Thứ ba, 16/04/2024 12:21 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/1/2020

MTĐT -  Thứ năm, 16/01/2020 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hà Nội dự kiến thu hút 32 triệu lượt khách trong năm 2020

Hà Nội phấn đấu tổng thu từ khách du lịch đạt 116.617 - 120.000 tỷ đồng, tăng từ 12,3% - 15,5% so với năm 2019.

Chiều 15/1, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tại hội nghị, báo cáo kế hoạch trong năm 2020, Sở Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút gần 32 triệu lượt khách du lịch, tăng trên 10% so năm 2019, trong đó khách quốc tế đạt trên 8,2 triệu lượt khách, tăng 17% và khách nội địa đạt gần 23,8 triệu lượt khách, tăng 8%.

Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu tổng thu từ khách du lịch đạt 116.617 - 120.000 tỷ đồng, tăng từ 12,3% - 15,5% so với năm 2019; công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 65% - 68%.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, để thực hiện được mục tiêu trên, trước hết, ngành du lịch tăng cường lành mạnh hóa môi trường du lịch bằng việc phối hợp với các ngành, địa phương để có các biện pháp phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch. Đó là nạn chèo kéo, bắt chẹt, ép giá, lừa đảo, cướp giật đối với khách du lịch, vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bảo vệ các hệ thống công trình kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, bảo vệ cảnh quan, môi trường du lịch… Ngành du lịch Hà Nội cũng mở rộng các cơ sở và nội dung thông tin hỗ trợ khách, phát triển du lịch, cung cấp thông tin, hướng dẫn và hỗ trợ khách du lịch.

Trên cơ sở điều tra, tổng hợp, phân tích, đánh giá các tài nguyên, điểm đến, sản phẩm du lịch, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng các ngành, các địa phương, doanh nghiệp xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc trưng, độc đáo, chất lượng, hoạt động hiệu quả để quảng bá, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hà Nội. Một số khu điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được tập trung nâng cấp.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ cùng các địa phương, các ngành hỗ trợ xây dựng, phát triển, để phát huy loại hình sản phẩm du lịch này hoạt động hiệu quả cao hơn, tăng tỷ trọng trong cơ cấu chi tiêu của khách du lịch, đóng góp hiệu quả trong hoạt động du lịch và kinh tế xã hội của Thủ đô; trọng tâm là xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa, điểm đến du lịch gắn với di sản, di tích lễ hội, làng nghề, ẩm thực, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng.

Truy tìm 4 lãnh đạo dự án Hưng Thịnh Cát Tường lừa bán gần 200 nền đất ảo

Công an tỉnh Long An đã ra thông báo truy tìm 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh.

Đây là những chủ đầu tư dự án Hưng Thịnh Cát Tường. Việc truy tìm trên được đưa ra để phục vụ việc điều tra về dấu hiệu lừa đảo.

Theo đó, cơ quan chức năng đang truy tìm các đối tượng có hành vi gian dối, bán gần 120 đất nền không có trong dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường và chiếm đoạt tổng số tiền gần 60 tỷ đồng của các nhà đầu tư. Cơ quan công an phát thông báo truy tìm vì nhiều lần cơ quan chức năng yêu cầu các đối tượng này lên phối hợp điều tra nhưng đều không có mặt. Cơ quan cảnh sát điều tra đã áp dụng nhiều biện pháp truy tìm các đối tượng nhưng hiện nay chưa xác định các đối tượng làm gì, ở đâu.

Văn bản cũng yêu cầu công an các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Long An phối hợp truy tìm. Các đối tượng bị truy tìm gồm: Nguyễn Kim Phượng, Nguyễn Thị Kim Liên, Lê Hữu Hào, Nguyễn Phú Thuận. Đây là những người có chức vụ Giám đốc, nguyên Giám đốc, đại diện pháp luật, chủ tài khoản của công ty trên.

Giải Búa liềm vàng vinh danh 57 tác phẩm báo chí xuất sắc

Tối 15/1, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm Vàng) lần thứ IV năm 2019. Dự buổi lễ có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.

Giải Búa liềm vàng lần thứ IV năm 2019 phát động ngày 25/1/2019 có nhiều nội dung mới nhằm tiếp tục mở rộng phạm vi, tầm ảnh hưởng sâu rộng của Giải.

Sau gần 1 năm phát động, Ban Tổ chức nhận được 1.660 tác phẩm, trong đó có 783 tác phẩm báo in, 300 tác phẩm báo điện tử, 377 tác phẩm truyền hình, 174 tác phẩm phát thanh và 26 tác phẩm ảnh báo chí. Các tác phẩm đa dạng ở thể loại, phong phú về chủ đề, đến từ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò và những đóng góp quan trọng của báo chí cách mạng Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, sự nghiệp đổi mới và hội nhập của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng đã tổ chức giải báo chí có ý nghĩa lớn lao.

