Thứ ba, 16/04/2024 12:35 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/3/2020

MTĐT -  Thứ tư, 18/03/2020 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

EU đóng biên giới

Lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu nhất trí đóng biên giới toàn khối trong 30 ngày nhằm ngăn Covid-19 lây lan.

"Kẻ thù là nCoV và chúng ta phải làm hết sức để bảo vệ người dân, cũng như nền kinh tế. Chúng tôi sẵn sàng làm mọi điều cần thiết và không ngần ngại áp dụng các biện pháp bổ sung nếu tình hình thay đổi", Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết trong cuộc họp báo tối 17/3.

Lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu (EU) trước đó thống nhất đề xuất cấm hoạt động đi lại không cần thiết đến khối này trong vòng 30 ngày để đối phó Covid-19.

Biện pháp không áp dụng cho nhân viên và thiết bị y tế, cũng như nhu yếu phẩm. Các lãnh đạo EU cũng nhất trí thành lập tuyến thông quan nhanh ở biên giới nhằm bảo đảm khả năng vận chuyển hàng hóa.

Biện pháp đóng biên giới EU sẽ có hiệu lực ngay khi chính phủ các nước thành viên hoàn tất bước chuẩn bị nội bộ, trong đó Đức dự kiến thực hiện ngay từ sáng 18/3. Hoạt động đi lại trong khối sẽ không bị cản trở.

Lệnh phong tỏa áp dụng cho 30 nước, gồm toàn bộ các quốc gia thành viên EU trừ Ireland, cùng 4 nước không thuộc EU nhưng nằm trong khối Schengen. Những người được miễn trừ gồm công dân EU và thân nhân, thường trú nhân, học giả, bác sĩ và các nhà nghiên cứu tham gia nỗ lực kiểm soát Covid-19.

Anh chưa đóng cửa biên giới dù được EU khuyến khích áp dụng biện pháp này, Chủ tịch EC cho biết thêm.

Tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Pháp, Malaysia

Đây là thông báo của Vietnam Airlines đưa ra vào chiều 17/3/2020 và hãng này cho biết kế hoạch khai thác trở lại phụ thuộc vào quyết định mới của nhà chức trách.

Vietnam Airlines sẽ tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Pháp, Malaysia. Hãng sẽ thông báo rộng rãi tới hành khách về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tới Pháp và Malaysia sau khi có quyết định mới của nhà chức trách.

Cụ thể, do tình hình thực tế tại Pháp và điều kiện khai thác hạn chế, Vietnam Airlines thông báo tạm dừng thực hiện các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp kể từ đêm 17/3/2020. Cụ thể, hãng sẽ huỷ chuyến bay VN11 từ TP.HCM đến Paris (Pháp) trong đêm 17/3/2020. Các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp trong những ngày tiếp theo tạm thời dừng khai thác cho đến khi có thông báo mới của nhà chức trách. Các đường bay giữa Việt Nam và Anh, Đức vẫn được duy trì khai thác theo kế hoạch.

Tại Đông Nam Á, Vietnam Airlines tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Malaysia từ ngày 18/3 - 31/3/2020 do Chính phủ Malaysia phong tỏa biên giới trong thời gian này. Hãng sẽ xem xét, cân nhắc phương án cắt, giảm các đường bay trong khu vực Đông Nam Á do diễn biến dịch bệnh và các quy định mới của Chính phủ Việt Nam liên quan đến nhập cảnh, cách ly.

Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách bay giữa Việt Nam và Pháp với vé có ngày khởi hành từ 18/3 - 30/6/2020. Hành khách bay giữa Việt Nam và Malaysia được miễn phí đổi ngày bay với vé có ngày khởi hành từ 18/3 - 31/3/2020.

Vietnam Airlines sẽ thông báo rộng rãi tới hành khách về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tới Pháp và Malaysia sau khi có quyết định mới của nhà chức trách. Đối với các điểm đến khác, hãng đang tiếp tục theo dõi tình hình và quyết định của Chính phủ các nước sở tại để có kế hoạch khai thác phù hợp. Vietnam Airlines sẽ liên tục cập nhật cho hành khách ở Việt Nam cũng như công dân Việt Nam tại nước ngoài các thông tin mới nhất.

Hà Nội xử lý hàng chục đối tượng tung tin giả về dịch COVID-19

Chiều nay (17/3), Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an Hà Nội đã xử lý một đối tượng tung tin giả trên mạng xã hội. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân "Quỳnh Lyra" tổng hợp và đăng tải thông tin thất thiệt về lộ trình di chuyển của bệnh nhân số 17.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận đã cóp nhặt những thông tin vỉa hè và đăng tải lên Facebook cá nhân nhằm câu like, mà không quan tâm đó là những thông tin sai sự thật.

Công an Hà Nội cho biết, từ khi bùng phát dịch COVID-19 đến nay, PA05 đã phát hiện và xử lý hàng chục đối tượng tung tin bịa đặt liên quan đến dịch bệnh này.

