Thứ ba, 19/03/2024 17:29 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/6/2019

MTĐT -  Thứ hai, 17/06/2019 17:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Kỷ niệm 100 năm Phong trào Việt Kiều và Hội người Việt Nam tại Pháp

Ngày 15/6, Hội người Việt Nam tại Pháp long trọng kỷ niệm tròn 1 thế kỷ thành lập Phong trào Việt Kiều và Hội người Việt Nam tại Pháp.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Phong trào Việt Kiều và Hội người Việt Nam tại Pháp, được tổ chức tại hội trường Mutualité, một địa điểm quen thuộc, gắn với nhiều hoạt động quan trọng của Hội, ông Ngô Kim Hùng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp, điểm lại quá trình lịch sử của Hội trong 100 năm qua kể từ khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và lãnh đạo.

58 tỉnh, thành có dịch tả lợn châu Phi

Hiện dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 58 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tổng số lợn mắc bệnh và bị tiêu hủy là hơn 2,5 triệu con.

Tỉnh Long An là địa phương mới nhất phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi. Ổ dịch này xuất hiện tại huyện Đức Hòa. Hiện lực lượng chức năng đã tiêu hủy số lợn bệnh, tăng cường giám sát dịch bệnh trong vòng bán kính 3km và thực hiện tiêu độc khử trùng ở các xã trong vùng dịch.

Còn 5 tỉnh chưa có dịch gồm: Bến Tre, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tây Ninh.

Xác định nguyên nhân vụ nổ khu sân golf ở Khánh Hòa khiến 10 người thương vong

Một vụ cháy nổ nghiêm trọng khiến 2 người chết, 8 người bị thương vừa xảy ra tại khu sân golf của dự án KN Cam Ranh (phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) vào khoảng hơn 1h hôm nay (16/6).

Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết, tất cả nạn nhân là công nhân đang làm việc tại khu sân golf nói trên.

Đến khoảng 9h30, 3 trong số 8 người bị thương được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục điều trị vì tình trạng chấn thương rất nặng; 5 người còn lại được tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Hiện chưa được xác định danh tính của 2 nạn nhân thiệt mạng.

Theo ông Sơn, bước đầu xác định số xăng dầu gây ra vụ cháy nổ được chứa để phục vụ cho dự án.

Hiện Công an TP Cam Ranh và các lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy nổ nghiêm trọng này.

Sông Lam Nghệ An thắng đậm Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà

Chiều 16/6, trận đấu trên sân Vinh (Nghệ An) trong khuôn khổ Vòng 13 V-League 2019 giữa Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai đã kết thúc với tỷ số 3-0, chiến thắng dành cho đội chủ nhà.

Chuyến hành quân đến "chảo lửa" Vinh của đoàn quân huấn luyện viên Lee Tae Hoon được đông đảo cổ động viên xứ Nghệ quan tâm vì sức hút rất lớn của các ngôi sao Hoàng Anh Gia Lai như: Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương vừa trở về sau thành công ở giải đấu King’s Cup 2019 tại Thái Lan.

15 năm qua, Hoàng Anh Gia Lai chỉ mới có được đúng 1 chiến thắng trên sân Vinh, trong khi để thua tới 10 lần. Thậm chí, trong 5 mùa giải gần nhất, họ chỉ ghi được 1 bàn tại sân Vinh. Trong khi đó, sau chuỗi trận hòa và thua thất vọng liên tiếp, Sông Lam Nghệ An rất muốn có một chiến thắng để lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Đội chủ nhà có sự trở lại của Xuân Mạnh được kỳ vọng sẽ tạo ra những miếng đánh biên cánh phải đột biến cao. Đây được xem như là trận cầu tâm điểm của vòng 13. Rất nhiều người hâm mộ xứ Nghệ háo hức để được chứng kiến màn so tài của cả hai đội.

Thời tiết mát dịu khiến khán giả đến sân Vinh rất đông. Bốn khán đài sân Vinh còn rất ít chỗ trống. Ngay từ những phút đầu tiên, Sông Lam Nghệ An đã đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. Nhiều pha tấn công của đội chủ nhà tạo ra nhưng không cụ thể hóa được bàn thắng. Kết thúc hiệp 1, tỉ số vẫn 0-0.

Hiệp hai, những miếng đánh biên của Sông Lam Nghệ An tốc độ nhanh và chính xác nên tạo ra được nhiều cơ hội. Phút 51, Hồ Tuấn Tài đệm bóng tung lưới Hoàng Anh Gia Lai sau pha xoay sở khéo léo của Cao Xuân Thắng trong vòng cấm địa trước khai thông bế tắc.

Sông Lam Nghệ An thể hiện sự mạch lạc trong lối chơi và áp đặt thế trận trước Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi đó, đội khách chơi bế tắc và gần như không có cơ hội nguy hiểm nào. Đến phút 78, cầu thủ vào sân thay người của Sông Lam Nghệ An là Quang Tình volley mẫu mực nhân đôi cách biệt.

Tiếp tục đà thăng hoa, Olaha ghi bàn thắng vào phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2 để ấn định chiến thắng 3-0 cho Sông Lam Nghệ An. Thắng trận này, đội chủ nhà kết thúc chuỗi trận 5 trận hòa và thua liên tiếp, Sông Lam Nghệ An có được 21 điểm và trở lại Top 3 trên Bảng xếp hạng V.League 2019.

Vĩnh biệt Franco Zeffirelli - đạo diễn tài ba của làng điện ảnh thế giới

Ngày 15/6, đạo diễn nổi tiếng người Italy Franco Zeffirelli đã qua đời ở tuổi 96.

Gia đình đạo diễn Zeffirelli cho biết, ông đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở thủ đô Rome sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Đạo diễn Zeffirelli sinh ngày 12/2/1923. Ông được coi là "cây đại thụ" trong làng điện ảnh thế giới với khoảng 20 bộ phim điện ảnh và truyền hình. Đạo diễn Franco Zeffirelli là "cha đẻ" của những bộ phim chuyển thể từ các kiệt tác văn học kinh điển như: "Romeo và Juliet", "Hamlet" và "Jane Eyre". Nổi bật trong số đó phải kể đến phiên bản "Romeo và Juliet".  Ông Zeffirelli còn được biết đến là đạo diễn sân khấu của hơn 30 vở opera và kịch. Gần đây, các nhà nghiên cứu Italy đã phát hiện ông là một trong số ít hậu duệ của danh họa Leonardo da Vinci.

PV (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...