Thứ sáu, 26/04/2024 19:28 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/3/2020

MTĐT -  Thứ ba, 17/03/2020 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tìm kiếm khẩn hành khách đi chuyến bay EK392 từ Dubai về TPHCM

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa thông báo khẩn tìm kiếm các trường hợp đi trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12/3/2020 từ Dubai về TPHCM, do có trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Theo HCDC, trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19 này đã đi trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12/3/2020 từ Dubai về TP.HCM.

Cơ quan chức năng của Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi những hành khách đã đi chuyến bay nêu trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, HCDC đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay nêu trên, hiện đang có mặt ở TPHCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Riêng các trường hợp sống tại TPHCM, các hành khách hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP để kịp thời được tư vấn, hướng dẫn về sức khỏe, phòng ngừa lây nhiễm.

TP.HCM chuẩn bị huy động sinh viên Y khoa năm cuối chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi đến các sở, ban ngành về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Theo đó, UBND TP.HCM chỉ đạo ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, theo sự hướng dẫn của Sở Y tế, chủ động xây dựng kế hoạch huy động lực lượng sinh viên năm cuối và đội ngũ y, bác sĩ trẻ của Hội thầy thuốc trẻ thành phố sẵn sàng tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi có yêu cầu.

Thành phố cũng yêu cầu Sở Tài chính TP.HCM phải đảm bảo kinh phí trang bị khẩu trang miễn phí cho học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên khi các đối tượng này đi học lại.

Đối với Sở Công Thương và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại (Sài Gòn Co.op), UBND TP.HCM yêu cầu 2 đơn vị này làm việc với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, dung dịch rửa tay kháng khuẩn, xà phòng diệt khuẩn đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu của học sinh, cán bộ, công chức và nhân dân thành phố.

Trước đó, trong buổi làm việc giữa UBND TP.HCM và hội đồng hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn thành phố về thời gian đi học lại của sinh viên ngày 6/3, hiệu trưởng ĐH Y Dược TP.HCM và ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng đề nghị thành phố cho phép sinh viên trường y được đi học lại trước sinh viên những khối ngành khác.

Hiệu trưởng hai trường đại học này đều thống nhất rằng nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố thiếu lực lượng y tế, khi cần thêm nhân lực, sinh viên y khoa sẽ là những người được huy động đầu tiên. Do vậy, sinh viên y khoa phải được đi học để tập huấn trước.

Đến ngày 3/2, toàn bộ sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM đã trở lại trường học tập bình thường. Trong khi đó, sinh viên ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vẫn tiếp tục nghỉ kéo dài đến hết ngày 5/4.

Công an trích xuất camera lần theo lộ trình của nữ bệnh nhân 34

Ngày 16/3, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy thông tin liên quan đến các buổi sinh hoạt của Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận nhân ngày 8/3.

Theo đó, Công an tỉnh Bình Thuận và Sở Y tế đã báo cáo không có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ngành liên quan đến các buổi sinh hoạt của Hội Nữ doanh nhân và thành viên hội trong ngày 7 và 8/3.

Đối với thông tin bệnh nhân tham dự tiệc cưới tại nhà hàng Ocean Dunce, qua xác minh, công an tỉnh và Sở Y tế xác định bệnh nhân 34 không tham gia. Riêng chồng của bệnh nhân 34 (bệnh nhân 41) có đến gia đình gửi quà chúc mừng cho cô dâu, chú rễ vào sáng 5/3.

UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục giao công an tỉnh khai thác dữ liệu từ camera tại khu vực tiệc cưới ngày 5/3 và khu vực quán cà phê ngày 7/3 để xác định bệnh nhân 34 có tham dự hay không.

Đồng thời, công an xác định thời gian, lịch trình những người tiếp xúc với bệnh nhân 34 và chồng là bệnh nhân 41 (nếu có), để tổ chức khoanh vùng cách ly.

UBND tỉnh giao Sở Y tế trong quá trình chăm sóc, điều trị bệnh nhân 34 tiếp tục vận động, khai thác các thông tin về những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với công an tỉnh, Sở Y tế theo dõi, phát hiện, điều tra những người tung tin thất thiệt về dịch bệnh.

Hôm 16/3, Trung tâm Y tế TP Long Khánh, Đồng Nai, có báo cáo nhanh về việc các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận.

