Thứ sáu, 26/04/2024 05:20 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/10/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 18/10/2019 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Vụ án gian lận điểm thi ở Hà Giang: Đề nghị mức án nghiêm khắc đối với các bị cáo

Chiều 17/10, sau 4 ngày xét xử vụ án gian lận điểm thi xảy ra trong Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang nêu quan điểm luận tội và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo.

Theo đó, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hoài (50 tuổi, nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) 8 - 9 năm tù vì phạm tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo quy định của Điều 356, Bộ luật Hình sự. Bị cáo Hoài bị áp dụng hình phạt bổ sung cấm đảm nhiệm chức vụ quản lý trong ngành Giáo dục từ 1 - 2 năm sau khi chấp hành án phạt tù.

Cùng tội danh này, Cơ quan công tố đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Vũ Trọng Lương (41 tuổi, nguyên Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) 7 - 8 năm tù, áp dụng hình phạt bổ sung cấm đảm nhiệm chức vụ quản lý ngành Giáo dục 1 - 2 năm sau khi chấp hành án phạt tù.

Đối với nhóm bị cáo phạm tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”, theo quy định tại Điều 366 Bộ luật Hình sự, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Triệu Thị Chính (51 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung cấm đảm nhiệm chức vụ quản lý trong ngành Giáo dục 1 - 2 năm sau khi chấp hành án phạt tù; đề nghị tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung (50 tuổi, Công an tỉnh Hà Giang) 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù. Riêng bị cáo Phạm Văn Khuông (60 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự Lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản Naruhito

Lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản Naruhito được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 22-23/10/2019.

Nhận lời mời của Chính phủ Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự Lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản Naruhito tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 22-23/10/2019.

Hàng trăm công nhân nhập viện nghi do ngộ độc khí

Đến 17/10, hơn 100 công nhân thuộc Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) phải nhập viện do có các biểu hiện khó thở, buồn nôn...

Liên đoàn lao động tỉnh Nam Định cho biết, hiện tại vẫn có khoảng 125 công nhân của Công ty sản xuất giày da Golden Victory đang được điều trị tại các cơ sở y tế vì nghi ngộ độc khí.

Sự việc bắt đầu từ chiều ngày 14/10, lúc đầu chỉ có vài chục công nhân có biểu hiện tức ngực, ho, khó thở khi hít phải mùi khí lạ. Đến sáng 17/10, số nạn nhân tăng lên hơn 100 người. Đến nay, sức khỏe các công nhân cơ bản ổn định và dự kiến có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định cho biết, nhà máy Golden Victory đã đóng cửa, cho công nhân nghỉ từ sáng 17/10 và chỉ hoạt động trở lại khi nguyên nhân vụ việc được xác định. Các công nhân vẫn được trả lương trong thời gian tạm nghỉ.

Đặng Văn Lâm được AFC vinh danh

Sau khi lượt đấu ngày 15/10 khép lại, AFC đã công bố danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất giai đoạn lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Đáng chú ý, thủ thành Đặng Văn Lâm của Việt Nam đã được vinh danh.

Điều này không quá bất ngờ bởi sau 3 trận đấu, Văn Lâm mới chỉ để lọt lưới 1 bàn. Thành tích này tốt nhất trong lịch sử các kỳ vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam. Tuy vậy, cầu thủ mang 2 dòng máu Nga-Việt còn để lộ điểm yếu trong khâu chống bóng bổng và ra vào khu vực 6m50.

Ngoài Văn Lâm, Đông Nam Á còn có 1 đại diện nữa là thủ thành Siwarak Tedsungnoen của Thái Lan. Siwarak cũng mới thủng lưới 1 bàn sau 3 trận đấu, trở thành chốt chặn tin cậy của “Voi chiến”.

8 cái tên còn lại là thủ môn của các đội tuyển: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Qatar, Australia và Tajikistan. Trong đó, Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc), Junling Yan (Trung Quốc) hay Alireza Beiranvand (Iran) là những thủ môn hàng đầu châu Á hiện nay.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á có 40 đội tuyển tham dự, chia làm 8 bảng. 8 đội nhất bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích cao nhất sẽ bước vào vòng loại thứ 3, cũng là vòng loại cuối cùng để chọn ra 4,5 đội dự VCK World Cup 2022.

Giải Man Booker 2019 phá vỡ quy tắc

Theo hội đồng trao giải Booker, các giám khảo đã ngồi thảo luận với nhau hơn 5 tiếng đồng hồ thảo luận, các thành viên Hội đồng giám khảo không thể phân định "thắng, thua" giữa hai cuốn tiểu thuyết The Testaments của nhà văn Atwood và tác phẩm Girl, Woman, Other của nhà văn Evaristo và đã quyết định phá vỡ quy tắc, chọn 2 tác phẩm trong danh sách gồm 6 đề cử, cho giải thưởng năm nay.  

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, đây là hai tác phẩm mang tính hiện tượng và sẽ khiến người đọc phải thích thú. Điều đáng nói, tác giả Atwood, 79 tuổi, trở thành nữ văn sĩ duy nhất giành giải Booker hai lần với lần đạt giải đầu tiên hồi năm 2000 với tác phẩm Blind Assassin. Nhà văn người Canada này còn có tên trong danh sách đề cử giải Booker vào các năm 1986, 1989, 1996 và  2003.

Tác phẩm The Testaments là phần tiếp theo của tiểu thuyết The Handmaid's Tale, lấy bối cảnh 15 năm sau tập trước và được kể bằng lời của ba nhân vật nữ khác nhau.  Trong khi đó, nhà văn Evaristo, 60 tuổi, đã trở thành nữ văn sĩ da màu đầu tiên được nhận giải thưởng văn học danh giá trên. Tiểu thuyết Girl, Woman, Other của bà kể về cuộc sống của 12 phụ nữ da màu người Anh và được một thành viên Hội đồng giám khảo nhận xét như một "sự tổng hợp về hư cấu".    

Hai nữ văn sĩ Atwood và Evaristo sẽ cùng chia nhau số tiền thưởng trị giá 50.000 bảng Anh (62.800 USD). Trước đó, giải thưởng Booker cũng đã được chia cho hai tác giả vào các năm 1974 và 1997, song vào năm 1993, Hội đồng giải thưởng đã thay đổi quy định, qua đó chỉ cho phép một tác giả nhận giải.   

Giải Booker hay còn được gọi là Man Booker là giải thưởng văn học thường niên được trao cho các tác phẩm được viết bằng tiếng Anh và xuất bản tại Anh và Ireland. Giải Booker thành lập vào năm 2004 để bổ sung cho giải Man Booker danh giá - vốn chỉ vinh danh tác giả viết bằng tiếng Anh thuộc Khối Thịnh vượng chung Anh, Ireland và Zimbabwe.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.