Thứ ba, 19/03/2024 16:23 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/6/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 16/06/2019 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Sơn La: Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Mường La

Tối 15/6, huyện Mường La (Sơn La) tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/6/1949 - 15/6/2019) và 40 năm chuyển trung tâm huyện về xã Ít Ong, nay là thị trấn Ít Ong, huyện Mường La.

Huyện Mường La – nơi có nhà máy thủy điện Sơn La lớn nhất Đông Nam Á được hình thành từ thế kỷ thứ 12. Châu lỵ Mường La đặt ở xã Chiềng An (nay là phường Chiềng An, thành phố Sơn La).

Những năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, nhân dân các dân tộc Mường La với truyền thống yêu nước, đoàn kết, đã liên tiếp nổi dậy chống thực dân và phong kiến tay sai. Ngày 15/6/1949, Đảng bộ huyện Mường La ra đời để lãnh đạo phong trào đấu tranh Cách mạng của nhân dân các dân tộc ở Mường La. Tháng 3/1979, trung tâm huyện Mường La được chuyển từ xã Chiềng An (nay là Phường Chiềng An, TP Sơn La) về xã Ít Ong (nay là Thị trấn Ít Ong, huyện Mường La).

Trải qua 70 năm xây dựng, phát triển, với 20 kỳ đại hội, Đảng bộ huyện Mường La đến nay đã có hơn 6.200 đảng viên; tất cả các bản, tiểu khu, các cơ quan, đơn vị đều đã có tổ chức Đảng, không còn tình trạng trắng đảng viên, trắng chi bộ. Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt nhiều thành tựu to lớn: nổi bật là thực hiện thành công cuộc đại di dân tái định cư thủy điện Sơn La, với trên 3.500 hộ, trên 16 nghìn nhân khẩu để nhượng mặt bằng xây dựng nhà máy thủy điện Sơn La; kết thúc năm 2018, đã lãnh đạo vượt mức trước 2 năm các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới và thu ngân sách so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX đề ra; tập trung lãnh đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, diện tích cây ăn quả trên 5.200 hecta, sản lượng quả tươi đạt trên 20 ngàn tấn. Niên vụ 2018 đã xuất khẩu được trên 1.000 tấn xoài, nhãn; niên vụ 2019, trong 5 tháng đầu năm đã xuất khẩu được hơn 1.000 tấn xoài ra thị trường nước ngoài và tiêu thụ trên 3.000 tấn ở thị trường trong nước…Công tác an sinh xã hội, giảm nghèo được triển khai kịp thời, hiệu quả, đưa tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm xuống còn 35,86%.

Phát huy các kết quả đã đạt được trong 70 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mường La quyết tâm đoàn kết, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; trước mắt là nỗ lực thực hiện hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra trong năm 2019, bởi đây là năm phải tập trung cao trong chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XX, năm chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng Bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo huyện Mường La đã trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi "Tìm hiểu 70 năm lịch sử Đảng bộ huyện Mường La".

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện và 40 năm chuyển trung tâm về xã Ít Ong, huyện Mường La đã tổ chức trưng bày các sản phẩm địa phương, với các mặt hàng phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc

Lật thuyền trên vịnh Vân Phong, Khánh Hòa

Liên tiếp 2 vụ tai nạn chết người đã xảy ra tại Khánh Hòa và Đồng Nai.

Tại Khánh Hòa, một nhóm du khách khi đang đi tham quan tại vịnh Vân Phong đã bị lật thuyền. Thời điểm đó có nhiều thuyền đánh cá của ngư dân trong vùng đi ngang qua cứu được 12 người. Tuy nhiên vẫn có 2 người thiệt mạng và một người bị mất tích.

Cũng trong ngày 15/6, tại xã Xuân Tâm huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 em nhỏ thiệt mạng.

Nghiên cứu vaccine tả lợn châu Phi đã có kết quả bước đầu

Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị bàn một số giải pháp nhằm ổn định, thúc đẩy phát triển chăn nuôi lợn do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 13/6.

Theo nhóm nghiên cứu của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, việc tiêm vaccine tả lợn châu Phi trên động vật thí nghiệm đã có kết quả bảo hộ khác biệt so với động vật không tiêm và đang duy trì kết quả trong 2 tháng.

Riêng về bộ kít chẩn đoán nhanh bệnh tả lợn châu Phi dự kiến 1 tháng nữa sẽ hoàn thiện và ra mắt. Trong thời gian tới, vaccine tả lợn châu Phi sẽ tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu.

Vĩnh biệt Franco Zeffirelli - đạo diễn tài ba của làng điện ảnh thế giới

Ngày 15/6, đạo diễn nổi tiếng người Italy Franco Zeffirelli đã qua đời ở tuổi 96.
Gia đình đạo diễn Zeffirelli cho biết, ông đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở thủ đô Rome sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Đạo diễn Franco Zeffirelli. (Ảnh trong bài: AP)

Đạo diễn Zeffirelli sinh ngày 12/2/1923. Ông được coi là "cây đại thụ" trong làng điện ảnh thế giới với khoảng 20 bộ phim điện ảnh và truyền hình. Đạo diễn Franco Zeffirelli là "cha đẻ" của những bộ phim chuyển thể từ các kiệt tác văn học kinh điển như: "Romeo và Juliet", "Hamlet" và "Jane Eyre". Nổi bật trong số đó phải kể đến phiên bản "Romeo và Juliet". Ông Zeffirelli còn được biết đến là đạo diễn sân khấu của hơn 30 vở opera và kịch. Gần đây, các nhà nghiên cứu Italy đã phát hiện ông là một trong số ít hậu duệ của danh họa Leonardo da Vinci.

Ukraine đăng quang U20 World Cup 2019

Cả Ukraine và Hàn Quốc đều được đánh giá khá ngang ngửa. Họ lần lượt loại đối thủ Italy và Ecuador với cùng tỷ số 1-0 ở vòng bán kết.

Đại diện của bóng đá châu Á khởi đầu trận đấu một cách suôn sẻ khi ngay ở phút thứ 5 trọng tài sau khi sử dụng VAR đã cho đoàn quân của HLV Chung Jung-yong được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Lee Kang-in dễ dàng mở tỷ số.

Supriaha (số 11) đóng góp cú đúp vào chiến thắng của U20 Ukraine. Ảnh: Reuters.
Ukraine đăng quang U20 World Cup 2019

Tuy nhiên, các học trò của HLV Oleksandr Petrakov đã sớm giành lại thế trận vượt trội.

Phút 34, từ một tình huống cố định, Supriaha dứt điểm thành bàn để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Mải mê tấn công, đội bóng xứ sở kim chi vô tình tạo ra nhiều khoảng hở. Phút 53, Supriaha hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu, đồng thời giúp đội bóng Đông Âu vươn lên dẫn trước 2-1.

Đến phút 89, Tsitaishvili ấn định chiến thắng 3-1 cho Ukraine.

Lội ngược dòng ngoạn mục, Ukraine giành chức vô địch U20 World Cup 2019 một cách xứng đáng.

Ở giải cá nhân, danh hiệu Chiếc giày Vàng cho vua phá lưới thuộc về Erling Braut Haaland của Na Uy với 9 bàn thắng. Lee Kang-in của Hàn Quốc nhận danh hiệu Quả bóng Vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Thủ môn Andriy Lunin của Ukraine nhận danh hiệu Găng tay Vàng.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.