Thứ sáu, 26/04/2024 08:32 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/3/2020

MTĐT -  Thứ năm, 12/03/2020 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Một số địa phương tạm dừng đón khách du lịch

Để phòng chống dịch COVID19, một số địa phương phát triển về du lịch đã thông báo tạm dừng đón du khách.

Từ 12h hôm nay (12/3), tỉnh Quảng Ninh tạm dừng đón khách tham quan Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, Khu Di tích danh thắng Yên Tử và Khu du lịch Cô Tô. Thời gian đến hết ngày 26/3.

Còn từ hôm 11/3, TP Hải Phòng cũng đã dừng toàn bộ hoạt động du lịch tại đảo Cát Bà. Du khách đang lưu trú tại 2 xã Gia Luận và Việt Hải trên đảo cũng như khu nghỉ dưỡng Tháp Nghiêng trên vịnh Lan Hạ được đưa về cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp cách ly, trước khi về nước.

Trước đó, huyện Côn Đảo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã thông báo dừng đón khách du lịch.

Giảm tần suất bay giữa Việt Nam và châu Âu

Là hãng hàng không Việt Nam duy nhất khai thác đường bay đến châu Âu, hiện mỗi tuần Vietnam Airlines có trên 80 chuyến bay giữa Hà Nội/TP HCM đến London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức).

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, hành khách bị ảnh hưởng từ việc cắt giảm chuyến bay sẽ được hoàn, hủy vé miễn phí, chuyển đổi chuyến bay.

Từ hôm nay đến 25/3, các đường bay từ châu Âu đến Việt Nam được duy trì, tất cả hành khách phải đo thân nhiệt trước khi lên máy bay, đeo khẩu trang suốt thời gian bay và khai báo y tế khi nhập cảnh. Toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam và chuyến bay có hành khách sức khỏe bất thường được khử trùng.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các sân bay, lực lượng an ninh hàng không giám sát chặt chẽ việc khai báo y tế đối với hành khách nhập cảnh, không để lọt, bỏ sót.

Hơn 300 người hoàn thành cách ly sau khi trở về từ vùng dịch

Sáng 11/3, 248 công dân trở về từ Hàn Quốc, sau khi được cách ly theo quy định 14 ngày tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tiến hành làm thủ tục cuối cùng để trở về với gia đình. Trước đó, vào sáng 10/3, 98 người cách ly tại đây cũng đã được trở về địa phương.

Là du học sinh tại Hàn Quốc, khi trở về nước, đón Liên tại sân bay không phải là bố mẹ, người thân như trước mà là các cán bộ y tế dự phòng, các chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Đã từng lo lắng, hoảng loạn, nghĩ 14 ngày tại nơi cách ly sẽ dài như 14 năm, nhưng sau đó, cảm xúc của nữ sinh này lại hoàn toàn trái ngược.

Tại dãy nhà cách ly, những người ở lại vẫy tay chào, động viên nhau giữ gìn sức khỏe và giữ liên lạc bởi 14 ngày qua, họ đã như những người thân trong gia đình. Hiện còn 406 người đang cách ly tại trường và dự kiến sẽ được trở về nhà vào sáng ngày 12/3.

Trước đó, từ ngày 25/2 đến ngày 29/2, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tiếp nhận 752 người, bao gồm 749 người từ Hàn Quốc trở về, 1 người về từ Trung Quốc và 2 người Việt Nam tự nguyện vào cách ly.

Nhật Bản hủy bỏ buổi lễ tưởng niệm quốc gia thảm họa 11/3/2011

Ngày 11/3, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định hủy bỏ các hoạt động lớn nhằm tưởng niệm các nạn nhân thảm họa động đất, sóng thần ngày 11/3/2011.

Nhật Bản đã hủy bỏ buổi lễ tưởng niệm quốc gia cho ngày 11/3, do lo ngại nguy cơ dịch COVID-19 có thể lây lan giữa những quan khách đến tham dự. Một buổi lễ nhỏ đã được tổ chức tại Phủ Thủ tướng với thành phần tham dự hạn chế. Trong buổi lễ, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cho biết việc tái thiết khu vực Đông Bắc đã đạt được 99.7% kế hoạch đề ra, nhiều khu dân cư mới đã được xây dựng trên các vùng cao có khả năng chống chọi sống thần tốt hơn.

Việc xử lý sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima vẫn tiếp tục là chủ đề lớn đối với chính phủ Nhật Bản. Theo dự kiến, vào năm 2022 Nhật Bản sẽ không thể tiếp tục trữ nước nhiễm xạ và các chuyên gia vẫn đang thảo luận về biện pháp xử lý nguồn nước ô nhiễm.

