Thứ sáu, 29/03/2024 15:30 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/6/2020

MTĐT -  Thứ hai, 01/06/2020 06:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Hải Phòng rà soát, xử lý 119 cây xanh có nguy cơ mất an toàn

Công ty Công viên, cây xanh Hải Phòng đang tiến hành cắt tỉa, thay thế số cây này, dự kiến đến 15/6 sẽ hoàn thành.

Trước vụ việc cây phượng đổ làm một học sinh tử vong và nhiều em bị thương tại TP.HCM ngày 26/5, để đảm bảo an toàn, TP Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra, cắt tỉa, xử lý các cây nguy hiểm trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các khu vực gần nhà trường, cơ sở giáo dục.

Hiện TP Hải Phòng đã rà soát hơn 27.000 cây xanh tại 4 quận nội thành và phát hiện có 119 cây có nguy cơ mất an toàn cao nên tiến hành cắt tỉa, thay thế.

Đồng thời, TP Hải Phòng cũng chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục kiểm tra, rà soát, cắt tỉa và xử lý cây nguy hiểm có thể gãy đổ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên.

Đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Singapore về nước

Ngày 31/5/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và các cơ quan chức năng Singapore đã phối hợp thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ Singapore về nước. Hành khách trên chuyến bay bao gồm thanh thiếu niên dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, lao động hết hạn hợp đồng, người đi công tác, du lịch hết hạn thị thực bị mắc kẹt do đại dịch COVID-19…

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi máy bay cất cánh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước. Sau khi hạ cánh, những người tham gia chuyến bay đều đã được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa công dân về nước, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy nhà ở Bình Tân chết tại bệnh viện

Đến chiều 31/5, lực lượng chức năng cơ bản hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà 2 tầng tại số 617 đường Lê Trọng Tấn, quận Bình Tân, TP.HCM.

Theo báo cáo của phường Bình Hưng Hòa, đến trưa cùng ngày, một trong số các nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy đã tử vong tại bệnh viện. Nạn nhân là ông Đỗ Viết Canh, sinh năm 1980.

Trước đó, vào khoảng 7h, ngày 31/5 đám cháy bùng phát tại căn nhà số 617 (2 tầng) trên đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM. Lực lượng PCCC phải triển khai dụng cụ, phương tiện phá dỡ cửa cuốn bên ngoài để cứu được 5 người mắc kẹt và hướng dẫn 2 người trong căn nhà ra ngoài an toàn.

5 người bị thương được lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa ra khỏi đám cháy gồm: Ông Đỗ Viết Cảnh (SN 1964) bị thương nhẹ, được đưa đến Phòng khám đa khoa Phước Linh điều trị, hiện sức khỏe đã ổn định. Ông Đỗ Viết Canh (SN 1980) bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, đến 10h45 đã chết tại bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Huyền (SN 1993) bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bé Đỗ Lê Phượng Toàn (SN 2009) đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng I. Bé Đỗ Nam Phương (SN 2010) đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng I.

3 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm tại đập thủy lợi

Chiều 31/5, ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch UBND xã Cư Amung, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk xác nhận: Trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 nữ học sinh tiểu học tử vong.

Các nạn nhân được xác định là các cháu: La Thị Mai Anh, 9 tuổi; Long Thị Vy; và Nông Thị Mỹ Lệ, đều 8 tuổi, tất cả là học sinh trường Tiểu học Lê Đình Chinh, xã Cư Amung, huyện Ea h'leo, tỉnh Đắk Lắk.

Vụ đuối nước xảy ra vào khoảng cuối buổi chiều 31/5, khi người thân các cháu không thấy con em về nhà nên phối hợp cùng bà con lối xóm tổ chức đi tìm kiếm. Khi đến bờ đập thủy lợi Hà Dưng, địa phận thôn 3A, xã Cư Amung thì phát hiện thấy quần áo, dày dép trẻ em bỏ lại trên bờ.

Nghi có chuyện chẳng lành, mọi người xuống lòng đập tổ chức tìm kiếm thì phát hiện thấy các cháu Anh, Vy và Lệ đều đã tử vong do ngạt nước.

“Hòa nhạc Marathon trực tuyến Hồi sinh”: Âm nhạc chung sức vượt qua COVID-19

 Buổi “Hòa nhạc Marathon trực tuyến Hồi sinh” với sự tham gia của 30 nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam đã thu hút đông đảo sự chú ý của những người hâm mộ.

Ngày 30/5, buổi "Hòa nhạc Marathon trực tuyến Hồi sinh" đã diễn ra trong vòng 6 giờ đồng hồ và nhận được rất nhiều sự chú ý từ đông đảo người hâm mộ.

Được đạo diễn bởi nhạc sĩ Huy Tuấn, buổi hòa nhạc diễn ra thành công với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ lớn Việt Nam như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Quang Dũng, Uyên Linh, Lê Hiếu, Khánh Linh, Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh, OnlyC, NSƯT Xuân Bắc... Nhiều nghệ sĩ đã mang các bản hit của mình lên "sân khấu" của hòa nhạc Hồi sinh với những bản phối hoàn toàn mới, đây chính là điểm thú vị khiến khán giả thích thú. Đặc biệt, không chỉ được thưởng thức âm nhạc, khán giả còn có cơ hội giao lưu trực tuyến với các nghệ sĩ đã tham gia chương trình.

Chia sẻ về buổi hòa nhạc lần này, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã chơi live với một âm thanh có chất lượng tốt được truyền từ studio. Chúng tôi cũng không dùng hình ảnh ghi âm hay quay hình từ trước. Tất cả mọi thứ đều diễn ra trực tiếp, ê-kíp cũng làm việc liên tục trong hơn 7 giờ đồng hồ".

Chương trình "Hòa nhạc Marathon trực tuyến Hồi sinh" được tổ chức nhằm chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do COVID-19, gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện như "Siêu thị hạnh phúc 0 đồng" do tập đoàn APEC khởi xướng, chương trình thiện nguyện "Kết nối Hồi sinh" của Đoàn khối các cơ quan Trung ương, chương trình "Hỗ trợ người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn" do Hội người khuyết tật Hà Đông thực hiện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.