Thứ ba, 19/03/2024 15:03 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/1/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 18/01/2020 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

Sáng nay (17/1), Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã diễn ra tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đây là một trong những hoạt động chính thức đầu tiên của ASEAN năm 2020 với vai trò Chủ tịch của Việt Nam.

Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao vào đầu năm luôn là dịp để các Bộ trưởng định hướng chương trình công tác của cả năm ASEAN.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên ASEAN để thúc đẩy các mục tiêu chung của Cộng đồng, trên cơ sở đoàn kết, thống nhất của ASEAN, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực.

Tại cuộc họp, các Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã trao đổi một số nội dung chính liên quan đến việc triển khai kết quả của Hội nghị cấp cao ASEAN 35, vấn đề xây dựng cộng đồng, những ưu tiên của Việt Nam trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020. Các Bộ trưởng cũng thảo luận về quan hệ đối ngoại của ASEAN và tính trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực, cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực mà các bên cùng quan tâm.

Với ASEAN, 2020 là một năm quan trọng khi đây là năm bản lề để kiểm điểm giữa kỳ công tác triển khai các Kế hoạch Tổng thể xây dựng Cộng đồng ASEAN. Vì thế đây sẽ là một trọng trách lớn của Việt Nam, khi mà những mục tiêu Việt Nam đặt ra sẽ không chỉ là cho một năm 2020 mà còn giúp định hướng hợp tác cho ASEAN cả những năm tiếp theo.

TP.HCM chung tay chăm lo Tết cho công nhân nghèo

Mới đây, TP.HCM đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy" cho công nhân nghèo nhằm giúp những người con xa quê cảm thấy ấm áp hơn khi Tết đến, Xuân về.

Vợ chồng anh Thủy ở Thanh Hóa vào lập nghiệp tại TP.HCM. Năm nay, anh chị cùng các con ở lại TP.HCM ăn Tết.

Năm nay để thuận tiên cho các hộ gia đình công nhân đi lại, TP.HCM tổ chức chương trình "Tết sum vầy" tại 3 cụm có nhiều công nghiệp thay vì chỉ tổ chức ở một nơi như những năm trước.

Ngoài Tết đoàn viên, chương trình "Xuân yêu thương" cũng được tổ chức tại một số khu vực đông công nhân ở lại ăn Tết như cụm KCN Tân Bình - Tân Phú, quận 12, Bình Chánh; đồng thời tặng quà đến từng gia đình công nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tuần tới, TP.HCM sẽ tổ chức tặng vé xe Tết cho 40.000 công nhân qua chương trình "Tấm vé nghĩa tình", cùng với hàng ngàn chuyến xe tiễn công nhân về tận quê hương đón Tết. Ngoài ra, hàng ngàn vé tàu và máy bay cũng được trao tặng và tiễn công nhân từ cuối tuần này.

Người thứ hai tử vong vì virus Corona ở Trung Quốc

Theo Guardian, các nhà chức trách y tế thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, cho biết người đàn ông 69 tuổi nhập viện vào ngày 31/12/2019 với chức năng thận bất thường, tổn thương nghiêm trọng tới nhiều cơ quan vì chứng viêm phổi. Sau nhiều ngày điều trị không hiệu quả, bệnh nhân tử vong vào ngày 15/1.

Trường hợp tử vong đầu tiên được xác nhận là người đàn ông 61 tuổi ở Vũ Hán sau khi xét nghiệm dương tính với virus này.

Trước đó, vào ngày 16/1, Nhật Bản xác nhận một người đàn ông khoảng 30 tuổi đã bị nhiễm virus Corona và một phụ nữ Trung Quốc bị cách ly ở Thái Lan do mắc virus mới này. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết loại virus mới này có thể lây lan và đã cảnh báo các bệnh viện trên toàn thế giới.

Giới chức thành phố Vũ Hán cho biết có khoảng 41 trường hợp được chẩn đoán mắc chứng viêm phổi liên quan đến chủng Corona, trong đó có 5 bệnh nhân nguy kịch và 12 người đã xuất viện. Virus Corona là một họ virus lớn gây nhiễm trùng từ bệnh cảm lạnh thông thường đến hội chứng hô hấp cấp tính chết người (SARS).

Để chủ động phòng chống dịch bệnh xâm nhập vào nước ta, Cục Y tế dự phòng đã ban hành Công văn số 7/DP-DT ngày 6/1 gửi Sở Y tế tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh xâm nhập.

Cục Y tế dự phòng chỉ đạo tăng cường việc giám sát dịch bệnh truyền nhiễm tại cửa khẩu, cơ sở y tế, cộng đồng thông qua hệ thống giám sát thường xuyên và giám sát dựa vào sự kiện (EBS).

