Thứ sáu, 29/03/2024 01:50 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/1/2020

MTĐT -  Thứ hai, 13/01/2020 12:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Chủ tịch nước tặng quà tết tại Tiền Giang

Ngày 13/1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thăm tặng quà tết cho 50 hộ gia đình chính sách và trao học bổng, quà tết cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại huyện Chợ Gạo (Tiền Giang).

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ niềm vui trước những thành tựu rất đáng khích lệ về kinh tế- xã hội của tỉnh Tiền Giang nói chung và huyện Chợ Gạo nói riêng. Phó Chủ tịch nước chúc mừng và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Gạo dù là huyện thuần nông với hơn 80% sản xuất nông nghiệp nhưng có bước phát triển mạnh về kinh tế- xã hội.

Phó Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương công tác quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, người có công của tỉnh Tiền Giang nói chung và huyện Chợ Gạo nói riêng trong thời gian qua.

Chia sẻ với những khó khăn của huyện như bị ảnh hưởng bởi tình hình sạt lở nghiêm trọng xảy ra trên hai bờ kênh Chợ Gạo, xâm nhập mặn, việc xuất khẩu thanh long lúc rơi vào tình trạng khó khăn… Phó Chủ tịch nước mong rằng thời gian tới lãnh đạo địa phương cần nỗ lực khắc phục những khó khăn, tích cực phấn đấu để phát triển kinh tế - xã hội. Cùng đó là quan tâm chăm lo tốt hơn đời sống cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, chúc Tết tại Đắk Rông, Quảng Trị

Phó Thủ tướng đã thăm, chúc Tết Tiểu đoàn huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng; tặng 200 suất quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách là người dân tộc Paco Vân Kiều.

Phó Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị nhân rộng tấm lòng nhân ái, chăm lo thật tốt đời sống của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc với tinh thần cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết.

Phó Thủ tướng cũng đã trao tặng quà cho quỹ khuyến học tỉnh Quảng Trị và Quỹ khuyến học của một số huyện khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại khu di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Đà Nẵng đứng đầu danh sách 10 điểm đến toàn cầu 2020

Cùng với một loạt giải thưởng du lịch thế giới trong năm qua, Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đang ngày càng nâng tầm thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.

Đà Nẵng đã vượt nhiều tên tuổi lớn như Tokyo, Seoul hay Sao Paulo, vươn lên dẫn đầu trong top 10 danh sách các điểm đến toàn cầu năm 2020. Đó là thống kê từ Google Hotel Search Data (dữ liệu tìm kiếm về du lịch và khách sạn trên toàn cầu của Google), công bố tháng 12/2019. Kết quả này dựa trên mật độ tìm kiếm, sự phổ dụng, giá thành cũng như các điều kiện dành cho du lịch.

Cầu vàng Đà Nẵng, thuộc Khu du lịch Bà Bà - hiện tượng truyền thông toàn cầu năm 2018 đã góp phần tạo sức hút khách quốc tế đến Đà Nẵng suốt năm 2019. Theo thống kê, khách Thái Lan đến Cầu Vàng tăng tới 400%, 1 tuần có tới 60 chuyến bay thẳng từ Thái Lan đến Đà Nẵng; khách châu Âu tăng 50%.

Năm 2019, Đà Nẵng thu hút hơn 8,6 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế là 3,52 triệu lượt, tăng 22,5% so với năm 2018, doanh thu gần 31.000 tỷ đồng.

Ngoài sức hấp dẫn của những bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa, con người thân thiện, ẩm thực phong phú, phải khẳng định nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc gìn giữ an ninh trật tự, môi trường du lịch văn minh cho du khách. Bên cạnh đó, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng là các nhà đầu tư lớn, với những lễ hội quốc tế, các công trình nghỉ dưỡng đẳng cấp như Intercontinental Đà Nẵng, khu du lịch Bà Nà hay Công viên chủ đề châu Á, nhiều năm liền đoạt giải thưởng du lich thế giới.