Theo đó, tài xế chở nữ doanh nhân cho hay trên đường đưa nữ doanh nhân cùng con gái từ sân bay Tân Sơn Nhất về Bình Thuận hôm 2/3, bệnh nhân thứ 34 đã ghé quán bún tại phường Xuân Hòa, TP Long Khánh.

Sau khi ăn xong, bệnh nhân thứ 34 là người trực tiếp trả tiền và có tiếp xúc gần với người của quán bún này.

Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế TP Long Khánh đã tiến hành xác minh tại quán bún trên. Qua đó, cơ quan y tế xác định chủ quán bún là người thu tiền của bệnh nhân thứ 34.

Ngoài ra, một nhân viên phục vụ là người tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Đội phản ứng nhanh còn xác định 5 người thuộc diện F2.

Bảy trường hợp trên đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 được 14 ngày, sức khỏe bình thường, không ho, không sốt. CDC Đồng Nai thống nhất với CDC TP Long Khánh giám sát, cách ly tại nhà đối với 7 người này đến ngày 22/3.

Đồng thời, cơ quan y tế tiến hành phun thuốc khử trùng tại quán ăn, nhà riêng và các nhà lân cận của 7 trường hợp trên.

Hơn 1.410 xe hàng đã được thông quan qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, tổng số xe xuất nhập khẩu thống kê là 1.410 xe, trong đó xuất khẩu 682 xe và nhập khẩu 728 xe; tồn 945 xe tồn xuất khẩu và 2 xe nhập khẩu.

Tại tỉnh Lạng Sơn, tổng số xe xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh (bao gồm các loại hình xuất kinh doanh biên giới, xuất kinh doanh, xuất gia công, quá cảnh) là 771 xe và 1 toa tàu, trong đó 451 xe xuất; 445 xe nhập và 2 toa tàu; tồn 876 xe, 7 toa tàu chờ xuất và 2 toa chờ nhập khẩu.

Cụ thể, tại Cửa khẩu Hữu Nghị xuất 179 xe (nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử, máy móc); nhập 350 xe (linh kiện điện tử, máy móc, hàng may mặc, nông sản, giấy, sơ mi rơ móc, phụ tùng ô tô...); tồn 119 xe xuất khẩu gồm nông sản, linh kiện điện tử.

Cửa khẩu Tân Thanh xuất 147 xe nông sản, hoa quả (dưa hấu, xoài, thanh long, mít, chuối, chôm chôm, lá tre, tinh bột sắn, chổi chít, long nhãn...); nhập 47 xe nông sản (khoai tây, nấm, lạc, quýt, đỗ xanh, tạp hóa...); tồn 746 xe nông sản, hoa quả đang chờ làm thủ tục xuất khẩu. Cửa khẩu Cốc Nam xuất 77 xe nông sản; tồn 11 xe (lạc, tạp hóa, da bò, mỹ phẩm, cá basa đông lạnh).

Đối với Cửa khẩu Ga Đồng Đăng nhập 2 toa Ecu đai ốc sắt; tồn 8 toa (7 toa quặng sắt xuất khẩu và 2 toa hàng tiêu dùng nhập khẩu đang chờ thông quan Hải quan).

Cửa khẩu Chi Ma: Xuất 48 xe (hạt tiêu, tinh bột sắn), nhập 4 xe (phụ kiện làm chiếu, tạp hóa, máy mát hơi nước); tồn 80 xe đang chờ xuất khẩu

Tại tỉnh Lào Cai, đối với Cửa khẩu quốc tế đường bộ xuất khẩu 114 xe (thanh long, dưa hấu, chuối, xoài, mít, tinh bột sắn, gỗ ván lạng, các mặt hàng khác) với tổng khối lượng 2.569 tấn, trị giá 1.565 nghìn USD; nhập khẩu: 259 xe (rau củ quả các loại, phân bón, các mặt hàng khác) với ổng khối lượng 3.803 tấn, trị giá 1.101 nghìn USD. Đáng chú ý không có xe tồn.

Cửa khẩu quốc tế đường sắt xuất khẩu 650 tấn lưu huỳnh quá cảnh trị giá 40 nghìn USD; nhập khẩu 867 phân bón DAP trị giá 266 nghìn USD.

Tỉnh Quảng Ninh tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái xuất khẩu 0 xe, lũy kế 369 xe; nhập khẩu 15 xe, 225 tấn hàng tạp hóa; lũy kế 2.645 xe. Số xe tồn 381 cont (336 cont hàng thực phẩm đông lạnh và 45 cont hàng khô các loại).

Tại lối mở Km3+4 xuất khẩu 82 xe hàng (tinh bột sắn, hải sản tươi sống, hoa qua, tạp hóa..), trị giá 1.119 nghìn USD, lũy kế 644 xe.

Cửa khẩu chính Hoành Mô xuất khẩu: 0; lũy kế: 47 xe; nhập khẩu 7 xe, 60 tấn hàng (tạp hóa, gạch ốp lát, vải…); lũy kế 461 xe; tồn 15 cont.

Bên cạnh đó, tại Cửa khẩu Ka Long, Bắc Phong Sinh, Vạn Gia, lối mở Pò Hèn; các điểm xuất hàng Đại Vai, Lục Chắn, Lục Lầm, Mốc 1342+300, Mốc 1306, Đồng Văn vẫn hưa phát sinh hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh.

Tỉnh Hà Giang xuất khẩu 35 xe (thanh long, ván, chuối, nhãn, dưa hấu, tinh bột sắn, mía) tổng khối lượng 872 tấn với tổng trị giá 253 nghìn USD, không có xe nhập khẩu và xe tồn.

Cần Thơ xử phạt 3 người đăng tin bậy về dịch COVID-19

Ngày 16/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ba người vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viên thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Cụ thể, Thanh tra sở xử phạt 5 triệu đồng đối với NTH (phường An Hòa, quận Ninh Kiều) vì đăng "Coopmart Đại lộ Hoà Bình đóng cửa..." và xử phạt LTH (phường 5, TP Vĩnh Long) số tiền 7,5 triệu đồng vì đã có hành vi làm giả công văn của UBND TP Cần Thơ về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến hết tháng 3-2020.

Đồng thời, Thanh tra sở trước đó cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với VXT (phường Long Tuyền, quận Bình Thủy) về hành vi sử dụng Facebook cá nhân đăng tin xuyên tạc ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

K-ICM kết hợp cùng nam vũ công tung MV mới

Một tháng sau khi Cần một lý do được phát hành, K-ICM và Quang Đông tiếp tục phát hành MV mới. Lần này, bài hát Đừng chờ do nhạc sĩ Andiez sáng tác và K-ICM sản xuất. Tương tự Cần một lý do, Đừng chờ là một bản ballad da diết. Giọng hát của Quang Đông ngọt ngào, truyền tải được cảm xúc của ca khúc và cho thấy màu sắc riêng. Nội dung bài hát không mới khi xoay quanh những đổ vỡ, phản bội trong tình yêu.

Phần nội dung MV được xây dựng theo hướng drama. Một chàng trai (Quang Đông) đau khổ khi bị phản bội. Anh sát hại người yêu sau khi cả hai xảy ra cãi cọ. K-ICM tiếp tục tham gia trong MV. Anh vào vai cảnh sát - người tìm ra bí ẩn thực sự đằng sau vụ giết người.

Tuy nhiên, như giới thiệu ở cuối MV, câu chuyện chưa dừng ở đó. Điều đó khiến khán giả mong chờ sản phẩm tiếp theo của bộ đôi, thậm chí dự đoán cả hai sẽ thực hiện chuỗi MV theo một mạch nội dung như Hương Giang đã làm.

Tạm dừng giải VĐQG LS V.League 1-2020 đến hết tháng 3 vì dịch Covid-19

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với chiều hướng gia tăng các ca lây nhiễm và nguồn lây nhiễm, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn đối với các cầu thủ và các thành viên tham gia giải đấu. Ban điều hành các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia đã chính thức đưa ra thông báo về việc tạm dừng giải bóng đá VĐQG LS V.League 1-2020.

Theo đó, giải bóng đá VĐQG LS V.League 1-2020 sẽ tạm dừng đến hết tháng 3/2020. Ban điều hành giải sẽ thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch Covid-10 để xây dựng kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu phù hợp, kịp thời báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thông báo đến các CLB.

Cũng theo thông báo này, Ban điều hành giải đề nghị các CLB tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi và thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19. Các BTC trận đấu phối hợp với Sở Y tế địa phương nghiêm túc thực hiện công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan, đảm bảo an toàn và sẵn sàng khi giải đấu tiếp tục diễn ra.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới