Thứ sáu, 26/04/2024 12:45 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/8/2019

MTĐT -  Thứ năm, 01/08/2019 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng: Quyết tâm dồn sức làm vì đã hứa với người dân

Sáng 1/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2019.

Phiên họp này tập trung vào một số nội dung như đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ, tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội tháng 7 và 7 tháng; vướng mắc trong hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và nhiều nội dung khác; cho ý kiến về Đề án tổng thể đầu tư phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn giai đoạn 2021-2025 và nhiều nội dung khác.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu một số việc quan trọng của đất nước trong tháng 7, đó là cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Ngành Giáo dục và các cấp ủy chính quyền đã tổ chức kỳ thi tốt nghiệp phổ thông và xét tuyển cao đẳng, đại học khá thành công, nề nếp hơn, chất lượng hơn so với kỳ thi năm trước.

Từ 1/8, 4 Ngân hàng thương mại lớn đều giảm lãi suất cho vay, góp phần giảm chi phí sản xuất cho hoạt động sản xuất kinh doanh (BIDV, VCB, Agribank, VietinBank đều công bố từ 1/8 sẽ giảm lãi suất 0,5%/năm, thấp hơn 1,0%/năm so với trần quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).

Bên cạnh đó, các tổ chức uy tín quốc tế đánh giá tốt về triển vọng kinh tế Việt Nam. Trong đó, ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,8%, IMF dự báo tăng 6,5%, HSBC dự báo tăng 6,7%... Đây là thông tin tích cực trong bối cảnh các nước lớn trong khu vực và thế giới đang có xu hướng tăng trưởng thấp.

Bên cạnh đó, Chỉ số phát triển bền vững năm 2019 của Việt Nam tăng 3 bậc, xếp 54/162, đứng thứ 2 trong ASEAN. Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu tăng 3 bậc, xếp thứ 42/129 nước, đứng thứ 3 trong ASEAN.

Thủ tướng cũng đánh giá cao báo chí đã phản biện những thông tin sai trái, xấu độc, chống phá Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội và đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện tốt việc phản biện này. 

Về kinh tế xã hội tháng 7 và 7 tháng, Thủ tướng cho biết tình hình chung là tích cực, vĩ mô ổn định, các ngành, các lĩnh vực tiếp tục phát triển tốt, môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện.

Tạm giữ hơn 300 tấn than không rõ nguồn gốc

Hơn 300 tấn than trên tàu hàng mang số hiệu HP 43-34 đã bị lực lượng Bộ đội Biên phòng bắt giữ tại vùng biển Hải Phòng.

Trên tàu gồm 3 thuyền viên do Trần Văn Tiến, 35 tuổi, ở xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng làm thuyền trưởng. Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Hiện lực lượng biên phòng đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định tạm giữ phương tiện và hàng hóa, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Tai nạn đường sắt ngay gác chắn, Nha Trang ách tắc

Ông Lê Anh Đăng, Trưởng ga Nha Trang, cho biết vụ tai nạn xảy ra khoảng 9 giờ sáng nay (1-8). Lúc này, tàu SE7 đang hành trình từ Hà Nội và TP HCM, khi đến đoạn nút giao có gác chắn với đường 23/10 (thuộc xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) thì tông phải một người đàn ông (chưa rõ danh tính).

Vụ tai nạn khiến người này chết tại chỗ. Khu vực tai nạn nằm gần gác chắn khiến tàu SE7 phải dừng ngay đường 23/10 khoảng 20 phút. "Thông tin ban đầu người đàn ông này bị bệnh tâm thần. Khi đó người này đang đứng ở gần đường ray nên tàu tông trúng, tử vong"- ông Đăng thông tin.

Diễn viên Kiều Thanh bị ‘ném đá' vì nhận là người thứ ba

Diễn viên Kiều Thanh nhận được sự quan tâm của dư luận khi công khai mình là người thứ ba. Cụ thể, nữ diễn viên thừa nhận cô đang chung sống với một người đàn ông chưa ly hôn vợ. Trà của Phía trước là bầu trời tiết lộ mối quan hệ giữa cô và vợ cả rất tốt đẹp. Thậm chí, cô khẳng định không sợ khi nói ra sự thật này.

