Thứ sáu, 29/03/2024 09:28 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/10/2019

MTĐT -  Thứ năm, 17/10/2019 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khai mạc Liên hoan xiếc quốc tế 2019: Mở ra cơ hội thể hiện tài năng, sáng tạo và giao lưu văn hóa

Tối 15/10, Liên hoan xiếc quốc tế 2019 đã diễn ra đêm khai mạc tại rạp xiếc Trung ương, Hà Nội với sự tham gia của đại diện 9 quốc gia gồm Australia, Campuchia, Trung Quốc, Cuba, Ai Cập, Hungary, Lào, Singapore và Việt Nam. Với cương vị là nước chủ nhà, Việt Nam tham gia liên hoan với 5 đơn vị đại diện gồm: Liên đoàn xiếc Việt Nam, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, Trường trung cấp nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam, Đoàn xiếc và ảo thuật Vũng Tàu và Hội sân khấu thành phố Hồ Chí Minh.

Đến dự lễ khai mạc có sự hiện diện của PGS.TS Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng Ban chỉ đạo liên hoan; NSND Nguyễn Quang Vinh - quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Phó Trưởng Ban chỉ đạo; NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam - thành viên Ban chỉ đạo; bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Minh Nhật - Vụ trưởng Vụ Văn hóa văn nghệ Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại diện Đại sứ quán các nước có thành viên tham gia liên hoan; đại diện các cơ quan, ban, ngành; các đơn vị truyền thông, báo chí; hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế cùng đông đảo khán giả thủ đô.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông vui mừng trước sự quan tâm của bạn bè quốc tế và nhân dân thủ đô đối với sự kiện: "Liên hoan xiếc quốc tế 2019 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức là sự kiện văn hóa quan trọng và có ý nghĩa. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ trong nước và quốc tế thể hiện tài năng, sáng tạo nghệ thuật, tăng cường tình đoàn kết, tình hữu nghị, mở rộng giao lưu văn hóa, trao đổi, học tập kinh nghiệm, góp phần phát triển nghệ thuật xiếc của Việt Nam, khu vực và quốc tế trong thời kỳ mới. Đồng thời, đây còn là cơ hội để Việt Nam quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về văn hóa, con người, đất nước Việt Nam tươi đẹp, hiền hòa và mến khách…".

Một trong số những tiết mục được biểu diễn tại Liên hoan xiếc quốc tế 2019

Hội đồng nghệ thuật gồm 5 thành viên đều là những nhà hoạt động nghệ thuật xiếc có uy tín của Việt Nam và thế giới, đảm bảo làm việc khách quan, công tâm, minh bạch để liên hoan trở thành sân chơi, ngày hội nghề nghiệp đối với tất cả các diễn viên trong nước cũng như quốc tế, qua đó giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật và phát triển hơn nữa nghề nghiệp của mình.

Tại đêm khai mạc, các đại biểu, khách mồi và nhân dân thủ đô đã được mãn nhãn trước những màn biểu diễn đến từ các tiết mục: Nhào sào - tiết mục mạo hiểm với những màn nhào lộn và tiếp sào trên không của 5 diễn viên trẻ Văn Hùng, Minh Đức, Đức Chính, Đắc Hiệp, Ngọc Thúy của Liên đoàn xiếc Việt Nam; Đu dây da đơn của Liam Dummer (Australia) và Đu dây đơn của Wai Eddy Goh (Singapore); Tung mũ của hai chàng trai đến từ CHDCND Lào và Hề xiếc của Liên đoàn xiếc Việt Nam; Cột xoay - tiết mục biểu diễn của đôi nam nữ đến từ đất nước Cuba; Đứng tay của nghệ sĩ Ai Cập và màn kết Đánh vòng của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam - Việt Nam. Buổi biểu diễn như một "bữa tiệc" nghệ thuật của sự kết nối khéo léo, tài tình giữa ca-múa-nhạc và những màn trình diễn xiếc đặc sắc.

Các đêm thi diễn của Liên hoan xiếc quốc tế 2019 bắt đầu từ ngày 16 - 19/10. Mỗi tiết mục được diễn 2 lượt để tạo cơ hội trình diễn tốt nhất cho các thí sinh. Hội đồng nghệ thuật sẽ lựa chọn số điểm cao hơn trong 2 lượt thi diễn để đánh giá.

