Thứ bảy, 20/04/2024 01:29 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/7/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 12/07/2020 06:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì nhập khẩu

Cơ quan Hải quan Trung Quốc thông báo, đã phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì sản phẩm tôm đông lạnh được nhập khẩu từ Ecuador.

Mặc dù vậy, các mẫu phẩm ở bên trong gói và mẫu tôm khi xét nghiệm đã đều cho kết quả âm tính.

Cơ quan chức năng Trung Quốc thông báo, tạm thời cấm nhập khẩu các sản phẩm của 3 công ty Ecuador có xét nghiệm dương tính trong cuộc kiểm tra trên. Trung Quốc đang tăng cường kiểm tra thực phẩm nhập khẩu sau khi xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại một chợ đầu mối ở Bắc Kinh, khiến nhiều khu vực trong thành phố bị tái áp đặt lệnh phong tỏa.

Sản phẩm tôm nhập khẩu được bán tại một chợ ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Tháng trước, giới chức Trung Quốc nói rằng cá hồi nhập khẩu từ châu Âu có thể là nguyên nhân khiến dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại ổ dịch Tân Thiên Địa ở thủ đô Bắc Kinh. Trung Quốc cũng bắt đầu xét nghiệm các mẫu thực phẩm nhập khẩu tại các cảng, đồng thời ngừng nhập khẩu thịt từ các nhà máy ở nước ngoài có nhân công mắc COVID-19.

Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc cũng đồng ý với giới chuyên gia quốc tế rằng nguy cơ lây lan SARS-CoV-2 từ thực phẩm nhập khẩu là rất thấp. Điều này khiến dư luận quốc tế thắc mắc tại sao Trung Quốc tiếp tục xét nghiệm hoặc ngừng nhập khẩu hàng hóa.

Do một số ổ dịch xuất hiện tại các cơ sở sản xuất nước ngoài, nên Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu thịt của 23 nhà máy, trong đó có các nhà máy tại Brazil, Anh, Mỹ và Đức. Hải quan Trung Quốc đã xét nghiệm tổng cộng gần 230.000 mẫu thực phẩm nhập khẩu.

Đà Nẵng đón chuyến bay đưa hơn 240 công dân Việt Nam về nước

15h25 chiều 11/7, chuyến bay VJ 7346 của Hãng Hàng không Vietjet từ Singapore đưa 240 công dân Việt Nam về nước tránh dịch Covid-19 đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Ngay khi máy bay hạ cánh, toàn bộ 240 hành khách được đội ngũ kiểm dịch y tế quốc tế sân bay Đà Nẵng tiến hành kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe ban đầu và thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sau đó, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng phối hợp với ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đưa 228 công dân Việt Nam về cách ly tại Trung đoàn 733, Sư đoàn 315, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam đóng tại huyện Núi Thành. Còn lại 6 trường hợp công dân nước ngoài là chuyên gia sang nước ta làm việc được đưa về cách ly tự trả phí tại khách sạn do Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng bố trí.

Trên chuyến bay có 2 hành khách đặc biệt vừa thực hiện ghép tủy ở Singapore được ưu tiên về nước điều trị theo dõi tiếp.

Trên chuyến bay này có 2 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam vừa thực hiện ghép tủy ở Singapore được chuyển về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc sức khỏe, cách ly theo dõi.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã kiểm tra toàn diện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ghép tủy và đến nay mọi chỉ số đều tốt.

Kinh tế Nhật Bản sẽ giảm với tốc độ nhanh nhất trong nhiều thập niên

Điều này buộc chính phủ phải soạn thảo một gói kích thích khác để giảm thiểu những tác động của dịch COVID-19.

Các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò từ ngày 3-9/7 của Reuters cho rằng bước chính sách sắp tới của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ là mở rộng gói kích thích kinh tế. Những người được hỏi cũng nhận xét lĩnh vực ngân hàng dường như không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này được dự báo sẽ giảm 5,3% trong tài khóa hiện nay, mức giảm nhiều nhất kể từ khi số liệu so sánh được công bố năm 1994 và nền kinh tế sẽ phục hồi với tốc độ tăng trưởng 3,3% trong năm tới.