Trong 4 năm qua, Giải Búa liềm vàng đã thu hút sự quan tâm không chỉ của những người làm báo mà còn của cấp ủy các cấp, của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước…

Mùa giải năm nay vinh danh 57 tác phẩm xuất sắc nhất của các tác giả và nhóm tác giả, trong đó có 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 25 giải Khuyến khích và 2 giải mới theo Thể lệ Giải Búa liềm Vàng lần thứ VI năm 2019, đó là: Giải cho tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm tham dự Giải "Búa liềm Vàng" năm nay đã tập trung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát triển lý luận về xây dựng Đảng và thực tiễn công tác xây dựng Đảng; phản ánh những mô hình mới, cách làm sáng tạo trong việc triển khai, học tập, quán triệt có hiệu quả các nghị quyết của Đảng và kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội XII, nhất là nghị quyết Trung ương 4, 5, 6, 7 và 8 khóa XII; cổ vũ, tuyên truyền kịp thời kết quả và những cố gắng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương, đơn vị để sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Nhiều tác phẩm đã phản ánh sinh động việc xây dựng đội ngũ cán bộ vừa có đức, vừa có tài, ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới gắn với công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới; xây dựng Đảng về đạo đức; chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, chạy chức, chạy quyền; việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

VCK U23 châu Á 2020: 6 đội bóng đã giành vé vào tứ kết

6 đội bóng đã giành vé vào tứ kết, gồm có U23 Australia, U23 Thái Lan (bảng A), U23 Saudi Arabia, U23 Syria (bảng B), U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan (C).

Vòng tứ kết giải U23 châu Á 2020 đã chính thức xác định được 6 đội bóng góp mặt, 2 cái tên còn lại sẽ chờ đợi ở bảng D, bảng đấu có sự tham gia của U23 Việt Nam.

Ở loạt trận chiều tối 15/1, ba đội bóng đã vượt qua vòng đấu bảng là U23 Saudi Arabia, U23 Syria (bảng B) và đương kim vô địch U23 Uzbekistan (C).

Tại bảng B, U23 Saudi Arabia đã giành được ngôi nhất bảng sau khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Syria nhờ pha lập công của Feras Al-Birakan.

Trong khi đó, dù để thua ở trận này, U23 Syria vẫn có vé vào vòng 8 đội khi bởi ở trận cùng giờ U23 Qatar chỉ còn biết tự trách mình khi chỉ có trận hòa 1-1 trước U23 Nhật Bản.

Ở bảng C, dù để thua U23 Hàn Quốc 1-2, U23 Uzbekistan vẫn lách que khe cửa hẹp để theo chân đối thủ để vào tứ kết.

Như vậy, 6 đội bóng đã giành vé vào tứ kết, gồm có U23 Australia, U23 Thái Lan (bảng A), U23 Saudi Arabia, U23 Syria (bảng B), U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan (C).

Vòng chung kết cũng đã xác định được hai cặp tứ kết: U23 Australia - U23 Syria, U23 Saudi Arabia - U23 Thái Lan.

Trong khi đó, hai đội U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan sẽ phải chờ đợi đối thủ của mình đến từ bảng D - bảng đấu có sự góp mặt của U23 Việt Nam.

Hoàng Thùy, Lương Thùy Linh trượt top 25 hoa hậu đẹp nhất 2019

Timeless Beauty (Nhan sắc vượt thời gian) là giải thưởng được chuyên trang Missosology khởi động từ năm 2004. Mùa này, ban tổ chức lựa chọn 125 người đẹp từ 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia và Hoa hậu Trái Đất.

Danh sách ban đầu có 4 người đẹp Việt gồm Hoàng Thùy (top 20 Miss Universe), Lương Thùy Linh (top 12 Miss World), Tường San (top 8 Miss International) và Ngọc Châu (top 10 Miss Supranational).

Thế nhưng mới đây, khi top 25 được công bố, cả 4 nhan sắc trên đều vắng mặt. Theo điểm số Missosology đăng tải, Hoàng Thùy và Lương Thùy Linh đồng 1.857 điểm, Tường San 3.000 điểm và 2.286 là điểm của Ngọc Châu.

Những người đẹp đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng này gồm: Hoa hậu Quốc tế Uganda - Evelyn Namatovu Karonde (4.857 điểm), Hoa hậu Trái Đất Puerto Rico - Nellys Pimentel (4.429 điểm), Hoa hậu Siêu quốc gia Thái Lan - Anntonia Porsild (4.429 điểm), Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan - Paweensuda Drouin (4.357 điểm) và Hoa hậu Trái Đất Belarus - Alisa Manyonok (4.286 điểm).

Từ top 25, ban tổ chức sẽ chọn top 10, top 5 và cuối cùng công bố người chiến thắng. Dù giải thưởng chỉ mang tính tượng trưng nhưng cộng đồng hâm mộ hoa hậu trên thế giới vẫn theo dõi sát sao.

Năm ngoái, H'Hen Niê - top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - là người được vinh danh. Khi đó, chuyên trang Missosology đã trích dẫn lại câu nói truyền cảm hứng của người đẹp Việt: "Ngày hôm nay tôi đứng ở đây, tôi làm được, các bạn cũng làm được".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?! 

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!