Thứ năm, 28/03/2024 20:56 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/2/2020

MTĐT -  Thứ ba, 18/02/2020 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Trung Quốc tìm ra thuốc điều trị COVID-19

Mới đây, Trung Quốc vừa tìm ra loại thuốc có thể điều trị các triệu chứng của bệnh COVID-19 (nCoV).

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, các bác sĩ đã phát hiện ra một loạt các phương pháp điều trị có hiệu quả đáng kể trong việc giảm tỷ lệ các trường hợp nguy kịch.

Các bác sĩ đã xác nhận một loại thuốc chống sốt rét, có tác dụng nhất định đối với bệnh COVID-19. Y học cổ truyền Trung Quốc cũng đã được chứng minh là hữu ích đối với dịch bệnh này.

Ngoài ra, giới chức y tế Trung Quốc kêu gọi những bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh COVID-19 tham gia hiến máu. Vì huyết tương trong máu của họ có thể dùng để chữa trị các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Tồn gần 800 xe nông sản ở các cửa khẩu phía Bắc

Gần 800 xe nông sản, đa phần là trái cây vẫn đang tồn tại các cửa khẩu phía Bắc, thuộc 2 tỉnh Lạng Sơn và Lào Cai.

Trong 2 ngày 16 và 17/2, các cửa khẩu đều không phát sinh hoạt động xuất nhập khẩu. Các loại hàng tồn gồm thanh long, mít, ớt, nhãn. Lượng xe lên khu vực cửa khẩu tăng nhanh những ngày qua do thương lái, doanh nghiệp nhận được thông tin xuất khẩu tại các cửa khẩu đang có tín hiệu thuận lợi.

Trước đó, cơ quan chức năng hai nước đã đồng ý chủ trương khôi phục lại từng phần hoạt động thương mại hàng hóa tại biên giới. Song trong quá trình thực hiện, cần đặt ưu tiên cao nhất cho việc phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho nhân dân và người lao động; không vì sức ép giải tỏa ùn tắc hàng hóa mà coi nhẹ các biện pháp phòng, chống dịch.

Đề nghị không cho nhập cảnh nếu đã đi qua vùng dịch COVID-19 trong vòng 14 ngày

Đề xuất được đại diện Bộ Y tế và Bộ VH-TT&DL đưa ra tại tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh sáng 17/2.

Đại diện Bộ Y tế và Bộ VH-TT&DL đã kiến nghị những đối tượng đến từ vùng dịch hoặc đã đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày; sẽ kiểm soát không tiếp nhận và không cho nhập cảnh.

Những trường hợp đặc biệt vào Việt Nam phải thực hiện cách ly 14 ngày. Hành khách đi trên các chuyến tàu biển có người nhiễm dịch cũng coi như đã đi qua vùng dịch.

Như vậy, toàn bộ thành viên trên tàu Westerdam là đối tượng không được vào Việt Nam. Vì mới đây, phía Malaysia vừa khẳng định chẩn đoán đối với nữ hành khách người Mỹ trên tàu này nhiễm bệnh COVID-19 là chính xác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Cơ quan Chống tham nhũng Liên bang Nga

Chiều 17/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Cơ quan Chống tham nhũng Liên bang Nga (PACD) C.Andrey Sergeevich.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng hoan nghênh và chào mừng Đoàn sang thăm làm việc tại Việt Nam vào dịp hai nước tổ chức “Năm chéo” - Năm Việt Nam tại Liên bang Nga và Năm Liên bang Nga tại Việt Nam, kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam rất vui mừng về những thành tựu của Liên bang Nga thời gian qua và cho rằng, điều này đóng góp to lớn vào hòa bình, ổn định trên thế giới. Thủ tướng nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã được thử thách qua thời gian, trở thành tài sản quý báu của nhân dân hai nước. Thủ tướng tin tưởng chuyến thăm của Đoàn sẽ đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch PACD Andrey Sergeevich cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và nhấn mạnh chuyến thăm này góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác với Thanh tra Chính phủ Việt Nam, đóng góp vào thúc đẩy quan hệ hai nước. Trong chuyến thăm này, Đoàn đã có các cuộc làm việc rất hiệu quả với đối tác Việt Nam. Hai cơ quan đã đề ra những phương hướng hợp tác chính trong 5 năm tiếp theo. Theo đó, những lĩnh vực hợp tác mới sẽ được tăng cường hơn, chặt chẽ hơn. Hai cơ quan cũng thống nhất tổ chức tại Liên bang Nga hội nghị về phòng, chống tham nhũng. Đây sẽ là một trong những nỗ lực của hai cơ quan đóng góp vào "Năm chéo", sự kiện kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. PACD cũng đang phối hợp rất chặt chẽ với Thanh tra Chính phủ Việt Nam. 