Nhật Bản đang đối mặt với làn sóng bùng phát dịch COVID-19 mới. (Ảnh: Kyodo)

Số vụ phá sản của các doanh nghiệp Nhật Bản trong nửa đầu năm 2020 tăng lần đầu tiên trong 11 năm qua. (Hình minh họa: Bloomberg)

Cuộc thăm dò cho thấy kinh tế Nhật Bản sẽ tăng trưởng với tốc độ 10% trong quý III/2020 sau khi giảm 23,9% trong quý II/2020.

Gần 70% chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Reuters dự báo Chính phủ Nhật Bản sẽ phải soạn thảo một gói kích thích mới trong năm nay để làm dịu "nỗi đau" của các công ty và hộ gia đình. Đến nay, Nhật Bản đã tung ra 2 gói kích thích kinh tế với tổng giá trị lên tới 2.200 tỷ USD.

Arata Oto, chuyên gia kinh tế thị trường thuộc Công ty Chứng khoán Soce Generale Nhật Bản, hy vọng gói kích thích tiếp theo sẽ có giá trị tương đương 1-2% Tổng sản phẩm quốc nội.

Gói kích thích này sẽ có nhiệm vụ đẩy nhanh sự phục hồi của Nhật Bản ngay khi có dấu hiệu cho thấy dịch bệnh bắt đầu lắng xuống, hoặc để tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế vượt qua những tác động từ dịch COVID-19 nếu có làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Công Phượng tỏa sáng, CLB TP.HCM thắng đậm Than Quảng Ninh

Công Phượng và các đồng đội đến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh với quyết tâm rất cao giành trọn vẹn 3 điểm để tạm thời chiếm lấy vị trí đầu bảng.

Ngay từ những phút đầu tiên, TP.HCM đã tạo ra những cơ hội đáng kể. Phút thứ 5, Công Phượng ghi tên mình lên bảng tỷ số. Từ một pha phối hợp theo chiều ngang sân, bóng bất ngờ đến chân tiền đạo 25 tuổi trong vòng cấm của đội chủ nhà và anh tung ra cú đá chép góc, mở điểm cho đội khách.

Thua bàn sớm, Than Quảng Ninh dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Họ liên tục tung ra những tình huống lật cánh vào chính giữa khung thành của TP.HCM nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng không gặp nhiều khó khăn trong việc hóa giải.

TP.HCM tạm thời vươn lên đầu bảng xếp hạng V-League. 

Mải mê tấn công, Than Quảng Ninh bất ngờ nhận bàn thua thứ hai. Phi Sơn thực hiện quả phạt góc, Amido Balde bật cao đánh đầu, qua đó nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ ở phút 24.

Choáng váng vì hai bàn thua, Than Quảng Ninh không còn nhiều nỗ lực để tấn công. Sang hiệp 2, họ nhận thêm một bàn thua ở phút 50. Công Phượng tiếp tục tỏa sáng với vai trò kiến tạo, anh tung ra đường lật cánh đẹp mắt để Viết Phú chọn vị trí chính xác, đánh đầu ghi bàn.

Những phút sau đó, TP.HCM chơi khá chậm rãi và nhường lại thế trận cho đối thủ. Than Quảng Ninh đã có một vài tình huống lên bóng đáng chú ý nhưng không tạo được nhiều điều khác biệt.

Đáng chú ý trong trận đấu này, thủ môn Bùi Tiến Dũng trong lần đầu tiên được đạp cỏ V-League mùa này đã có những tình huống bắt bóng rất chắc chắn và giúp hàng thủ TP.HCM đứng vững trước những tình huống tạt bóng của đội chủ nhà.

Thắng trận 3-0 trước Than Quảng Ninh, TP.HCM tạm thời vươn lên trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn và đá nhiều hơn 1 trận so với CLB Sài Gòn.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...