Đặc biệt, tổ chức giám sát chặt chẽ bằng máy đo thân nhiệt từ xa và quan sát tình trạng sức khỏe tất cả các hành khách nhập cảnh có về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Qua đó, phát hiện sớm, cách ly và xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm.

Các cơ sở y tế lưu ý khai thác tiền sử các bệnh nhân đi về từ các khu vực đang ghi nhận các trường hợp viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân tại Trung Quốc để chủ động áp dụng các biện pháp quản lý bệnh nhân phù hợp và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp bệnh xâm nhập vào nước ta.

Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, chủ động rà soát kế hoạch đáp ứng dịch bệnh tại địa phương. Trang thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc, bố trí nhân lực để sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng chống theo các tình huống dịch bệnh.

Khởi tố 4 đối tượng đánh CSGT khi kiểm tra nồng độ cồn

Ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Chống người thi hành công vụ” đối với 4 người trong vụ đánh lực lượng CSGT khi bị đo nồng độ cồn, gây xôn xao dư luận.

Trong đó, một người bị khởi tố và đang đề nghị VKS phê chuẩn lệnh tạm giam là Trần Văn Lâm (34 tuổi; ngụ xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang); 3 người bị khởi tố nhưng cho tại ngoại gồm Trần Thị Hồng Sương (37 tuổi), Phan Lệ Thanh (40 tuổi, vợ Lâm), cùng ngụ xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ và Nguyễn Văn Thức (29 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân).

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 13-1, tổ công tác của lực lượng CSGT Công an huyện Hồng Dân đang tuần tra, kiểm soát trên địa bàn xã Vĩnh Lộc A thì phát hiện 2 người điều khiển 2 xe máy chạy lạng lách, lấn làn, có biểu hiện say xỉn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, gồm: Trần Văn Lâm điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 95B1 - 694.56, chở vợ là Phan Lệ Thanh và Trần Thị Hồng Sương điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 65L1 - 243.49.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở đối với Lâm là 1,10 mlg/lít khí thở và Sương là 0,471 mlg/lít khí thở.

Trong quá trình đơn vị chức năng lập biên bản, Lâm chống đối, không hợp tác, sau đó đạp ngã xe mô tô chuyên dụng và tấn công tổ công tác khiến một CSGT bị thương. Còn Sương gọi điện cho Thức, cùng với Thanh tiếp tục đến chửi bới, tấn công khiến 2 CSGT khác bị thương.

Tiếp đó, Lâm tiếp tục dùng gạch, đá tấn công lực lượng CSGT. Qua xác minh, Lâm, Thanh, Sương và Thức vừa đi đám cưới người thân ở xã Vĩnh Lộc A, trên đường về gặp lực lượng CSGT mới xảy ra sự vụ trên.

Vụ chống đối, hành hung làm 3 chiến sĩ CSGT bị thương ở chân, mặt, mũi gồm: thiếu tá Mai Hữu Phước, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Hồng Dân; thiếu úy Lê Đức Anh và đại úy Thái Hoài Thương.

Đình Trọng bị treo giò tại vòng loại World Cup vì thẻ đỏ ở U23 châu Á

Trung vệ Trần Đình Trọng lĩnh thẻ đỏ sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở những phút bù giờ cuối cùng trong thất bại 1-2 của U23 Việt Nam trước U23 Triều Tiên ở VCK U23 châu Á 2020.

Do U23 Việt Nam đã bị loại ở VCK U23 châu Á 2020 và đây cũng là giải đấu cấp độ trẻ cuối cùng của Trần Đình Trọng, nên theo quy định của AFC án treo giò sẽ được áp dụng với trung vệ này ở giải đấu cấp độ lớn hơn U23.

"Tại các giải đấu lứa tuổi U châu Á, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối của đội tại giải, sẽ bị treo giò khi giải lứa tuổi đó được tổ chức lần tiếp theo. Nếu án phạt không có tác dụng ở giải lứa tuổi đó, cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải có lứa tuổi lớn hơn" - Quy định của AFC viết.

Như vậy, Trần Đình Trọng sẽ phải vắng mặt trong trận đấu gần nhất ở cấp độ ĐTQG. Theo lịch thi đấu, đây sẽ là chuyến làm khách của ĐT Việt Nam trên sân ĐT Malaysia ở Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 tới.

Tuy nhiên, nếu như trước trận gặp ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam tham dự trận giao hữu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA thì Đình Trọng sẽ bị treo giờ ở trận này và được phép đăng ký tham dự trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.