Thứ sáu, 29/03/2024 20:17 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/5/2019

MTĐT -  Thứ hai, 13/05/2019 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/5/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng tiếp Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc

Sáng 12/5, tại Hà Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp bà Armida Alisjahbana, Phó Tổng thư ký LHQ kiêm Thư ký Ủy ban KT-XH LHQ khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tiếp Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Armida Alisjahbana, đồng thời là Thư ký điều hành của Ủy ban Kinh tế - Xã hội Liên Hợp Quốc ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương sau lễ khai mạc Đại lễ Vesak, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Phó Tổng thư ký đã tham dự và phát biểu tại Đại lễ Vesak và đánh giá cao tình cảm, sự quan tâm của bà dành cho đất nước và con người Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam coi trọng vai trò trung tâm của Liên Hợp Quốc trong xây dựng hệ thống luật pháp quốc tế, gìn giữ hòa bình, ngăn ngừa xung đột, ứng phó với các thách thức toàn cầu và khẳng định Việt Nam luôn xem Tổ chức quốc tế lớn nhất hành tinh này là một trong các ưu tiên của chính sách đối ngoại, là đối tác quan trọng hàng đầu.

Thủ tướng đề nghị Ủy ban Kinh tế - Xã hội Liên Hợp Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội nhằm thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thủ tướng cũng khẳng định chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Điều này đã được ghi rõ trong Hiến pháp và pháp luật của Việt Nam cũng như được bảo đảm, tôn trọng thực hiện trên thực tế.

Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Armida Alisjahbana cảm ơn Chính phủ và Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã mời bà đến dự Đại lễ Vesak 2019, bày tỏ ấn tượng sâu sắc về sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong những năm vừa qua và nhấn mạnh mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam với Ủy ban Kinh tế - Xã hội Liên Hợp Quốc.

Áp dụng mức lương cơ sở mới 1.490.000 đồng/tháng từ 1/7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 38/2019/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, mức lương cơ sở tăng 100.000 đồng, từ 1.390.000 đồng/tháng lên 1.490.000 đồng/tháng, kể từ ngày 1/7/2019.

Mức lương cơ sở nêu trên được áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người lao động (người hưởng lương, phụ cấp) làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội và hội được ngân sách Nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động ở Trung ương; tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; xã, phường, thị trấn, đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt và lực lượng vũ trang. Mức lương cơ sở được dùng làm căn cứ tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác theo quy định của pháp luật.

Trao giải báo chí về nông thôn mới cho 39 tác phẩm xuất sắc

Chiều 12/5, Lễ trao giải cuộc thi báo chí về Nông thôn mới năm 2018 đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh: Cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới là cơ hội để các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia về công tác xây dựng nông thôn mới. Qua đây, chúng ta góp phần tạo chuyển biến về nhận thức, khơi dậy tiềm năng, nỗ lực vượt qua khó khăn, cổ vũ mạnh mẽ cho các cấp, các ngành, các tổ chức, toàn thể xã hội và toàn dân chung tay, đồng lòng trong công tác xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là xứ mệnh của báo chí và truyền thông.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đã và đang trở thành một phong trào sâu rộng với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực của người dân, góp phần quan trọng thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn. Đến hết tháng 4/2019, cả nước đã có 4.340 xã (48,68%) số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Kết quả năm 2018 là nền tảng để năm 2019, Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương đặt quyết tâm đưa chương trình xây dựng nông thôn mới cán đích trước 1 năm so với mục tiêu của Quốc hội đặt ra, với số lượng xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt hơn 50%.

Cuộc thi báo chí về Nông thôn mới năm 2018 đã thu hút 450 tác phẩm dự thi. Sau thời gian chấm giải nghiêm túc, hội đồng chấm thi đã chọn ra 39 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải gồm: 4 giải A, 7 giải B, 11 giải C và 17 giải khuyến khích cho 4 loại hình báo chí (báo in, báo hình, báo tiếng và báo điện tử)…

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, các tác giả có tác phẩm dự thi là những phóng viên, cộng tác viên đã không quản ngại khó khăn tác nghiệp tại các vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo để có bài viết thực tế phân tích, phản ánh và nêu gương điển hình tiên tiến để tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm cho các địa phương khác học hỏi.

Ngay sau lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Nông nghiêp và PTNT Nguyễn Xuân Cường cũng đã phát động cuộc thi báo chí viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn dành cho các nhà báo ASEAN với chủ đề nông nghiệp, nông thôn bền vững.

Hà Nội: Dịch tả lợn Châu Phi đã tiếp tục bùng phát và lan rộng

Thông tin mới nhất từ UBDN thành phố Hà Nội cho biết, dịch tả lợn Châu Phi đã tiếp tục bùng phát và lan rộng tại địa bàn Hà Nội. Theo đó, số địa phương có lợn mắc bệnh dịch tả lợn Châu Phi ngày một tăng và buộc phải tiêu hủy nhiều như Sóc Sơn, Quốc Oai, Đông Anh, Phú Xuyên ... 

Theo báo cáo mới đây nhất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, tính đến nay, bệnh dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên địa bàn thành phố tại 6.103 hộ chăn nuôi (chiếm 7,57 % tổng số hộ, cơ sở chăn nuôi) ở 1.012 thôn, tổ dân phố của 318 xã, phường, thị trấn thuộc 24 quận, huyện (Long Biên, Đông Anh, Hoàng Mai, Gia Lâm, Sóc Sơn, Quốc Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Trì, Chương Mỹ, Thạch Thất, Hoài Đức, Phúc Thọ, Đan Phượng, Hà Đông, Ứng Hòa, Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Ba Vì, Tây Hồ, Thanh Oai, Mỹ Đức, Sơn Tây, Nam Từ Liêm). Theo đó, tổng số lợn mắc bệnh và bị tiêu hủy 95.910 con lợn (chiếm 5,12% tổng đàn).

Trong đó, điển hình nhiều địa phương có số lợn phải tiêu hủy lớn như: Sóc Sơn 28.988 con, Quốc Oai 9.409 con, Đông Anh 8.473 con, Phú Xuyên 6.966 con

Đứng trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả lợn Châu Phi của Hà Nội đã tiến hành triển khai các đợt khử trùng tiêu độc đại trà, thành phố và chính quyền địa phương đã cấp bổ sung 84.929 lít hóa chất và 2.219.289kg vôi bột để phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Nhìn chung, công tác phòng, chống dịch bệnh đã được các cấp, ngành và chính quyền các địa phương tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống. Các ổ dịch được giám sát, phát hiện kịp thời, khoanh vùng và xử lý dứt điểm; số lợn mắc tại hộ có dịch được tiêu hủy kịp thời, đúng quy định và áp dụng đồng bộ, nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch.

Cựu Trưởng phòng Tài chính Bệnh viện Phan Thiết bị bắt

Ngày 13-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã công bố quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Duy Hiển (34 tuổi), cán bộ Sở Y tế Bình Thuận, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính TP Phan Thiết để điều tra về tội tham ô tài sản.

Việc công bố quyết định khởi tố bị can được thực hiện tại Sở Y tế Bình Thuận, Cơ quan CSĐT cũng khám xét nơi làm việc và nhà riêng của Hiển.

Bị can Nguyễn Duy Hiển.

Theo nguồn tin của chúng tôi, từ năm 2014 đến 2018, lợi dụng là kế toán tổng hợp và Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính của Trung tâm y tế TP Phan Thiết, bằng nhiều thủ đoạn, Hiển đã làm giả các chứng từ, hồ sơ để chiếm đoạt tiền ngân sách, tiền của cán bộ viên chức tổng cộng hơn 6 tỉ đồng.

Trong đó có việc lập thêm danh sách chế độ thai sản của các y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Phan Thiết rồi chuyển tiền vào tài khoản của mình để chiếm đoạt. Tháng 6/2018, Hiển xin thôi chức Trưởng Phòng kế hoạch tài chính ở Phan Thiết và được chuyển về Sở Y tế Bình Thuận làm chuyên viên.

Cũng theo nguồn tin của chúng tôi, sở dĩ Hiển liên tục biển thủ công quỹ với số tiền lớn là do dính líu vào đường dây cờ bạc khá lớn ở địa phương.

