Thứ ba, 19/03/2024 11:41 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/6/2019

MTĐT -  Thứ năm, 13/06/2019 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hà Nội chuẩn bị triển khai thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP

Ngày 12/6, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019 và triển khai công tác thanh tra chuyên ngành ATTP.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đề nghị các đơn vị thời gian tới tiếp tục triển khai, làm tốt công tác quản lý ATTP; xây dựng những giải pháp đồng bộ, sâu hơn, quyết liệt hơn; hạn chế tối đa và có những biện pháp xử lý đối với hàng giả, hàng kém chất lượng; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân về ATTP; đẩy mạnh phối hợp giữa các cơ quan chính quyền, địa phương trong công tác thanh kiểm tra và xử lý vi phạm…

TP.HCM: 7 bà cháu ngạt thở, hôn mê trong nhà

Tin tức trên TTXVN cho biết, tối 12/6, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ 7 người thương vong vì ngạt khí nghi do dùng máy phát điện.

Thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) đi uống cà phê. Sau 2 lần về nhà vào lúc 9h và 11h, ông gọi cửa nhưng không có ai trả lời. Vì nghĩ người thân ngủ nên ông tiếp tục đi ra ngoài.

Đến 13h cùng ngày, khi ông Hai quay về gọi, cháu trai 5 tuổi ra mở cửa. Thấy cháu bé nói không thành tiếng, người mệt lả nên ông chạy vào nhà, đồng thời hô hoán hàng xóm cứu giúp. Vào bên trong, ông phát hiện vợ là bà Trần Thị Phụng (61 tuổi) cùng 5 người cháu nằm mê man do ngạt khí.

Nhận được thông tin, nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 nhanh chóng có mặt, sơ cứu, chuyển các nạn nhân vào bệnh viện. Tuy nhiên, bé gái tên L.T.B.Tr. (11 tuổi, cháu ngoại ông Hai đã tử vong). Hiện một bé trai đang hôn mê, những người khác dần hồi tỉnh và có tiến triển tốt.

Qua tìm hiểu thông tin ban đầu, gia đình này không sử dụng điện lưới mà mượn một máy phát điện để trong nhà để phục vụ sinh hoạt gia đình. Đây có thể là nguyên nhân gây ra vụ việc.

Quảng Ninh: Bắt giữ hàng chục nghìn gia cầm nhập lậu

Tại biển Trà Cổ, tỉnh Quảng Ninh, đội tuần tra kiểm soát biên phòng vừa bắt giữ 4 người và nhiều lồng gà, vịt trên một mảng gỗ từ Trung Quốc về Việt Nam.

Ước tính có khoảng 24.000 con gà vịt giống. Toàn bộ người, phương tiện, hàng hóa đều không có giấy tờ. Chủ phương tiện khai nhận vận chuyển thuê cho một người ở Trà Cổ số gà, vịt trên  từ Trung Quốc về Việt Nam để lấy tiền công.

Lãnh đạo VFF lên tiếng về tương lai của thầy Park

Ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã lên tiếng về tương lai của HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo còn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tới tháng 1/2020. Theo ký kết ban đầu, hai bên sẽ ngồi vào bàn đàm phán trước khi hết hạn hợp đồng 3 tháng. Tuy nhiên, sau những gì mà HLV Park Hang Seo làm được cho bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, người hâm mộ bóng đá nước nhà muốn VFF “trói chân” chiến lược gia người Hàn Quốc sớm hơn nữa.

Trả lời truyền thông Việt Nam mới đây, ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch VFF đã lên tiếng về tương lai của thầy Park. Ông Chóng cho biết: “Hợp đồng giữa VFF với HLV Park Hang seo hết hạn vào tháng 1/2020. Trong các điều khoản hợp đồng, hai bên đã giao ước rõ khi hợp đồng còn ba tháng nữa hết hạn thì sẽ cùng ngồi lại để trao đổi và làm việc”.

“Đối với trường hợp của HLV Park Hang Seo, VFF không thể để ông ấy ra đi khi hết hợp đồng. Hiện tại, Thường trực VFF cũng đang bàn các vấn đề trước khi hai bên ngồi lại bàn thảo, song chúng tôi chưa thể công bố được.

Người hâm mộ không phải lo lắng sợ mất HLV Park Hang Seo. Bởi vì VFF và Thường trực rất chu đáo và bàn bạc kỹ lưỡng. Ở thời điểm này, chúng tôi chỉ có thể nói rằng, VFF sẽ tiến hành bàn sớm hơn chứ không phải khi hợp đồng còn ba tháng hết hạn thì mới bàn bạc”.

HLV Park Hang Seo ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào tháng 9/2017. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn, bóng đá Việt Nam đã lột xác để trở thành thế lực của châu Á.

Ở cấp độ U23, thầy Park giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Thường Châu (Trung Quốc). Tiếp đó, ông đưa Olympic Việt Nam vào bán kết Asiad 2018, ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019.

Công diễn vở ballet "Giselle" nhân kỷ niệm Quốc khánh LB Nga

Điểm nhấn trong buổi lễ là ĐSQ LB Nga phối hợp với Bộ VH-TT&DL Việt Nam tổ chức công diễn vở ballet "Giselle" kinh điển, kiệt tác nghệ thuật đỉnh cao của nước Nga.

Tối 12/6, tại Nhà hát lớn Hà Nội, nhân dịp Quốc khánh LB Nga (12/6), ĐSQ LB Nga tại Việt Nam đã tổ chức lễ mừng sự kiện với nhiều hoạt động, quy tụ nhiều nhà ngoại giao quốc tế, nước Nga và Việt Nam cũng như những người Việt, từng sống, học tập và làm việc, gắn bó với nước Nga hay Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết trước đây.

Quốc khánh Liên bang Nga năm nay trùng với dịp kỷ niệm 25 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản trong quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia và kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết (Liên Xô) trước đây.

Hai bên tổ chức Năm Việt Nam tại Nga và Nga tại Việt Nam; "Năm chéo" đầu tiên trong lịch sử quan hệ hai nước. Khoảng 200 hoạt động kỷ niệm được tổ chức trên mọi lĩnh vực hợp tác, diễn ra trong năm nay và năm tới.

Tại buổi lễ, Đại sứ K.V.Vnukov đã thay mặt Bộ Ngoại giao Liên bang Nga trao Huy hiệu vì sự đóng góp và hợp tác quốc tế cho Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga Trần Bình Minh.

Vở ballet Giselle được công diễn trong buổi lễ kỷ niệm do Nhà hát nhạc kịch và ballet Hàn lâm Quốc gia Ekaterinburg dàn dựng phối hợp cùng Dàn nhạc giao hưởng Sun Symphony Orchestra của Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới