Thứ sáu, 29/03/2024 00:08 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/10/2019

MTĐT -  Thứ hai, 14/10/2019 15:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Việt Nam dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới 141 tại Serbia

Tối 13/10, Đại Hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) lần thứ 141 đã long trọng khai mạc tại Trung tâm hội nghị quốc tế ở thủ đô Belgrade của Serbia với chủ đề “Tăng cường luật pháp quốc tế: Vai trò và cơ chế tổ chức của nghị viện, sự đóng góp của hợp tác khu vực”.

Tới dự lễ khai mạc có các nhà lãnh đạo nước chủ nhà, lãnh đạo Đại Hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới và 80 Chủ tịch Quốc hội, Trưởng đoàn 150 nghị viện thành viên, hơn 1.700 nghị sỹ và đại diện các tổ chức quốc tế.

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dẫn đầu tham dự lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Serbia Maja Gojkovic nêu bật tầm quan trọng của Đại Hội đồng lần này nhân dịp kỷ niệm 130 năm thành lập Liên minh Nghị viện Thế giới, tiếp tục sứ mệnh làm cầu nối đối thoại giữa các nghị viện với các chính phủ, phối hợp để giải quyết các thách thức toàn cầu.

Bà chủ tịch đặc biệt nhấn mạnh hai nội dung quan trọng là bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em, nhất là năm nay kỉ niệm 30 năm Công ước về quyền của trẻ em và 40 năm Công ước xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW), qua đó kêu gọi IPU và các nghị viện thúc đẩy hơn nữa sự tham gia của phụ nữ trong mọi lĩnh vực.

Đọc diễn văn tại lễ khai mạc, Chủ tịch Đại Hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới IPU Gabriela Cuevas Barron nhấn mạnh tới vai trò, uy tín ngày càng tăng của IPU thông qua việc tham gia thúc đẩy đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm lập pháp và giải quyết các thách thức toàn cầu giữa các nghị viện thành viên. Bên cạnh đó, bà khuyến nghị các nghị viện gia tăng tỉ lệ nữ nghị sỹ và đại biểu trẻ nhằm bảo đảm bình đẳng giới, đồng thời cần đặt người dân làm trung tâm trong việc ra quyết định và xây dựng chính sách.

Bộ Y tế phối hợp với Facebook để siết chặt quảng cáo thực phẩm chức năng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phối hợp với Facebook loại bỏ những quảng cáo bừa bãi, thổi phồng thực phẩm chức năng như thuốc.

Nhóm phóng viên báo Lao động đã phát hiện ra những chiêu trò lừa đảo của cộng đồng khởi nghiệp FAA Enterprise thực hiện trong 2 năm qua để bán các loại sản phẩm thực phẩm chức năng, đặc biệt là bộ xương khớp ông Bồng, do họ tự lắp ghép, khiến nhiều người bệnh tiền mất tật mang.

Đại diện Cục An toàn thực phẩm khẳng định, Cục chưa bao giờ cấp phép cho bộ sản phẩm xương khớp ông Bồng. Sản phẩm được Cục cấp phép là Bồng Cốt Đan, sản phẩm này do Công ty Hoàng Việt sản xuất, được Cục cấp phép từ năm 2016 và được sản xuất tại Quảng Ninh.

Chủ cơ sở sản xuất là ông Phạm Việt Hoàng cũng khẳng định, sản phẩm Bồng Cốt Đan cùng nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng khác của ông đang tạm dừng sản xuất từ 1/7/2019.

Việc ngừng sản xuất là do có những quy định mới trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng để hạn chế những sản phẩm không đảm bảo chất lượng lưu hành trên thị trường.

Bà Trần Việt Nga (Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế) khẳng định việc sử dụng hình ảnh bệnh nhân, bác sĩ trên các trang Facebook, website để quảng cáo vi phạm nghiêm trọng trong quảng cáo. Qua thanh kiểm tra, Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị đóng cửa, thu hồi giấy phép nhiều sản phẩm.

Để ngăn chặn việc quảng cáo bừa bãi, thổi phồng thực phẩm chức năng như thuốc, thậm chí là thần dược, Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp với Facebook loại bỏ những quảng cáo này.

Các biện pháp cơ quan chức năng đưa ra chỉ loại bỏ được phần nào. Khi bị phát hiện chiêu trò lừa đảo, các đối tượng lập tức tìm ra những cách thức khác để dụ người bệnh. Điều quan trọng, người dân khi có bệnh phải đến các cơ sở y tế để khám bệnh thay vì tự mua thuốc, thực phẩm chức năng hay nghe quảng cáo.

Bình Phước tiết kiệm ngân sách nhờ tinh gọn bộ máy

Việc tinh giản bộ máy được nhắc đến nhiều trong những năm gần đây. Để thực hiện quyết liệt chủ trương này, nhiều địa phương vướng phải không ít khó khăn. Tuy nhiên, khi thực hiện tốt, dân chủ, đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan, việc tinh giản bộ máy được các cán bộ viên chức ủng hộ bởi những hiệu quả mang lại.

Ra trường vào làm việc tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị của huyện Đồng Phú (Bình Phước) hơn 10 năm qua, thế nhưng 1 năm nay, anh Danh mới thực sự cảm thấy công việc đang tốt dần sau khi cơ quan anh làm việc được sáp nhập với Ban Tuyên giáo. Không chỉ người mới, những người cũ cũng thấy hào hứng với đề án này.

Việc sáp nhập bộ máy cũng được thực hiện ở các sở ban ngành. Hiện nay, 3 Chi cục trực thuộc Sở Nông nghiệp trước kia cũng được gộp thành một trung tâm trực thuộc địa phương quản lý. Vì vậy, quy trình xử lý công việc cũng không còn phải qua nhiều cấp.

Sau 2 năm quyết liệt thực hiện, toàn tỉnh Bình Phước đã tiến hành tinh gọn được 90 đầu mối cấp tỉnh, 16 đầu mối cấp huyện, giảm được 88 cấp trưởng và 99 cấp phó. Điều này không chỉ góp phần giúp bộ máy quản lý bớt cồng kềnh mà còn giúp tiết giảm ngân sách cho tỉnh.

Tuy nhiên, Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước cho biết, hiện nay, quy trình thực hiện tinh gọn bộ máy ở nhiều lĩnh vực còn chồng chéo nhiệm vụ, nên ngoài những thành tựu đã đạt được, tỉnh Bình Phước cũng đang tiếp tục chờ thêm các điều chỉnh hướng dẫn cụ thể từ Trung ương để tiếp tục thực hiện đề án khoa học và hiệu quả hơn.

Hà Nội: Khởi tố nhóm cướp giả danh cảnh sát hình sự

Ngày 13/10, thông tin từ Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, 3 đối tượng là Đặng Văn Vinh (17 tuổi), Lý Văn Kiến (19 tuổi) và Bàn Văn Nam (21 tuổi) tự xưng là cảnh sát hình sự, cướp tài sản của hai người đi đường đã bị Công an quận Cầu Giấy khởi tố để điều tra tội “cướp tài sản”.

Trước đó, rạng sáng 7/10, cả ba đang trên đường về nhà sau khi uống rượu thì phát hiện ba thanh niên chở nhau trên một xe máy theo chiều ngược lại trên đường Hồ Tùng Mậu. Vinh, Kiến và Nam sau đó phóng xe đuổi theo, ép 3 thanh niên vào lề đường. Nam tự xưng nhóm mình là cảnh sát hình sự đang đi làm nhiệm vụ nên yêu cầu 3 thanh niên nộp 200.000 đồng. 3 bị can sau đó xông vào đánh đập nạn nhân, cướp nhiều điện thoại rồi bỏ chạy.

Ngày 10/10, khi cả ba đang chuẩn bị thực hiện vụ cướp tài sản tiếp theo thì bị cảnh sát bắt giữ.

Phim "Ròm" chưa cấp phép giành giải tại LHP Busan

“Ròm”, bộ phim của đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy vừa giành giải thưởng New Currents tại LHP Busan 2019 cùng với bộ phim hợp tác giữa hai nền điện ảnh Iraq và Qatar “Haifa Street”. Đáng nói, "Ròm" đang bị Cục Điện ảnh "tuýt còi" bởi đang trong quá trình chỉnh sửa, chờ thẩm định lại nội dung cấp phép mà vẫn tham dự LHP Busan, điều này trái với quy định của Luật Điện ảnh và vì thế sẽ bị xử lý theo luật định.

Ròm” hiện nay đang bị “án treo” bởi đi dự LHP Busan trong khi chưa được cấp phép phổ biến. Ngày 23-9, Cục Điện ảnh đã ra Công văn số 637/ĐA-PBP về việc phim Ròm dự Liên hoan Phim Quốc tế Busan 2019. Nội dung công văn nêu rõ: “Phim phản ánh mặt trái quá đen tối của những con người mong muốn đổi đời bằng việc trông chờ vào những con số may mắn để trúng lô, đề. Những tệ nạn xã hội như chơi lô, đề, cho vay nặng lãi, đòi nợ, mê tín, bao lực xuyên suốt bộ phim, kết phim bi quan, bế tắc, không lối thoát, thiếu tính nhân văn. Câu chuyện phim diễn ra tại TP Hồ Chí Minh nhưng không có sự quan tâm của chính quyền và cơ quan chức năng. Đồng thời, phim cũng thể hiện nhiều thông tin tiêu cực, phản cảm, mang ẩn ý và ám chỉ không tốt về chính trị, mang màu sắc phê phán chính trị - xã hội, thể hiện cách nhìn tiêu cực về đất nước, văn hoá, con người Việt Nam”.

Cuối tháng 9, nhà sản xuất phim là Công ty CP Sản xuất Phim Hoan Khuê đã cam kết không dự LHP Busan dưới mọi hình thức và xin rút khỏi LHP Busan vì đã đăng ký dự trước khi có giấy phép. Tuy nhiên, BTC LHP Busan vẫn giữ lại bộ phim bởi lý do phim có nhiều khán giả quan tâm và những buổi chiếu đã được đặt vé từ trước.

Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chánh Văn phòng Bộ, ông Nguyễn Thái Bình khẳng định sẽ xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của nhà sản xuất bộ phim: “Chúng ta phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, khi phim chưa được cấp phép phổ biến mà nhà sản xuất đã gửi đi dự các liên hoan phim hay công chiếu là vi phạm pháp luật, khi đó sẽ phải xử nghiêm theo các quy định để bảo đảm thượng tôn pháp luật. Cho nên bất kỳ các tổ chức, cá nhân nào khi phát hành phim mà chưa được cấp phép phổ biến sẽ đều bị xử theo quy định của pháp luật. Cục Điện ảnh đã có buổi làm việc với Thanh tra Bộ về vấn đề này”.

Đức Chinh lập công, U22 Việt Nam hòa U22 UAE

Bàn thắng của Đức Chinh giúp chủ nhà U22 Việt Nam cầm hòa U22 UAE trong trận giao hữu quốc tế diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM), tối 13/10.

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng, chủ động chơi chắc phần sân nhà để thăm dò đối thủ. Đến cuối hiệp 1, chủ nhà Việt Nam có một số cơ hội rõ rệt, đáng tiếc Đức Chinh (phút 30, 39), Việt Hưng (phút 40) đều để cơ hội trôi qua.

Hiệp 2 hấp dẫn hơn khi hai đội chơi cởi mở.

Phút 49, tận dụng pha mất bóng của hàng thủ U22 Việt Nam, Al Zaabi (số 10) tung cú cứa lòng chuẩn xác hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng, mở tỷ số cho U22 UAE.

Thế nhưng chỉ 3 phút sau đó, tận dụng tình huống ra vào không hợp lý của thủ môn UAE, Đức Chinh lao vào đánh đầu cận thành san hòa 1-1 cho U22 Việt Nam.

Những phút còn lại, U22 UAE là đội chơi lấn lướt hơn, tạo ra một số pha bóng uy hiếp khung thành chủ nhà, điển hình là cú sút của Aljunaibi ở phút 89 nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng đã kịp đổ người cứu thua.

Trận giao hữu kết thúc với tỷ số 1-1, một cữ dượt bổ ích cho cả U22 Việt Nam và U22 UAE hướng tới những giải đấu quốc tế sắp tới, đặc biệt là VCK U23 châu Á đầu tháng 1-2020.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.