Hiện có 48 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng với tần suất 462 chuyến/tuần, cho thấy sức hút của điểm đến này. Việc vươn lên số 1 top 10 điểm đến toàn cầu năm 2020 cộng với sự chung tay của chính quyền, doanh nghiệp và người dân, Đà Nẵng có thể sẽ vượt mục tiêu đạt ra năm 2025 là 6 triệu lượt khách quốc tế với phân khúc cao cấp.

Hà Nam có thêm thị xã mới

Huyện Duy Tiên của tỉnh Hà Nam đã chính thức trở thành thị xã Duy Tiên, theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội được công bố tối 11/1.

Thị xã Duy Tiên được thành lập với trên 154.000 dân, vốn đã được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại 4, tương đương với thị xã từ 3 năm trước. Đây cũng là huyện nông thôn mới đầu tiên của Hà Nam. Nhờ có giá trị sản xuất công nghiệp chiếm hơn 40% của cả tỉnh, nên mấy năm gần đây, Duy Tiên có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất và có số thu ngân sách đứng đầu tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là dấu mốc mở ra cho thị xã Duy Tiên thời cơ và vận hội phát triển mới. Do đó, với tâm thế của một thị xã, Duy Tiên cần tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế để phát triển nhanh, bền vững gắn với môi trường được bảo vệ.

Thủ tướng cũng đề nghị thị xã Duy Tiên cần rà soát, bổ sung quy hoạch, đặc biệt là các quy hoạch về xây dựng, phát triển đô thị, đi cùng với nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền đô thị và đẩy mạnh cải cách hành chính.

Bên cạnh đó, thị xã Duy Tiên cần tập trung chỉnh trang đô thị, đầu tư xây dựng đồng bộ cả về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội cũng như chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các tệ nạn xã hội, các loại tội phạm, đi cùng với kịp thời giải quyết những bức xúc của người dân ngay từ cơ sở.

Phát hiện 50 container nghi gỗ giáng hương nhập lậu

Chiều tối 11/1, Hải quan TPHCM vẫn đang tiếp tục kiểm đếm hàng hóa trong số 50 container gỗ nhập khẩu có nguồn gốc từ châu Phi. Trước đó, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I, Đội Kiểm soát Hải quan tiến hành khám xét lô hàng gỗ nhập khẩu nêu trên.

Lô hàng hạ bãi tại Cảng SP – ITC TPHCM. Kết quả kiểm đếm ban đầu một số container gỗ cho thấy, số gỗ quý này có thể là gỗ giáng hương Tây Phi nằm trong danh mục Cites, khi nhập khẩu phải có giấy phép của cơ quan chức năng.

Lô hàng này được Công ty TNHH Inbe Á Châu (51 Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh, TPHCM) mở các tờ khai nhập khẩu.

Theo Hải quan TPHCM, để nhập khẩu 50 container gỗ nghi là giáng hương, doanh nghiệp phải có giấy phép của cơ quan chuyên ngành nước xuất khẩu và nước nhập khẩu. Thế nhưng doanh nghiệp nhập đã khai sai tên hàng hóa nhằm qua mắt cơ quan chức năng và đã bị phát hiện ngay tại cảng.

Được biết, doanh nghiệp khai báo hàng nhập khẩu là gỗ gõ, mới 100%, không thuộc Cites.

Ước tính lô hàng khoảng 1.000 m3, trị giá khoảng 10 tỷ đồng.

Thua sốc Syria, U23 Nhật Bản về nước sớm

Là chủ nhà của Olympic 2020, không chịu nhiều áp lực thi tham dự VCK U23 châu Á 2020 và được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Thế nhưng U23 Nhật Bản đã gây thất vọng tràn trề. Sau khi thua U23 Saudi Arabia, họ thua tiếp U23 Syria và chính thức bị loại sớm.

Trận đấu ra quân bảng B gặp U23 Saudi Arabia có thể coi là trận đấu thiếu may mắn của U23 Nhật Bản. Họ tạo ra thế trận tốt so với đối thủ và có nhiều co hội ngon ăn. Nhưng sự thiếu tập trung ở hàng thủ và cả sự xuất hiện của VAR đã khiến đại diện xứ sở mặt trời mọc thúc thủ 1-2. Cụ thể phút 88, trọng tài sau khi tham khao VAR đã cho U23 Saudi Arabia hưởng quả penalty và Abdulrahman Abdullah Ghareeb đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện Tây Á.

