Thứ sáu, 19/04/2024 12:42 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/9/2019

MTĐT -  Thứ ba, 17/09/2019 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Ngoại giao có Thứ trưởng thứ 6

Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Vũ - Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Cụ thể, tại Quyết định số 1187/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Vũ - Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Trước khi làm Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại từ tháng 3/2018, ông Nguyễn Minh Vũ từng làm Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Thư ký quốc gia APEC 2017.

Như vậy, hiện Bộ Ngoại giao có 6 Thứ trưởng, gồm các ông Bùi Thanh Sơn, Lê Hoài Trung, Nguyễn Quốc Cường, Nguyễn Quốc Dũng, Tô Anh Dũng và Nguyễn Minh Vũ.

Ngoài ra, cũng trong ngày 16/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng bổ nhiệm một Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hôi. Cụ thể, tại Quyết định số 1195/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc điều động, bổ nhiệm ông Lê Văn Thanh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, giữ chức Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Ông Lê Văn Thanh, sinh năm 1964, quê ở Thanh Hóa, là Tiến sỹ kinh tế. Ông từng giữ chức Cục trưởng Phòng chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động, Thương binh Xã hội và được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam từ tháng 5/2014.

Siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh ở TP HCM

Phó Chủ tịch thành phố TP.HCM chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phốtổ chức kiểm tra, rà soát các trường học đang sử dụng xe hợp đồng đưa đón học sinh, yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện đầy đủ quy trình về an toàn giao thông với phương tiện và người lái. Sở Giao thông Vận tải TP HCM có trách nhiệm giám sát việc thực hiện quy định pháp luật về an toàn giao thông đối với các đơn vị vận tải này.

Ông Lê Thanh Liêm cũng yêu cầu những công ty kinh doanh dịch vụ đưa đón học sinh phải chấm dứt hợp đồng, xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ quy định pháp luật về an toàn giao thông, làm không đúng trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng ôtô.

Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải cần phối hợp cùng Công an thành phố tăng cường việc tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm an toàn giao thông, đặc biệt trong hoạt động đưa đón học sinh.

Trong 2 tháng gần đây, liên tiếp xảy ra 2 vụ bỏ quên học sinh trên xe đưa đón. Chiều 6/8, cháu Long, 6 tuổi, học sinh trường Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) đã chết sau khi bị bỏ quên trên xe từ buổi sáng.

Vụ việc thứ 2 xảy ra ngày 13/9 tại cơ sở trông trẻ tư nhân của vợ chồng ông Tỵ tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Sáng cùng ngày, ông Tỵ lấy xe đi đón các cháu. Lúc đưa trẻ vào lớp thì ông này nghĩ các cháu đã xuống hết, tuy nhiên nhiên trên xe còn một cháu 3 tuổi, bị bỏ quên từ 8h sáng đến 15h cùng ngày.

Sẵn sàng cho Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39

Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 39 sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 17 đến 20-9, với sự tham gia của khoảng 300 đại biểu đến từ các nước thành viên, các nước đối tác, đối thoại, quan sát viên, đại diện Interpol, Hiệp hội ASEAN...

Theo Ban Tổ chức, Hiệp hội Cảnh sát các nước ASEAN (ASEANAPOL) được thành lập từ năm 1979 với sự tham gia của lực lượng Cảnh sát 5 nước thành viên ban đầu thuộc Hiệp hội ASEAN, đó là: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Năm 1995, Việt Nam đã trở thành thành viên đầy đủ của Hiệp hội ASEAN. Năm 1996, lực lượng Cảnh sát Việt Nam gia nhập Hiệp hội ASEANAPOL.

Mục đích của Hiệp hội ASEANAPOL là hợp tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm nổi lên trong khu vực, như: Mua, bán trái phép các chất ma túy; khủng bố; buôn lậu vũ khí; mua bán người; tội phạm thương mại, ngân hàng và lừa đảo thẻ tín dụng; tội phạm sử dụng công nghệ cao; giấy thông hành giả; lừa đảo xuyên quốc gia; mua bán động thực vật hoang dã trái phép và tội phạm trong lĩnh vực hàng hải.

Năm 1999 và 2009, Việt Nam đã hai lần đăng cai tổ chức thành công Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 19 và 29 tại Hà Nội. Đặc biệt, tại Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 29 tại Việt Nam, Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN đã ký Thông cáo chung, thành lập Ban Thư ký ASEANAPOL.

Hiện tại, ngoài 10 nước thành viên, Hiệp hội còn có 10 đối tác đối thoại (Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ; Ban Thư ký ASEAN và INTERPOL, EUROPOL) và 6 quan sát viên (Fiji, Timo Leste, Cơ quan phòng, chống tội phạm quốc gia Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland; Cơ quan Cảnh sát liên minh châu Âu, Hiệp hội Tư lệnh Cảnh sát quốc tế-IACP, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế-ICRC, Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ-FBI).

ASEANAPOL điều hành hoạt động hợp tác phòng, chống tội phạm theo tinh thần các thông cáo chung đã ký kết giữa Tư lệnh Cảnh sát các nước thành viên. Ban Thư ký ASEANAPOL tổng hợp và điều phối các thông tin và hoạt động tới các nước thành viên và đại diện các nước thành viên tiếp nhận, xử lý thông tin từ các đối tác ngoài Hiệp hội để các nước thành viên thảo luận, quyết định.