Cho đến thời điểm này, Công an Hà Nội đã xử lý hành chính hơn 50 đối tượng tung tin thất thiệt trên mạng xã hội liên quan đến dịch COVID-19. Tất cả đều thừa nhận do thiếu hiểu biết, muốn gây chú ý cho cộng đồng, có trường hợp tung tin nhằm câu view bán hàng online đắt khách.

Công an Hà Nội cảnh báo, nếu đăng tải thông tin bịa đặt lên mạng xã hội gây thiệt hại cho tổ chức, cá nhân có thể sẽ bị xử lý hình sự. Vì vậy, người dân không nên tùy tiện chia sẻ sự việc, hình ảnh chưa được kiểm chứng.

100 sinh viên Đại học Y tình nguyện đến sân bay Nội Bài chặn dịch

3 ngày qua, theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tất cả hành khách nhập cảnh từ châu Âu phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay và đưa về cách ly tập trung. Riêng hành khách nhập cảnh từ Mỹ chưa phải cách ly tập trung nhưng phải đo thân nhiệt và lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 tại sân bay.

Mặc dù trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC), công an cửa khẩu và các lực lượng liên quan đã tăng gấp 3 nhân sự tại sân bay để rà soát nhanh nhất lượng người nhập cảnh, song vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ trong khung giờ tập trung nhiều chuyến bay.

Chỉ riêng ngày 15/3, sân bay Nội Bài đón gần 1.000 người trở về từ các quốc gia vùng dịch. Số lượng hành khách tăng đột biến khiến thời gian chờ lấy mẫu xét nghiệm kéo dài. Bên cạnh đó, thời gian chờ đợi tại sân bay còn phụ thuộc vào năng lực tiếp nhận của các khu cách ly tập trung và sự điều phối của Ủy ban phòng chống dịch của Hà Nội và TP.HCM.

Trước tình hình đó, Trường Đại học Y Hà Nội đã cử 100 sinh viên năm cuối tăng cường cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại sân bay Nội Bài.

MC Diệp Chi ủng hộ 500 bộ quần áo, 2500 khẩu trang chống dịch Covid-19

Trước tình hình chống dịch Covid-19, nhiều nghệ sĩ Việt Nam đã lên tiếng và có hành động đóng góp tiền cũng như vật tư y tế cùng cộng đồng chung tay chống dịch.

Mới đây, thông qua ca sĩ Tùng Dương với quỹ "Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19", MC Diệp Chi cũng đã đóng góp 500 bộ quần áo chống dịch và 2500 khẩu trang y tế.

Chương trình "Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19" do anh và ca sĩ Phạm Thuỳ Dung khởi xướng đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ như Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh, diva Hồng Nhung, hoa hậu Hà Kiều Anh,...

Đến hết ngày 15/3, Tùng Dương cho biết anh đã kêu gọi quyên góp được gần 2 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và giá trị hiện vật là quần áo bảo hộ, nước rửa tay và khẩu trang. “Thật hạnh phúc vì nhận được sẻ chia của những người bạn.Ttrong lúc này thì số tiền và vật dụng quyên góp trị giá nhỏ tới lớn của từng cá nhân đều có ý nghĩa rất lớn”, Tùng Dương chia sẻ.

Nam ca sĩ cho biết số tiền mà anh nhận được qua tài khoản sẽ được dùng để mua quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế và các vật dụng để phòng chống dịch Covid-19.

EURO, Copa America 2020 bị hoãn

Vì đại dịch virus corona, Copa America năm nay đã bị hoãn đến năm 2021. Giải đấu có Argentina và Colombia là 2 nước chủ nhà dự kiến bắt đầu vào ngày 12 tháng 6, cùng ngày với EURO 2020, cũng đã bị hoãn lại trong năm nay. Quyết định hoãn giải đấu được đưa ra bởi Hội đồng CONMEBOL cùng lúc với UEFA.

Theo CONMEBOL, các bảng đấu, địa điểm tổ chức và thể thức của giải đấu vẫn được duy trì như cũ. Ngày thi đấu thì sẽ thay đổi: Copa America sẽ bắt đầu từ ngày 11 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7 năm 2021 (năm 2020, giải đấu sẽ bắt đầu vào ngày 12 tháng 6 và kết thúc vào ngày 11 tháng 7).

Brazil nằm ở bảng B cùng với Colombia, Ecuador, Peru, Venezuela và Qatar - chủ nhà của World Cup 2022 và là một trong những khách mời của giải đấu, cũng như Úc (nằm ở bảng A, có địa điểm thi đấu tại Argentina).

Không chỉ có EURO 2020, Olympic 2020 cũng đứng trước nguy cơ bị hoãn khi xuất hiện thông tin Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản, ông Kozo Tashima đã dương tính với virus corona. Ông Tashima còn đang nắm giữ chức vụ chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?! 

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!