Một ngày xử lý 2 vụ tung tin thất thiệt về dịch Covid-19 ở Lâm Đồng

Ngày 17/2, bà Nguyễn Thúy Hằng, Chánh thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Huy Minh (37 tuổi, trú tại xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật. Số tiền xử phạt là 10 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 14/2, trên trang facebook cá nhân của mình, ông Minh đăng status có người từ vùng dịch Covid-19 thuộc tỉnh Vĩnh Phúc vào nhà người quen ở huyện Lâm Hà. Nhiều người đã chia sẻ thông tin trên và chỉ trích cơ quan chức năng không kịp thời kiểm tra, cách ly đối tượng đến từ vùng dịch. Luồng thông tin này đã gây hoang mang, lo lắng cho người dân địa phương.

Công an huyện Lâm Hà đã vào cuộc xác minh và kết luận thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, do đó Thanh tra Sở TT-TT ra quyết định xử phạt ông Minh.

Cũng trong ngày hôm nay, ngành chức năng đã gửi giấy mời yêu cầu ông Lê Thái Thiên (huyện Đơn Dương) lên làm việc.

Bà Nguyễn Thúy Hằng cho biết gần 23 giờ đêm hôm qua (16/2), trên tài khoản facebook Lê Thái Thiên đăng status “Đơn Dương có ca đầu tiên dương tính vs corona. ae cẩn thận cách ly…”. Chỉ sau 12 phút đăng tải đã có 38 người bình luận status này, nhiều người hoang mang lo lắng trước thông tin trên.

Chiếu phim "Ký sinh trùng" vừa giành tượng Vàng Oscar 2020

Bộ phim vừa giành tượng Vàng Oscar 2020, Parasite (Ký sinh trùng) sẽ được trình chiếu tại không gian cà phê sách và hội họa Van Gogh, số 9D4 ngõ 9 đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội vào 20h ngày 21-2.

Phim thuộc thể loại bi hài kịch, hội tụ đầy đủ tính giải trí, châm biếm, đồng thời đưa ra kiến giải sâu sắc, cay đắng về xã hội Hàn Quốc. Parasite cân bằng được cả tính thương mại, giải trí và tính hàn lâm, nghệ thuật, vừa hấp dẫn với giới phê bình nhưng cũng rất đáng mổ xẻ trong mắt khán giả phổ thông. Phim xoay quanh một vấn đề mà quốc gia nào cũng phải đối mặt, sự phân hóa giàu-nghèo.

Tác phẩm lấy 2 gia đình tiêu biểu của xã hội Hàn Quốc, một gia đình vô cùng giàu có, trong khi đó, gia đình còn lại sống trong cảnh túng thiếu, nghèo khổ. 2 gia đình vô tình biết đến nhau và thân nhau như anh em ruột thịt. Và từ đây, nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười đã diễn ra, để đến khi phim kết thúc, khán giả mới nhận ra, cả bộ phim là một tấn bi kịch, kéo theo một vòng luẩn quẩn khó có thể có hồi kết.

Parasite đã tạo dấu ấn trong lịch sử trai giải điện ảnh Oscar khi là bộ phim châu Á đầu tiên giành tượng Vàng Oscar ở hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất.

Iraq hủy trận gặp ĐT Việt Nam, chọn Jordan đá giao hữu?

Chiều tối 17/2, trang twitter Soccer Iraq bất ngờ thông báo đội tuyển quốc gia nước này đạt thoả thuận thi đấu giao hữu với Jordan, thay vì đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 26/3 như kế hoạch ban đầu.

"Để chuẩn bị cho trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển Iraq sẽ đấu giao hữu với Jordan vào ngày 25/3, thay vì Việt Nam", tài khoản Twitter Soccer Iraq viết.

Nguyên nhân khiến Iraq muốn huỷ trận giao hữu với Việt Nam được cho là do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp gây nên bởi virus corona (Covid-19). Lúc này, cả LĐBĐ Iraq lẫn Jordan cũng chưa hề công bố văn bản chính thức về trận giao hữu ngày 25/3. Lãnh đạo VFF cũng khẳng định chưa hề nhận được thông tin Iraq muốn hủy giao hữu với ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại TP.HCM từ ngày 21/3, sau đó sẽ đấu Iraq trên sân Bình Dương vào ngày 26/3. Việc thầy trò HLV Park Hang Seo tập trung trong tháng 3 là nhắm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 với Malaysia vào ngày 31/3.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.