao thông.

Công an điều tra nguyên nhân gần 340 tấn cá bè bị chết trên sông La Ngà

Ngày 17/5, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân cá bè chết hàng loạt trên sông La Ngà, đoạn thuộc địa phận huyện Định Quán, xảy ra trước đó một ngày..

Theo đó, tổ công tác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai và UBND huyện Định Quán tiến hành lấy mẫu nước, mẫu cá để phân tích, điều tra làm rõ nguyên nhân. Bước đầu, Cảnh sát môi trường nhận định, do sau trận mưa nước đầu nguồn bẩn chảy về khiến cá thiếu oxy, dẫn đến ngộp thở và chết với số lượng lớn.

Trong khi đó, Sở Tài nguyên - Môi trường Đồng Nai cũng đã tiến hành lấy 13 mẫu nước ở 13 vị trí khác nhau trên sông La Ngà, đoạn có các bè cá bị chết để phân tích chất lượng nước. Theo nhận định ban đầu của Sở Tài nguyên - Môi trường Đồng Nai, nước mưa cuốn theo chất bẩn từ các dòng suối nhỏ và mương thoát nước trong khu dân cư đổ ra sông về hạ nguồn khiến cá chết.

Cùng lúc, Chi cục thủy sản Đồng Nai cũng tiến hành lấy các mẫu cá chết để gửi phân tích, làm rõ nguyên nhân. Không loại trừ nguyên nhân cá chết hàng loạt do các doanh nghiệp xả nước thải chưa qua xử lý đạt chuẩn ra sông, nên trong ngày 17-5, lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại khúc sông có các lồng cá bè bị chết để khảo sát trong khi chờ kết luận các mẫu thử về nước, cá để có thêm cơ sở xác minh nguyên nhân. Qua thống kê bước đầu của địa phương, số lượng cá chết đợt này lên đến gần 340 tấn.

HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập không quá 25 tuyển thủ đá King's Cup với Thái Lan

Như kế hoạch trước đó, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 1.6 tới để tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan. Theo những thông tin ban đầu, HLV Park sẽ triệu tập khoảng 30 cầu thủ cho đợt tập trung này. Tuy nhiên, việc chỉ có 2 ngày hội quân trước khi lên đường sang Thái Lan nên nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chỉ triệu tập không quá 25 cầu thủ thay vì 30 như thông tin trước đó.

Nguyên nhân vì thời ghian chuẩn bị quá hạn hẹp, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có 2 ngày để tập trung ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup 2019. Cùng thời điểm đó, U.22 Việt Nam cũng sẽ hội quân tham dự trận đấu giao hữu với Myanmar nên nhiều khả năng HLV Park sẽ chỉ triệu tập không quá 25 tuyển thủ để tránh gặp khó khăn trong việc lựa chọn và sàn lọc.

Hiện tại, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cùng đội ngũ trợ lý đang tích cực kiểm tra phong độ của các cầu thủ trước khi chốt danh sách. Theo thông tin bên lề, đội tuyển tập trung kỳ này vẫn là bộ khung chính đoạt cup AFF vừa qua và rất có thể có thêm vài gương mặt mới phục hồi chấn thương như Văn Thanh, Xuân Mạnh, Tuấn Anh…

Danh sách tập trung đội tuyển dự kiến sẽ được HLV Park Hang Seo công bố sau vòng 11 V. League. Ngày 1/6 đội tuyển và ban huấn luyện hội quân đầy đủ. Ngày 2/6, đội tuyển sẽ di chuyển sang Buriram để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Thái Lan vào ngày 5/6.

"Vợ Ba" được giới phê bình đánh giá cao khi chiếu tại Mỹ

Sau khi bán bản quyền thương mại ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, "Vợ Ba" tiếp tục con đường chinh phục thị trường phim ảnh lớn nhất nhì thế giới - Mỹ.

Bộ phim của nữ đạo diễn Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) khởi chiếu ở Mỹ từ ngày 15/5. Phim đang nhận những phản hồi tích cực từ giới phê bình ở xứ sở cờ hoa. Cây viết A.O. Scott của tờ New York Times nhận xét: "Một bộ phim đầu tay tinh tế. Sự gợi cảm mà đạo diễn Mayfair và đạo diễn hình ảnh Chananun Chotrungroj tạo ra xung quanh nhân vật Mây thực sự quyến rũ và cũng rất đáng sợ".

Cây viết Jessica Kiang của tờ Variety viết: "Bộ phim đầu tay của Ash Mayfair mang đến một câu chuyện tuyệt đẹp, khơi gợi và đầy u sầu về sự khuất phục của phụ nữ Việt Nam trong thế kỷ 19".

Mallory Andrews của tờ CinemaScope nhận định: "Đây là một tác phẩm của sự thấu cảm thầm lặng được mô tả tinh tế trong giới hạn tồn tại khắc nghiệt của cuộc sống ở một nhân vật mà cô ấy không bao giờ để lộ ra sự tuyệt vọng của mình".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất