Thứ bảy, 20/04/2024 02:23 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/5/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 17/05/2019 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/5/219 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thúc đẩy phát triển bao trùm về kinh tế - xã hội tại châu Á và châu Âu

Ngày 16/5, Hội nghị Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) về thúc đẩy phát triển bao trùm về kinh tế và xã hội tại châu Á và châu Âu do Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức đã khai mạc tại thành phố Nha Trang.

Hội nghị nhằm triển khai sáng kiến của Việt Nam được thông qua tại Hội nghị Cấp cao ASEM lần thứ 12 tại Brussels (Bỉ) tháng 10-2018. Tham dự hội nghị có hơn 180 đại biểu gồm lãnh đạo cao cấp của các cơ quan liên quan từ 53 thành viên ASEM.

Là diễn đàn liên khu vực quan trọng hội tụ 53 thành viên của hai châu lục Á - Âu, ASEM có đủ khả năng và trách nhiệm để tiên phong trong hiện thực hóa mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Các sáng kiến của ASEM cần đặt người dân vào trung tâm của phát triển, tăng cường sự tham gia và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Diễn ra trong hai ngày, hội nghị bao gồm nhiều phiên thảo luận, tập trung trao đổi và đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác Á - Âu về phát triển bao trùm, hướng tới chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM lần thứ 14 sẽ được tổ chức vào tháng 12-2019 tại Tây Ban Nha.

Cử tri TP.HCM đề nghị bỏ giá điện bậc thang

Giá điện và cách tính giá điện vừa mới được áp dụng là một trong những vấn đề được cử tri TP.HCM quan tâm nhiều nhất. Thông tin được đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cho biết tại cuộc làm việc với UBND TP.HCM và các sở, ngành vào chiều ngày 15/5 để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cho biết, trong đợt tiếp xúc cử tri thành phố trước thềm Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoái XIV mới đây, rất nhiều cử tri đã bày tỏ sự quan tâm, lo ngại và bức xúc trước việc giá điện sinh hoạt chính thức tăng từ ngày 20/3 vừa qua. Việc giá điện tăng trong tình hình giá nhiên liệu như xăng, gas cùng lúc tăng đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt và kinh tế của người dân. Một số cử tri kiến nghị nên xem lại cách tính giá điện hiện đang áp dụng, thậm chí có thể bỏ các bậc thang trong giá điện và chỉ dùng một bậc thang để tính giá điện.

Đồng thời, cử tri thành phố bày tỏ sự quan tâm tới việc xử lý các vụ vi phạm liên quan tới tài sản, nhà đất của thành phố và các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn. Qua đó, các cử tri TP.HCM đề nghị Quốc hội, Chính phủ và thành phố tăng cường giám sát việc xử lý sai phạm, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm và đẩy mạnh việc thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát, lãng phí về cho nhà nước.

Xử lý nghiêm nhiều lái xe dương tính với ma túy

Trong thời gian qua, Thanh tra Giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông và Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp thành lập hai tổ công tác liên ngành, kiểm tra test nhanh chất gây nghiện đối với lái xe. Hai tổ đã tiến hành kiểm tra tại các bến xe, các tuyến đường cửa ngõ, quốc lộ trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, vào ngày 6/5, tổ công tác đã kiểm tra trên 60 trường hợp lái xe khách tại bến Mỹ Đình và phát hiện 1 tài xế dương tính với ma túy. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản sự việc, tạm giữ tất cả giấy tờ liên quan, đăng ký lái xe, đình tải cả tài xế và phương tiện để bàn giao cho công an giải quyết. Được biết, đoàn kiểm tra cũng phát hiện một trường hợp tài xế lái xe khách tại bến xe Nước Ngầm dương tính với ma túy, người này cũng đã bị tước bằng lái xe và tạm giữ phương tiện để phục vụ công tác xử lý tiếp theo.

Trong ngày 13/5 vừa qua, tổ công tác cũng đã kiểm tra chất gây nghiện đối với lái xe tại bến Gia Lâm với hai nội dung chính: kiểm tra chất ma túy và nồng độ cồn, gần 100 tài xế xe khách ra vào bến xe Gia Lâm đã được kiểm tra và không phát hiện ra trường hợp nào dương tính với chất gây nghiện và có nồng độ cồn trong khí thở.

Ngoài việc kiểm tra tại các bến xe, các tổ công tác cũng hoạt động tại các tuyến đường vành đai, quốc lộ chạy qua Hà Nội. Trong tháng 4, nhiều tài xế xe tải đã được yêu cầu dừng lại để kiểm tra nồng độ cồn và chất gây nghiện, trong quá trình kiểm tra đã phát hiện tài xế dương tính với ma túy và xe hết hạn đăng kiểm do Cty CP thương mại Vinh Nghĩa quản lý.

Ngoài ra, đến cuối tuần qua, hai tổ công tác liên ngành đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 8 doanh nghiệp kinh doanh vận tải có phương tiện gây tai nạn trong năm 2018; kiểm tra nồng độ cồn và việc sử dụng chất ma túy, kiểm tra điều kiện phương tiện và người lái xe tại các bến xe Giáp Bát, Nước ngầm, Mỹ Đình; trên tuyến quốc lộ 2, quốc lộ 21A, đường vành đai 3... Đã có 377 lái xe được kiểm tra về nồng độ cồn; 363 lái xe được kiểm tra về sử dụng chất ma túy. Với nồng độ cồn tổ công tác không phát hiện trường hợp nào, riêng chất gây nghiện, hai tổ công tác đã phát hiện 6 trường hợp dương tính với chất ma túy. Tổng cộng riêng con số từ Sở GTVT Hà Nội, các phòng ban tổng hợp đã có hơn 10 lái xe (cả xe khách và xe tải) bị phát hiện dương tính với ma túy.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo kết quả kiểm tra chất gây nghiện đối với tài xế thời gian qua, đã có trên 28.600 lái xe được doanh nghiệp vận tải khám sức khỏe, phát hiện 4 lái xe dương tính với ma túy, 4 lái xe mắc các bệnh về mắt... Các đơn vị vận tải cũng sẽ không ký hợp đồng lao động với các lái xe không đủ điều kiện.

Lào Cai phát hiện 440 tấn hạt dẻ không rõ nguồn gốc

UBND tỉnh Lào Cai đã giao cho Công an tỉnh Lào Cai điều tra kho hàng hạt dẻ, hải sản không rõ nguồn gốc vừa bị cơ quan chức năng phát hiện bắt giữ chiều ngày 13/5.

Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sẽ điều tra nguồn gốc lô hàng để xử lý theo quy định của pháp luật. Cũng theo ông Nguyễn Bá Bình, qua kiểm tra ban đầu trên bao bì, lô hạt dẻ này có nguồn gốc từ nước ngoài.

Cụ thể, lô hàng bị phát hiện gồm 16 container chứa 440 tấn hạt dẻ được lưu giữ tại kho hàng của Công ty CP thương mại vận tải và tư vấn kỹ thuật và Công ty TNHH Huệ Minh. Cả 2 công ty cùng có địa chỉ là lô F9, khu công nghiệp Đông Phố Mới, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Cũng ở kho hàng này, ngày 8/5, tổ công tác của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia và lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã phát hiện 10 tấn hải sản đông lạnh được cấy giấu. Qua xác minh, đây là hàng tạm nhập tái xuất đã làm thủ tục tái xuất nhưng không được tái xuất và các đối tượng đã vận chuyển và cất giấu vào đêm 7/5.

George Clooney thừa nhận diễn chưa đạt khi vào vai Batman

Trong buổi phỏng vấn với Hollywood Reporter, nam diễn viên George Clooney cho rằng anh chính là người chịu trách nhiệm cho sự thất bại của bộ phim Batman & Robin.

Nhìn lại năm 1997, khi Batman & Robin ra mắt, khán giả đã sửng sốt trước sự tệ hại của bộ phim đến từ Warner Bros. Giới phê bình thẳng tay chê trách, tuyên bố đây là phần tệ nhất của loạt phim Batman. Một trong những nguyên nhân khiến bộ phim bị chỉ trích thảm hại chính là do diễn xuất của George Clooney. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, nam diễn viên 58 tuổi quyết định giữ im lặng.

Sau 22 năm kể từ ngày ra mắt bộ phim này, ngôi sao Ocean’s Eleven đã lên tiếng thừa nhận vai diễn không tốt của mình trước đây. "Tôi đã diễn không tròn vai Batman của mình. Quả thật, đó chưa bao giờ được coi là một bộ phim hay cả", nam diễn viên chia sẻ, "Tuy nhiên, điều tôi học được từ thất bại này chính là tôi cần xem xét lại cách làm việc của mình".

"Ở thời điểm hiện tại, tôi không coi bản thân là một diễn viên tham gia đóng phim nữa. Thay vào đó, tôi tự cảm thấy mình phải gánh vác cả bộ phim và cần có trách nhiệm với nó hơn", nam diễn viên nói thêm.

Messi hưởng đặc quyền hiếm có trong lịch sử Barcelona

Trang Goal đưa tin Lionel Messi vừa nhận giải thưởng "Creu de Sant Jordi". Đây là một trong những giải thưởng cao nhất tại xứ Catalonia, để vinh danh những cá nhân có đóng góp to lớn cho vùng đất này.

Được thành lập vào năm 1981, buổi lễ trao thưởng "Creu de Sant Jordi" được chính quyền khu vực tổ chức hàng năm và có tiêu chí đánh giá vô cùng khắt khe.

Lionel Messi gắn bó với CLB Barcelona từ năm 13 tuổi và được biết đến là một trong những cầu thủ có sự nghiệp vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. "El Pulga" đã giành nhiều danh hiệu hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử CLB (34), ghi bàn nhiều nhất (598) và có số trận thắng nhiều nhất (482).

Mùa này, Messi vẫn duy trì phong độ đỉnh cao với 34 bàn thắng, 13 pha kiến tạo giúp CLB chủ sân Camp Nou giành chức vô địch La Liga lần thứ 8 trong vòng 10 mùa giải gần nhất.

Ở Champions League, siêu sao sinh năm 1987 cũng gần như chắc chắn giành danh hiệu Vua phá lưới với 12 bàn thắng, 3 pha kiến tạo nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Blaugrana giành quyền vào chơi trận chung kết tại Madrid.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...