Lâm Đồng: Sau khi ăn tôm nhảy ở tiệc cưới, 130 người nghi ngộ độc thực phẩm

Tin tức trên Gia đình Mới, Chiều 13/5, ông Nguyễn Thành Quang, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) thông tin, Trung tâm đang tiếp tục điều trị cho 15 bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới.

Theo đó, tối 12/5, Trung tâm Y tế huyện Di Linh liên tục tiếp nhận 136 ca bệnh trong tình trạng nôn mửa, đau bụng, sốt và tiêu chảy đến cấp cứu.

Những bệnh nhân này trước đó đều dự tiệc cưới tại một nhà dân trên địa bàn phố Di Linh Thượng, thị trấn Di Linh (huyện Di Linh).

Có cả người lớn, trẻ em phải nhập viện cấp cứu.

Do số lượng bệnh nhân nhập viện quá đông, Trung tâm Y tế huyện đã điều động toàn bộ y, bác sỹ và tăng cường thêm giường bệnh để điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã dần ổn định, không có trường hợp nào gây nguy hiểm đến tính mạng.

Liên quan đến vụ việc, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn lấy mẫu các loại thực phẩm được sử dụng trong tiệc cưới để tìm nguyên nhân; đồng thời yêu cầu Trung tâm Y tế huyện tích cực điều trị, chăm sóc cho những bệnh nhân nhập viện cấp cứu.

Theo một số bệnh nhân, thực đơn của tiệc cưới ngày 12/5 gồm các món: Gỏi tứ quý, đùi gà chiên xôi ngọt, heo rừng hấp sả, bò nhúng nước dừa, tôm nhảy và lẩu hải sản.

Man City lần thứ hai liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh

Chiến thắng ở vòng cuối cùng hôm 12/5 giúp Man City trở thành đội đầu tiên, sau Man Utd ở mùa 2008-2009, bảo vệ được chức vô địch Ngoại hạng Anh. Không đạt số điểm kỷ lục 100 như mùa trước, thầy trò Guardiola tiếp tục có một mùa giải xuất sắc: thắng 32, hòa 2 và thua 4 trận. Họ ghi 95 bàn và lọt lưới 23 bàn. Man City đã đoạt Cup Liên đoàn, và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên đoạt cú ăn ba quốc nội ở Anh nếu giành thêm Cup FA. Ngày 18/5, thầy trò Guardiola sẽ đá chung kết với Watford.

Man City chịu áp lực nhiều hơn Liverpool ở vòng cuối dù chỉ làm khách của Brighton - đội đã giành vé trụ hạng. Điều đó phần nào được thể hiện ở tâm lý căng cứng của họ khi nhập cuộc. Guardiola đã có một chút thay đổi bất ngờ ở đội hình xuất phát khi bố trí cả Raheem Sterling, Bernardo Silva và Riyad Mahrez đá chính. Ban đầu, Sterling đá lùi sâu về tuyến tiền vệ, nhường vị trí ở cánh trái cho Mahrez. Họ đổi vị trí cho nhau sau 30 phút đầu tiên.

"Ác mộng" tưởng như sẽ đến với thầy trò Guardiola khi Glenn Murray đánh đầu mở tỷ số cho Brighton trong một pha phạt góc. Tuy nhiên, Sergio Aguero một lần nữa đóng vai người hùng của Man City khi ghi bàn gỡ hòa chỉ sau đó một phút. Bàn thắng này giải tỏa tâm lý cho các ngôi sao của đội khách và ở một pha phạt góc cuối hiệp một, Aymeric Laporte bật cao như một tòa tháp để đánh đầu tung lưới Brighton, giúp Man City dẫn bàn khi bước vào giờ nghỉ.

Thủ thành Mathew Ryan đã có một trận đấu xuất sắc và phần còn lại của Brighton cũng không hề lỏng chân. Tuy nhiên, Man City càng đá càng hay và lạnh lùng giải quyết trận đấu theo ý muốn của họ. Áp lực được các học trò của Guardiola duy trì một cách liên tục trong hiệp hai và khi họ đẩy đội hình đối thủ lùi sâu, cái Man City cần là những khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao.