Trên các trang mạng xã hội, mọi người tranh cãi về phát ngôn của Kiều Thanh. Không ít ý kiến bức xúc khi cô có thể tự tin khẳng định mình là người thứ ba, trong khi đó, cũng có khán giả lên tiếng bênh vực cô. Hoa hậu Phương Lê cũng chia sẻ về sự việc này: “Là người thứ ba nghĩa là vợ lẻ dù có đúng với hoàn cảnh nào đó nhưng cũng không phải điều đáng tự hào để lên báo khoe như thế. Qua cách trả lời của chị ấy thì thấy chạnh lòng cho người vợ chính thức. Thôi thì nếu chị không lên tiếng chị sẽ là người phụ nữ good đấy. Ngưỡng mộ cách suy nghĩ của chị nhưng không có nghĩa đồng tình cách của chị".

Hiện tại, phát ngôn của Kiều Thanh vẫn đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Đây được xem là chuyện đời tư gây sốc nhất của cô từ lúc tham gia nghệ thuật đến nay. Trước Kiều Thanh, nhiều nghệ sĩ khác như Võ Hoàng Yến, Ngọc Trinh, Hồng Quế… từng công khai chia sẻ chuyện làm người thứ ba, khiến dư luận tranh cãi.

Hà Nội nắm lợi thế ở chung kết AFC Cup

Bàn thắng duy nhất của Văn Quyết được ghi trên chấm phạt đền 11m giúp Hà Nội FC thắng 1-0 trước B.Bình Dương ở chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á 2019 trên sân Gò Đậu chiều hôm qua (31/7). Đội bóng Thủ đô nắm lợi thế lớn khi lượt về được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy vào ngày 7/8 tới.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hai đội bóng của Việt Nam lọt vào trận đấu chung kết khu vực ở đấu trường châu lục. Vì thế, cơn mưa lớn bất chợt đổ xuống cũng không ngăn cản được dòng người hâm mộ kéo về sân Gò Đậu theo dõi trực tiếp trận đấu.

Với lợi thế sân nhà, B.Bình Dương nhập cuộc chủ động và nhanh chóng gây sức ép lên phần sân đối phương. Đội chủ nhà liên tục thực hiện nhiều đường chuyền dài vượt tuyến hướng về phía cặp trung phong Wander Luiz - Tiến Linh để khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương.

Trong khi đó, Hà Nội FC trung thành với lối chơi phối hợp nhỏ, kiểm soát nhịp độ trận đấu. Dù vậy, đội bóng thủ đô vẫn có nhiều pha phản công sắc nét khi Pape Omar, Quang Hải và Văn Quyết hoạt động tích cực trên  hàng công.

Phút 24, Hà Nội FC có tình huống gây nguy hiểm đầu tiên khi Pape Omar thực hiện cú dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn B.Bình Dương, rồi Quang Hải lao vào đá bồi ở cự ly gần. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Trần Đức Cường, đội chủ nhà có lẽ đã sớm nhận bàn thua.

Những phút tiếp theo, tốc độ trận đấu dần được đẩy lên cao khi cầu thủ hai đội không ngại va chạm, tranh chấp bóng quyết liệt. Phút 32, Thiện Đức (B.Bình Dương) phạm lỗi với Văn Đại (Hà Nội FC) trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Văn Quyết dứt điểm vào đúng vị trí của thủ môn Đức Cường. Tuy nhiên, đội trưởng Hà Nội FC nhanh chóng lao vào đá bồi để giúp Hà Nội có bàn mở tỷ số 1-0.

Sang hiệp 2, B.Bình Dương thi đấu đầy nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng các tình huống tấn công luôn bị chặn đứng trước hàng phòng ngự chắc chắn nhiều lớp từ phía đội khách. Dù HLV Nguyễn Thanh Sơn đưa ra nhiều sự điều chỉnh nhân sự với việc tung tiền vệ Đông Triều vào sân để tăng cường cho tuyến giữa, hay tiền đạo Anh Đức thay cho Tiến Linh nhằm tạo đột biến trên hàng công, nhưng đội khách vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Giành chiến thắng sít sao 1-0, Hà Nội FC có lợi thế rất lớn khi có màn tái đấu với B.Bình Dương ở lượt về diễn ra trên sân nhà SVĐ Hàng Đẫy vào ngày 7/8 tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.