Đêm bế mạc và trao giải sẽ diễn ra lúc 20h ngày 20/10. Ban tổ chức sẽ trao huy chương Vàng, huy chương Bạc cho các tiết mục gắn với những thành phần sáng tạo như: tác giả, đạo diễn, huấn luyện, diễn viên đạt những tiêu chí trong quy chế chấm giải và khen thưởng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải thưởng Xuất sắc nhất cho 1 đạo diễn, 1 huấn luyện, 1 nghệ sĩ (hoặc nhóm nghệ sĩ) biểu diễn có những sáng tạo xuất sắc trong các tiết mục tham gia Liên hoan.

Đặc biệt, vào 9h ngày 19/10 sẽ có diễu hành nghệ thuật xiếc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ liên hoan có sự tham gia của toàn bộ nghệ sĩ các đoàn xiếc quốc tế và Việt Nam tham dự liên hoan nhằm quảng bá rộng rãi nghệ thuật xiếc tới công chúng thủ đô và bạn bè quốc tế đến với Việt Nam trong dịp này.

Chặn ngay vu vạ, trục lợi trên mạng xã hội

Các cơ quan quản lý cần phải vào cuộc một cách quyết liệt, xử lý tới nơi tới chốn những cá nhân, tổ chức cố tình vu vạ, trục lợi trên mạng xã hội.

Trong suốt thời gian thâm nhập “thị trường” cung cấp các dịch vụ liên quan đến mạng xã hội Facebook như: khóa tài khoản; tăng lượt theo dõi và thậm chí nói xấu, vu khống cá nhân một cách vô tội vạ, tôi nhận ra đây thực sự là vấn đề nhức nhối, vô cùng nguy hại.
Mạng ảo mà hậu quả thật. Những hệ lụy, những lời châm chọc, vu khống trên mạng xã hội chắc chắn ít hay nhiều đều ảnh hưởng đến suy nghĩ, tác động tiêu cực nhất định cho người sử dụng. Mới đây, một nữ đại úy Đội CSGT - trật tự - phản ứng nhanh Công an Q.Đống Đa (Hà Nội), đã tuôn một tràng những lời lẽ xúc phạm đến nữ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đáng chú ý, nữ đại úy này tiết lộ chi tiết “chỉ cần chạy 5 triệu đồng trên Facebook là có thể khiến nữ nhân viên hàng không... ế chồng”.

Đó là lời dọa dẫm nhưng cũng là lời cảnh báo tới mọi người: chỉ cần vài triệu đồng, số phận một đời người có thể thay đổi. Giữa thời buổi ngồn ngộn tin tức như hiện nay, mạng xã hội Facebook vẫn có sức lan tỏa và ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ, nhận thức hay đánh giá của cộng đồng về một ai đó. Vì thế, những lời lẽ xúc phạm tiêu cực trên mạng xã hội có một ẩn họa thật khó lường cho khổ chủ.

Trên thực tế, có không ít vụ hẹn nhau hỗn chiến, hoặc thậm chí án mạng đã xảy ra vì liên quan đến việc bị nói xấu trên... mạng xã hội Facebook. Qua đó, có thể nhận định rằng đang có những lỗ hổng nhất định trong việc quản lý và cả chế tài xử lý những vấn đề liên quan đến mạng xã hội Facebook. Vì sao? Đó là việc những cá nhân, tổ chức vẫn ngang nhiên công bố, quảng cáo các loại dịch vụ sai trái nói trên.

Trong khi đó, việc kiểm chứng đúng sai thông tin trên mạng dường như là vấn đề rất nan giải. Nếu thông tin sai sự thật, ai sẽ là người “minh oan” cho người bị xúc phạm? Việc đảm bảo một môi trường lành mạnh trên mạng xã hội là điều rất cần thiết và cấp bách. Để việc ấy đi vào hiện thực, các cơ quan quản lý cần phải vào cuộc một cách quyết liệt, xử lý tới nơi tới chốn những cá nhân, tổ chức cố tình vu vạ cho người khác.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Saudi Arabia, gần 40 người thương vong

Hãng thông tấn Saudi Arabia dẫn nguồn nhà chức trách nước này cho biết có 35 người thiệt mạng và 4 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại tỉnh Medina, miền Tây nước này tối 16/10.