Bước vào lượt trận thứ 2, đối thủ của U23 Nhật Bản chỉ là U23 Syria và nhiều người tin rằng, thầy trò Hajime Moriyasu sẽ dễ dàng cho chiến thắng và cho thấy tư cách ứng viên vô địch đích thực của mình. Thế nhưng một lần nữa, họ lại gây thất vọng.

Phút thứ 9, sau khi nhờ đến sự trợ giúp từ VAR, trọng tài chính xác định hậu vệ U23 Nhật Bản phạm lỗi trong vòng cấm địa và cho U23 Syria hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Al Rahman Barakat dễ dàng khai thông bế tắc trận đấu.

Bị dẫn trước, U23 Nhật Bản dâng cao đội hình, đẩy cao tốc độ đá tấn công và liên tục gây sức ép lên hàng thủ U23 Syria. Trước sức ép rất lớn của đối thủ, hàng thủ U23 Syria đã rối loạn và để thủng lưới ở phút 29 sau cú dứt điểm thành bàn của Yuki Soma. Sau khi có bàn gỡ hòa 1-1, U23 Nhật Bản tiếp tục gia tăng sức ép nhưng không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, U23 Nhật Bản đẩy mạnh sức ép lên khung thành U23 Syria, nhưng sự vô duyên của hàng tiền đạo khiến "những chiến binh samurai" không thể thêm một lần ăn mừng.

Tấn công nhiều không ghi bàn, thầy trò Moriyasu Hajime đã phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Từ pha phản công nhanh ở phút 88, Alaa Aldin Dali ghi bàn thắng quý như vàng, ấn định tỷ số 2-1 chung cuộc.

Thua sốc U23 Syria, U23 Nhật Bản để thua 2 trận và đã bị loại khỏi giải U23 châu Á 2020. Ở lượt trận cuối diễn ra vào 20h15 ngày 15/1, U23 Nhật Bản chạm trán U23 Qatar trong khi U23 Syria đọ sức U23 Saudi Arabia. Cùng chung cảnh ngộ với U23 Nhật Bản là U23 Trung Quốc. Họ cũng đã toàn thua 2 trận và bị loại sớm khỏi giải.

Duy Mạnh công bố ngày kết hôn

Ngày 12/1, cầu thủ Đỗ Duy Mạnh đăng tải bức ảnh cưới với bạn gái Quỳnh Anh trên trang cá nhân và chú thích hóm hỉnh: "Toang".

Theo thông tin trong bức hình, đám cưới của đôi trẻ sẽ được tổ chức vào ngày 9/2 tới. Trước đó, hai người sẽ tổ chức lễ ăn hỏi vào ngày 15/1.

Bài đăng của trung vệ tuyển Việt Nam nhanh chóng nhận được hơn 45.000 biểu tượng cảm xúc cùng hàng nghìn bình luận chúc mừng của người hâm mộ.

"Trông chú rể có vẻ căng thẳng như sắp đá penalty", Hồ Minh trêu chọc.

"Chụp ảnh cưới cũng phải đứng dáng cầu thủ mới chịu cơ", Đỗ Tùng Dương viết.

Trước đó, đúng ngày đầu năm mới, Duy Mạnh cầu hôn bạn gái tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM và nhận được cái gật đầu từ cô.

Trung vệ 23 tuổi cùng những người trợ giúp đã dày công chuẩn bị tiết mục nhảy, "lừa" Quỳnh Anh tới nơi tổ chức và cầu hôn cô trước sự chứng kiến của đông đảo người dân.

Dưới bức ảnh thông báo cầu hôn "gây bão" mạng của Duy Mạnh, nhiều đồng đội như Quế Ngọc Hải, Đức Huy thậm chí còn bàn luận sôi nổi về kế hoạch lên xe hoa của cầu thủ CLB Hà Nội như mở tiệc 700 mâm cỗ, tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.