Điều đó đến với họ sau gần 20 phút của hiệp hai. Mahrez xử lý đẳng cấp trước vòng cấm Brighton khi anh làm động tác giả để loại trung vệ Lewis Dunk rồi đưa bóng qua chân phải để sút. Cú đá hiểm hóc từ khoảng cách 23 m khiến Ryan không thể cản phá dù chạm được tay vào bóng. Sau bàn thắng này, chức vô địch coi như đã nằm trong tay Man City và CĐV của họ trên sân Amex bắt đầu chia vui với nhau.

Bàn ấn định tỷ số của Ilkay Gundogan đến như một hệ quả tất yếu khi mà tâm lý của các cầu thủ Man City được thoải mái trong khi Brighton có vẻ buông xuôi vào cuối trận. Sau khi Sterling bị phạm lỗi ở vị trí cách khung thành 23 m, Gundogan thực hiện pha cứa lòng hiểm hóc để biến tình huống bay người hết cỡ của thủ thành Ryan trở nên vô nghĩa.

Những phút còn lại, hai HLV đưa ra những sự thay đổi người chỉ mang tính thủ tục. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất với các CĐV trên sân Amex không phải đến từ Man City mà khi thủ quân Bruno của Brighton được thay ra khỏi sân. Đây là trận đấu cuối cùng của hậu vệ Bồ Đào Nha trước khi giải nghệ vào cuối mùa nên một không khí xúc động đã xuất hiện khi anh rời sân.

 Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool đánh bại Wolves 2-0 nhưng kết quả đó không đủ để thầy trò Jurgen Klopp chiếm ngôi đầu bảng. Để vô địch với cách biệt một điểm so với đối thủ, Man City đã toàn thắng 14 trận cuối mùa giải. Cú nước rút phi thường và đầy sự ổn định đó thể hiện sự thống trị của đoàn quân dưới trướng Guardiola tại Anh dù Liverpool là đối thủ rất đáng gờm  mùa này.

Asia Artist Award 2019 chuẩn bị đổ bộ tại Việt Nam

Asia Artist Awards (AAA) lên sóng từ năm 2016 với mục đích tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp tích cực trong lĩnh vực truyền hình, điện ảnh và âm nhạc. Dù có tuổi đời chưa lâu thế nhưng giải thưởng đã thu hút được sự chú ý của các ngôi sao hàng đầu của Châu Á như BTS, EXO, Twice, IU...

Và ở lần thứ tư sự kiện này được tổ chức, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic và Đông Nam media kết hợp với Công ty Starnews Hàn Quốc sẽ phối hợp để tổ chức sự kiện AAA 2019 diễn ra tại Hà Nội vào cuối năm nay. Để có được cơ hội này, Việt Nam đã phải đánh bại các đối thủ sừng sỏ như Thái Lan hay Đài Loan để dành quyền đăng cai sự kiện mang tầm cỡ châu Á này.

Tại AAA 2018, nhóm nhạc nam đình đám BTS chính là những người đã có vinh dự nhận được giải thưởng Daesang danh giá ở hạng mục dành cho âm nhạc. Ngoài ra, 7 thần tượng của Big Hit còn chiến thắng ở 4 hạng mục khác là Giải thưởng vinh danh thành tựu dành cho ngành Du lịch Hàn Quốc, Nghệ sĩ yêu thích của Star Pay, Giải thưởng Fabulous và Nghệ sĩ của năm.

Trong khi đó, Daesang ở hạng mục dành cho các diễn viên đã thuộc về nam tài tử Lee Byung Hun với bộ phim đình đám "Mr.Sunshine".

Hiện tại những cái tên sẽ tham dự AAA 2019 năm nay vẫn chưa được tiết lộ, thế nhưng việc đó không làm giảm đi sức nóng của Asia Artist Award đối với đông đảo dư luận cũng như người hâm mộ tại Việt Nam.

Dự kiện Asia Artist Award 2019 sẽ được tổ chức vào khoảng nửa cuối tháng 11 năm nay.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới