Thứ bảy, 20/04/2024 12:28 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/5/2020

MTĐT -  Thứ ba, 12/05/2020 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

7,7 triệu người Việt Nam đã được giảm giá điện, tiết kiệm 1.383 tỷ đồng

Vào thời điểm này, khách hàng sử dụng điện bắt đầu nhận kỳ hóa đơn tiền điện tháng 4. Đây là kỳ hóa đơn đầu tiên được hỗ trợ giảm giá điện trong 3 tháng nhằm giảm bớt khó khăn, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh sau dịch COVID-19. Ba nhóm chính được hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ giảm giá điện gồm: hộ gia đình (nhất là các hộ sử dụng dưới 300 kWh/tháng, ước tính lên tới 22 triệu hộ); cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị hành chính sự nghiệp; cơ sở lưu trú du lịch.

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cho biết: "Thực hiện Chỉ thị 41 của Chính phủ và văn bản số 2698 của Bộ Công Thương, từ ngày 16/4/2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thực hiện việc giảm giá điện. Đây là đợt giảm giá điện lần đầu tiên được thực hiện trên toàn quốc với 28,3 triệu khách hàng. Đến ngày 10/5, EVN đã thực hiện giảm giá điện cho 7,7 triệu khách hàng với số tiền thực hiện giảm là 1.383 tỷ đồng".

Tổng số tiền hỗ trợ từ việc giảm giá điện ước tính là gần 11.000 tỷ đồng, cao hơn 3.000 tỷ đồng so với đề xuất của EVN. Được biết, trước đó EVN chỉ giới hạn ở mức 8.000 tỷ đồng để không bị lỗ. Bộ Tài chính đã nêu rõ yêu cầu, EVN giảm giá điện nhưng không được ảnh hưởng đến thu ngân sách và áp lực giá vào năm 2021.

Ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh, Nga thành vùng dịch lớn thứ 3 toàn cầu

Theo Reuters, hiện Nga đứng thứ 3 thế giới về số ca nhiễm virus corona, chỉ sau Mỹ và Tây Ban Nha. Thông tin này được đưa ra chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Nga Putin đưa ra cập nhật mới về diễn biến dịch Covid-19 tại nước này.

Với số ca nhiễm mới trong ngày tăng kỷ lục 11.656 trường hợp nên tổng số người mắc Covid-19 tại Nga tính đến 11/5 là 221.344. Hơn một nửa số trường hợp nhiễm mới và tử vong là xảy ra ở Moscow – tâm dịch ở Nga.

Thủ đô Moscow hôm nay (11/5) ghi nhận, số ca nhiễm mới đã tăng 6.169 trường hợp chỉ qua một đêm.

Trung tâm ứng phó với dịch Covid-19 của Nga cho biết, có 94 trường hợp tử vong mới vì virus corona tại nước này, nâng tổng số người chết lên 2.009. Số ca tử vong ở Nga vì Covid-19 vẫn thấp hơn nhiều quốc gia khác.

Interpol cảnh báo 'làn sóng' vắcxin giả trên thị trường toàn cầu

Phát biểu với DPA, ông Stock cho rằng, hoạt động buôn bán bất hợp pháp dược phẩm giả sẽ gia tăng khi một loại thuốc cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc điều trị hoặc làm giảm tình trạng bệnh.

Tổng Thư ký Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) Jürgen Stock ngày 11/5 cảnh báo, các tổ chức tội phạm có thể lợi dụng nỗ lực phát triển thuốc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra để tạo ra “làn sóng” dược phẩm giả quy mô toàn cầu.

Phát biểu với hãng tin Đức DPA, ông Stock cho rằng, hoạt động buôn bán bất hợp pháp dược phẩm giả sẽ gia tăng khi một loại thuốc cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc điều trị hoặc làm giảm tình trạng bệnh. Điều này cũng tương tự đối với các vật tư y tế giả, trong đó có khẩu trang hoặc chất khử trùng.

Tổng Thư ký Interpol cảnh báo về nguy cơ tiếp tục xuất hiện làn sóng lớn với quy mô toàn cầu trong lĩnh vực vắcxin.

Theo ông Stock, tội phạm nhanh chóng thích nghi với diễn biến của đại dịch COVID-19, trong đó chúng lợi dụng sự lo lắng, sợ hãi và khó khăn của mọi người để thực hiện những hoạt động phạm tội, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế.

Các tổ chức tội phạm ở châu Á đang cố gắng thâm nhập vào thị trường này. Chúng tự hạ thấp giá cả, không tuân thủ các quy định liên quan và tìm mọi cách để thâm nhập vào nền kinh tế hợp pháp.

Theo Interpol, nguy cơ này cũng có thể trở thành vấn đề lớn đối với các khu vực khác trên thế giới.

Nổ lớn tại 1 nhà hàng trên phố cổ Hà Nội khiến nhiều người bị thương

Vào khoảng 15h30 ngày 11/5, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà hàng mang tên "Gà rán Bonchon" địa chỉ 32 Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến nhiều người bị thương.

Theo nhân chứng, vào thời điểm trên, một tiếng nổ lớn nghi do nổ bình gas  đã bất ngờ xảy ra tại địa chỉ 32 Cửa Nam. "Khoảng 5 phút sau, có nhiều nhân viên của quán cùng dìu nhau xuống dưới nhà và được đưa đi cấp cứu", một nhân chứng cho hay.

Theo ông Trần Văn Vinh bảo vệ nhà hàng Gà rán Bonchon cho biết: "Tiếng nổ lớn đến mức tạo ra  ức ép đẩy ngã tôi cùng nhiều đồ đạc trong quán, tôi chỉ định thần lại khi được một người kéo ra khỏi vụ nổ. Hiện tại tôi chỉ bị xây xước nhẹ xung quanh người".

Tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ, phía trên các tầng, cửa sổ cùng cửa ra vào bị sức ép của vụ nổ đánh long bản lề treo lủng lẳng trên tường. Lực lượng chức năng đã di chuyển nhiều bình ga từ phía trong nhà hàng ra ngoài.

Chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho biết: “Vào lúc khoảng hơn 15h, nhiều gia đình sinh sống tại phố Cửa Nam đã bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ một ngôi nhà 5 tầng trên phố này. Tiếng nổ lớn khiến toàn bộ hệ thống cửa của ngôi nhà này bung tỏa ra mặt đường, tầng 1 và tầng 2 cùng nhiều vật dụng trong ngôi nhà bị hư hỏng hoàn toàn. 3 người trong nhà này nguy kịch, đều được người dân hỗ trợ đưa đi viện cấp cứu”.

Taylor Swift bán phi cơ triệu USD

TMZ đưa tin Taylor Swift đã bán phi cơ Dassault Falcon 50. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, nữ ca sĩ không có nhu cầu di chuyển nhiều, cô chỉ giữ lại phi cơ lớn hơn, dùng để du lịch và lưu diễn.

Theo đó, cô đã bán phi cơ riêng giữa lúc dịch bệnh, nhu cầu sử dụng máy bay riêng tăng cao. Vì vậy, thương vụ mua bán của ngôi sao sinh năm 1989 diễn ra trót lọt.

Theo TMZ, mẫu phi cơ của Taylor Swift được dân môi giới thu mua từ 1-6 triệu USD, tùy vào chất lượng, độ mới cũ và công suất hoạt động. Được biết, Dassault Falcon 50 không được giọng ca Bad Blood sử dụng nhiều. Gia đình cô gồm cha mẹ, em trai thường di chuyển bằng phi cơ này nhiều hơn.

Hiện tại, sau khi bán Falcon 50, tình cũ Tom Hiddleston vẫn sở hữu phi cơ Falcon 900. Máy bay riêng được giọng ca The Man mua từ năm 2011, trị giá đến 40 triệu USD. Với sức chứa lên đến 18 người, cô dễ dàng mang ê-kíp đi lưu diễn, hoặc cùng bạn bè du lịch.

TMZ cho hay, Falcon 900 của Taylor Swift có huy hiệu tùy chỉnh mang số 13 ở phía trước, kèm theo đó là số hiệu N898TS mang tên mình. 13 là ngày sinh của ca sĩ 31 tuổi, cũng là số may mắn của cô.

Cho phép tổ chức các hoạt động thể thao nhưng phải đeo khẩu trang

Tối 10/5, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung ban hành văn bản hỏa tốc về việc thực hiện các chỉ đạo của Thu tướng Nguyễn Xuân Phúc phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh thành phố bước sang giai đoạn phòng, chống dịch bệnh đồng thời khôi phục phát triển kinh tế. Ông yêu cầu thiết lập trạng thái bình thường mới, tập trung đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế.

Chủ tịch thành phố đồng ý mở lại và bỏ quy định giãn cách đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ nhưng chưa cho mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường cho đến khi có chỉ đạo của Chính phủ.

Thành phố cũng đồng ý tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Ông Chung yêu cầu cách ly tập trung 14 ngày đối với tất cả người nhập cảnh từ nước ngoài. Trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao thì có biện pháp cách ly phù hợp dưới sự quản lý của doanh nghiệp, cơ quan y tế địa phương.

Lãnh đạo thành phố lưu ý việc sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng; tiếp tục duy trì các đội phản ứng nhanh, phòng chống dịch cơ động kịp thời.

"Luôn trong tình trạng sẵn sàng phản ứng với các thông tin để phát hiện sớm, truy tìm 'dấu vết', điều tra, xác minh, khoanh vùng dập dịch kịp thời không để nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng", Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