Vào thời điểm này, vẫn còn 48.000 người dân các tỉnh Đông Bắc Nhật Bản đang phải sống trong các khu nhà tạm, và dân số 3 tỉnh Đông Bắc đã giảm 10% so với trước khi xảy ra thảm họa động đất, sóng thần. Mặc dù đã xảy ra cách đây 9 năm nhưng thảm họa ngày 11/3 vẫn đang là vấn đề nhức nhối trong lòng xã hội Nhật Bản.

Ngành tòa án tạm dừng công tác xét xử đến hết tháng 3

Để phòng, chống COVID-19, các tòa án từ nay đến hết tháng 3 sẽ tạm dừng mở các phiên tòa phiên họp trong thời hạn giải quyết và tạm dừng tiếp công dân hay nhận đơn khởi kiện trực tiếp tại trụ sở.

Cụ thể, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã ký Chỉ thị:

- Tạm dừng mở các phiên tòa, phiên họp; tạm dừng việc triệu tập các đương sự, các cơ quan, tổ chức, cá nhân đến tòa án - đối với các vụ án, vụ việc đang còn trong thời hạn giải quyết.

- Trường hợp đã hết thời hạn giải quyết, kể cả thời gian gia hạn và bắt buộc phải mở phiên tòa, phiên họp thì thực hiện theo quy định của pháp luật tố tụng nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

- Từ nay đến hết tháng 3, các tòa án cũng sẽ tạm dừng nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ và dừng tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở tòa án. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình thông qua dịch vụ bưu chính, hoặc gửi trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án.

- Việc cấp, tống đạt và thông báo văn bản tố tụng và các tài liệu, chứng cứ cho cơ quan, tổ chức, cá nhân phải thực hiện qua dịch vụ bưu chính hoặc phương tiện điện tử.

Hoãn tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 vì Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết tạm hoãn cuộc thi, không thể tổ chức vào tháng 5 như dự kiến.

Theo kế hoạch trước đó, cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8 với các vòng sơ khảo, chung khảo, chung kết toàn quốc. Ban tổ chức cho biết, sẽ căn cứ tình hình dịch để quyết định thời gian cụ thể cuộc thi trở lại, được tổ chức như thế nào. Để chủ động trong công tác tổ chức, cuộc thi vẫn tiếp nhận hồ sơ đăng ký và tìm kiếm thí sinh tiềm năng.

Hoa hậu Việt Nam 2020 là cuộc thi lần thứ 16. Đây là cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia dành cho thiếu nữ là công dân Việt Nam từ 18 đến 27 tuổi.

Cuộc thi sẽ có các vòng sơ khảo ở hai miền, chung khảo và chung kết toàn quốc. Ngoài giải chính, trong đêm chung kết chính thức, ban tổ chức còn trao các giải phụ như: Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp thể thao, Người đẹp tài năng, Người đẹp nhân ái. Thí sinh đăng quang cuộc thi sẽ được đề cử đại diện Việt Nam tại Miss World 2020.

Thua Australia 1-2, ĐT nữ Việt Nam dừng bước tại vòng Play-off Olympic Tokyo 2020

Đúng như những tuyên bố trước trận, HLV Mai Đức Chung đã tạo ra một số thay đổi trong đội hình với ưu tiên là tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Nhưng lối chơi thì vẫn được ĐT nữ Việt Nam duy trì, đó là phòng ngự sâu bên phần sân nhà. ĐT nữ Australia cho thấy đẳng cấp của mình bằng 2 bàn thắng khi trận đấu mới trôi qua được khoảng 30 phút.

Nhưng kể từ đó, hàng phòng ngự của chúng ta đã thi đấu tập trung hơn, đặc biệt là thủ môn Kim Thanh. Sự xuất sắc của thủ thành này, nhất là pha cứu thua penalty ở cuối hiệp một đã giúp ĐT nữ Việt Nam không bị thủng lưới thêm cho đến hết trận.

Còn trên hàng công, Huỳnh Như đã tận dụng rất tốt sai lầm của đối phương và tung ra một pha lốp bóng tinh tế, mang về bàn thắng quý giá cho ĐT nữ Việt Nam. Thậm chí trong những phút cuối hiệp hai, ĐT nữ Việt Nam mới là đội chơi hay hơn với khá nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra.

Dù để thua với tỉ số 1-2 và chung cuộc 1-7 sau 2 lượt trận, nhưng ĐT Việt Nam đã hoàn thành 2 mục tiêu quan trọng khi gặp ĐT nữ Australia, đó là hạn chế số bàn thua và có bàn thắng danh dự trước đối thủ hàng đầu thế giới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.