Ban Thư ký ASEANAPOL được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2010, trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia nhằm hỗ trợ các nước thành viên trong triển khai các nội dung trong Thông cáo chung.

Ngoài ra, Ban Thư ký ASEANAPOL có nhiệm vụ quản lý cơ sở dữ liệu của Hiệp hội (cơ sở dữ liệu e-ADS 2.0). Đứng đầu Ban Thư ký là Giám đốc điều hành. Giúp việc cho Giám đốc điều hành là Giám đốc phụ trách hợp tác Cảnh sát và Giám đốc phụ trách Kế hoạch và Chương trình. 3 vị trí này được các nước thành viên luân phiên đảm nhận. Việt Nam sẽ cử đại diện là Giám đốc điều hành của ASEANAPOL vào nhiệm kỳ 2028-2030.

Hơn 80 học sinh mầm non ở Phú Thọ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ cho biết, đến ngày 16/9, đã có hơn 80 học sinh của trường mầm non Thụy Liễu đến trung tâm điều trị với các triệu chứng đau bụng, nôn, sốt... May mắn không có em nào trong tình trạng nguy hiểm, sức khỏe đã dần ổn định.

Được biết, các học sinh này bắt đầu đến Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê điều trị từ ngày 14/9.

Nhận được thông tin sự việc, ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ và ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê đã trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên các gia đình có trẻ nhỏ đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện.

Đồng thời, lãnh đạo huyện Cẩm Khê và Sở Y tế Phú Thọ cũng chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại Trung tâm. Đội ngũ y tế thôn bản rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến Trung tâm để được điều trị kịp thời.

Công Phượng tăng giá trên thị trường chuyển nhượng

Transfermarkt, một trong những trang định giá cầu thủ khá chính xác và uy tín, vừa công bố giá trị của tiền đạo Nguyễn Công Phượng là 200.000 euro (khoảng 5 tỷ đồng), tăng 50.000 euro so với thời điểm trước trận Việt Nam hòa Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi Công Phượng gần như không thi đấu những vòng gần đây tại giải Bỉ. Theo thống kê, anh mới chỉ ra sân vỏn vẹn hơn 20 phút trong màu áo Sint-Truidense. Tiền đạo đội tuyển Việt Nam cũng không được đăng kí thi đấu ở vòng 7 diễn ra rạng sáng 15/9 vừa rồi.

Dù giá trị chuyển nhượng tăng lên đáng kể, Công Phượng vẫn chỉ nằm ở nhóm 8 cầu thủ có giá thấp nhất STVV. Cầu thủ đắt nhất trong danh sách CLB này là tiền đạo Yohan Boli (Bờ Biển Ngà, 25 tuổi) với giá 3 triệu euro. Cầu thủ có giá thấp nhất là thủ môn sinh năm 2001 Maxime Wenssens (50.000 euro).

Với sự gia tăng này, Công Phượng đã vươn lên sánh ngang Lương Xuân Trường (HAGL), đồng thời thu hẹp khoảng cách với Đặng Văn Lâm xuống còn 100.000 euro. Thủ môn đang chơi cho Muangthong United đang là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất ở đội tuyển Việt Nam lúc này (khoảng 300.000 euro).

Cầu thủ đứng thứ 3 trong danh sách giá trị chuyển nhượng cao nhất đội tuyển Việt Nam là Đoàn Văn Hậu lại chỉ được Transfermarkt định giá 150.000 euro. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi bởi Hậu đang có nhiều cơ hội thể hiện mình khi chuyển đến chơi ở CLB SC Heerenven tại giải VĐQG Hà Lan. Hậu vệ trái tuyển Việt Nam có thể hình khá lý tưởng (1,85 m) và năm nay mới bước sang tuổi 20.

Phim "Jojo Rabbit" giành giải thưởng cao nhất tại LHP quốc tế Toronto

Sau 10 ngày diễn ra, liên hoan phim quốc tế Toronto vừa chính thức kết thúc. Đây là một trong những giải thưởng quan trọng trước thềm Oscar diễn ra, vì vậy, kết quả của liên hoan phim Toronto được rất nhiều người hâm mộ điện ảnh cũng như giới phê bình chờ đợi.

Hai bộ phim giành được vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là "Marrige Story" của nền tảng Netflix và bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc trong năm nay: "Ký sinh trùng - Parasite". Trước đó, "Parasite" cũng giành tượng Cành cọ vàng tại LHP Cannes. Bộ phim đang là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar năm nay. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Scarlett Johansson cũng được đánh giá cao khi có tới 2 phim giành giải cao nhất.

Năm nay, LHP quốc tế Toronto đã lần đầu tiên hủy bỏ lễ trao giải mà chỉ công bố kết quả trên các phương tiện truyền thông.

Trong nhiều năm trở lại đây, các bộ phim giành giải cao tại LHP quốc tế Toronto thường gây ấn tượng tốt và gặt hái nhiều thành công tại mùa giải thưởng điện ảnh vào cuối năm nay.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?