35 người thiệt mạng và 4 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Saudi Arabia. Ảnh: arabnews.com

Theo người phát ngôn cảnh sát tỉnh Media, một xe buýt tư nhân chở 39 hành khách đâm vào một chiếc xe hạng nặng tại trung tâm al-Khal của tỉnh Medina. Trong số hành khách trên xe có nhiều người châu Á và người Arab

Press Green Beauty 2019: Vì một môi trường xanh và hành động của những người làm báo

Được sự chỉ đạo và cho phép của Đảng ủy 03 cơ quan: Đài Truyền hình Việt Nam, Thông Tấn xã Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam, BCH Đoàn Thanh niên của 3 đơn vị đã tổ chức cuộc thi Press Green Beauty 2019 nhằm tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình cũng như tâm hồn và trí tuệ của những nữ nhà báo, MC, phóng viên, biên tập viên - những người đang công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cuộc thi đồng thời tạo không gian giao lưu văn hóa lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan báo chí và truyền cảm hứng sáng tạo trong công việc.

Với thông điệp "Vì một môi trường xanh và hành động của những người làm báo", cuộc thi là nơi để các nữ nhà báo phát huy vai trò, năng lực của mình trong việc tuyên truyền những vấn đề đang được xã hội quan tâm, thông qua đó tìm ra những nữ nhà báo có vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ và dám dấn thân vì cộng đồng để trao danh hiệu Hoa khôi Press Green Beauty 2019.

Một số thí sinh tham dự cuộc thi chụp ảnh cùng BTC (Ảnh: Gia Hào)

Trải qua 2 tuần phát động, cuộc thi đã nhận được 36 hồ sơ đăng ký tham gia dự thi là những nữ MC, phóng viên, nhà báo dưới 40 tuổi đang công tác tại các cơ quan báo chí: VTV, TTXVN, VOV, Báo điện tử Dân trí, Truyền hình An ninh Thủ đô, báo Le Courrier du Vietnam. Ngoài việc thể hiện bản thân, các thí sinh đã tỏ rõ sự quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là hành động chống rác thải nhựa qua đoạn clip ngắn tự thực hiện gửi về BTC chương trình. Đây cũng là căn cứ để Ban giám khảo chấm và trao giải thưởng phụ "Người đẹp vì môi trường" trong đêm Chung kết.

Chia sẻ về cuộc thi, Nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm (Giám đốc Kênh truyền hình VOV) cho biết: "Đây không phải là cuộc thi Hoa hậu nên chúng tôi không quá chú trọng đến nhan sắc, thậm chí những thí sinh có gia đình, có con nếu tự tin vẫn có thể tham gia cuộc thi. Đặc biệt, cuộc thi sẽ không có phần thi trình diễn áo tắm như các cuộc thi sắc đẹp khác. Chúng tôi đề cao ý tưởng đóng góp cho cộng đồng của các thí sinh và lấy đó là tiêu chí cao nhất để chấm điểm và trao giải".

Đồng chí Phạm Thị Hằng (Bí thư Đoàn Thanh niên Đài THVN) cũng cho hay: "Sau cuộc thi chúng tôi muốn có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa bằng cách hiện thực hóa ý tưởng của các thí sinh. Vì thế, BTC cuộc thi khuyến khích các thí sinh nên có những ý tưởng thiết thực, đóng góp nhiều cho cộng đồng".

Văn Lâm lọt top thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Ngày 16/10, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố các thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 đến thời điểm này gồm thủ môn của đội tuyển Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Australia, CHDCND Triều Tiên và Tajikistan.

Đặng Văn Lâm được điền tên vào danh sách này nhờ thành tích chỉ vào lưới nhặt bóng 1 lần sau 3 trận đấu cùng ĐT Việt Nam. Đây được coi là phần thưởng xứng đáng với người thủ thành sinh năm 1993 của ĐT Việt Nam và CLB Muangthong United.

Trong bản danh sách trên còn có sự hiện diện của những thủ môn hàng đầu châu Á như Jo Hyeon-woo ( Hàn Quốc), Junling Yan (Trung Quốc) hay Alireza Beiranvand (Iran). Bên cạnh đó, thủ thành Đội tuyển Thái Lan Siwarak Tedsungnoen cũng được đánh giá là đang thể hiện phong độ rất cao khi chỉ mới để lọt lưới 1 bàn trước đối thủ mạnh UAE.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.