Thứ bảy, 27/04/2024 01:42 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 14/03/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tổng thống Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2

Theo Fox News, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả dương tính này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Brazil gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump ở khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago của ông Trump.

Sau khi tin tức này xuất hiện ở Brazil, các quan chức Nhà Trắng đã triệu tập một cuộc họp khẩn trong văn phòng của Chánh Văn phòng Nhà Trắng.

Con trai của ông Bolsonaro là Eduardo cho biết họ đang làm thêm các xét nghiệm để xác nhận kết quả chẩn đoán và hy vọng kết quả xét nghiệm lần thứ 2 sẽ có vào cuối ngày 13/3 (theo giờ địa phương).

Trước đó, Fabio Wajngarten - Giám đốc truyền thông của nhà lãnh đạo Brazil 64 tuổi này, người cũng đã tới Miami để tham dự một cuộc họp đã có các triệu chứng cúm và dương tính với virus SARS-CoV-2 sáng 11/3 (giờ địa phương).

Cộng hòa Séc sẽ đóng cửa hoàn toàn biên giới từ 0h ngày 16/3

Ngày 13/3, Chính phủ Séc tiếp tục ra quyết định đóng cửa biên giới từ 0h thứ hai (16/3), cấm tất cả người nước ngoài ngoại trừ công dân Séc và những người có cư trú, thường trú tại Séc vào nước này.

Đây là một lệnh cấm chưa từng có của nước này nhằm ngăn chặn khả năng bùng phát đại dịch Covid-19.

Tuyên bố này được đưa ra sau một phiên họp chính phủ bất thường, theo đó, Chính phủ Séc đưa ra các lệnh cấm mới đó là đóng cửa hoàn toàn biên giới, cấm người Séc và người nước ngoài xuất cảnh khỏi Séc, trừ những người làm việc cách biên giới 50km; cấm nhập cảnh với người nước ngoài không có tạm trú, vĩnh trú vào Séc.

Các chuyến bay đến cộng hòa Séc sẽ chỉ chở công dân Séc đồng thời những người trở về Séc từ các quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Italia, Tây Ban Nha, Áo, Đức, Na uy, Thụy Điển, Bỉ, Hà Lan, Đan Mạch, Anh và Thụy Sĩ sẽ phải cách ly 14 ngày. Nếu phát hiện các trường hợp trốn cách ly có thể bị phạt lên tới 3 triệu kuron tương đương hơn 3 tỷ đồng.

Gian lận điểm Sơn La: Bắt giam cựu phó phòng công an tỉnh

Ngày 13/3, Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Minh Khoa (cựu phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, công an tỉnh) về tội đưa hối lộ.

Ông Khoa bị điều tra trong vụ án liên quan đến gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại địa bàn tỉnh này.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 11 bị can trong vụ án trên.

11 bị can (ba người bị khởi tố ở giai đoạn điều tra bổ sung) bị đề nghị truy tố về các tội: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; đưa hối lộ và nhận hối lộ.

Trong đó, tám bị can thuộc nhóm lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ gồm: Trần Xuân Yến (cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT), Lò Văn Huynh (cựu phó trưởng Phòng khảo thí), Cầm Thị Bun Sọn (cựu phó trưởng Phòng chính trị tư tưởng), Nguyễn Thanh Nhàn (cựu phó trưởng Phòng khảo thí), Nguyễn Thị Hồng Nga (cựu chuyên viên Phòng khảo thí), Đặng Hữu Thủy (cựu hiệu phó Trường THPT Tô Hiệu) và Đỗ Khắc Hưng, Đinh Hải Sơn (hai cựu cán bộ công an tỉnh).

Ba bị can thuộc nhóm đưa hối lộ gồm: Hoàng Thị Thành (chủ tịch Hội Nông dân huyện Quỳnh Nhai), Trần Văn Điện (cựu cán bộ thư viện) và Lò Thị Trường (lao động tự do). Cả ba là phụ huynh của các thí sinh được nâng điểm hoặc đối tượng trung gian nhận thông tin các thí sinh.

Riêng các bị can Lò Văn Huynh, Nguyễn Thị Hồng Nga, Cầm Thị Bun Sọn bị đề nghị truy tố thêm về tội nhận hối lộ.

Bộ GD&ĐT tiếp tục điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020

Ngày 13/3, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ về việc tiếp tục điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020.

Công văn nêu rõ: Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, Bộ GD&ĐT tiếp tục điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 như sau:

- Kết thúc năm học trước ngày 15/7/2020.

- Thi trung học phổ thông quốc gia từ ngày 08 - 11/8/2020.

Trên cơ sở khung kế hoạch thời gian nêu trên, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động quyết định thời gian cho học sinh đi học trở lại, bảo đảm an toàn, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.

Trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường, đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục rà soát, tinh giản nội dung dạy học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; triển khai các hình thức dạy học qua internet, trên truyền hình, tổ chức ôn tập, kiểm tra công nhận kết quả học tập qua internet, trên truyền hình khi học sinh đi học trở lại.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục bám sát tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020.

Chi Pu quyên góp một tỷ đồng để lắp đặt phòng điều trị corona

Đại diện của Chi Pu cho biết nữ ca sĩ đã liên hệ với cố vấn chuyên môn y khoa của đơn vị sản xuất để tiến hành nhập khẩu máy móc, thiết bị, sau đó lắp đặt tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Về 5.000 bộ trang phục bảo hộ phòng dịch, giọng ca Đóa hoa hồng sẽ trao trực tiếp cho đại diện của nhiều bệnh viện khác nhau. Phía Chi Pu khẳng định đã trao đổi với Sở Y tế Hà Nội để thực hiện kế hoạch của mình.

“Phần đóng góp tuy nhỏ bé nhưng Chi hy vọng không chỉ có mình mà còn nhiều người hơn nữa sẽ cùng góp sức để tiếp thêm sức mạnh cho Việt Nam, vì một cộng đồng luôn khoẻ mạnh. Chi tin rằng nếu toàn dân đồng lòng chống dịch, nhất định chúng ta sẽ thành công”, nữ ca sĩ tâm sự.

"Chi liên tục theo dõi thông tin diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và thấy các cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể liên quan đã và đang nỗ lực rất tốt từng ngày để ngăn chặn dịch bệnh lan truyền tại Việt Nam. Chi nghĩ đã đến lúc bản thân nói riêng và mỗi công dân nói chung cần hành động để chung tay góp phần đẩy lùi nạn dịch”, cô cho biết.

Hoãn giải đua xe F1 chặng Hà Nội vì dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, trên cơ sở bàn bạc, thảo luận đồng thuận của tất cả các bên (Chủ tịch tập đoàn F1, Chủ tịch FIA, Giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix và Chủ tịch UBND Thành phố) đã đi đến thống nhất:

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho các thành viên của các đội đua, ban tổ chức và cộng đồng giới hâm mộ, Ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 03/4/2020 đến 05/4/2020.

UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn F1, FIA và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới