Thứ năm, 18/04/2024 17:22 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/10/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 12/10/2019 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Giải Nobel Hòa bình 2019 thuộc về Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed

Giải Nobel Hòa bình 2019 đã được trao cho Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed - người đã ký kết "Tuyên bố chung về hòa bình và hữu nghị" với Eritrea, theo đó mở ra chương mới bình thường hóa quan hệ giữa hai nước láng giềng này sau 20 năm thù địch.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi điện mừng Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba

Nhân dịp ông Miguel Díaz Canel được bầu là Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba, ngày 11/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện mừng.

Nhân dịp ông Esteban Lazo Hernandez được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện mừng tới ông Esteban Lazo Hernandez.

Nhân dịp ông Salvador Valdes Mesa được bầu làm Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi điện mừng tới ông Salvador Valdes Mesa.

Viettel là doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam

Sáng 11/10 tại Hà Nội, Cục Thuế Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất năm 2018.

Đứng đầu danh sách là Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Viettel giữ thứ hạng cao nhất trong bảng danh sách những doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam do Tổng cục Thuế công bố.

Năm 2018, Viettel đạt doanh thu gần 240.000 tỷ đồng, nộp thuế gần 37.000 tỷ đồng, chiếm hơn 70% số tiền nộp ngân sách toàn ngành, tương đương với tổng chi ngân sách Trung ương cho 4 lĩnh vực sự nghiệp: Giáo dục - Đào tạo, Khoa học - Công nghệ, Văn hóa Thông tin và Phát thanh, Truyền hình. Với thành tích này, tại lễ tuyên dương, Viettel đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng.

Theo thống kê, các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất trong năm qua hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, số thuế đã nộp chiếm hơn 60% tổng thu ngân sách Nhà nước về thuế thu nhập doanh nghiệp. Cục Thuế Hà Nội cũng cho biết Hà Nội đã có 98% doanh nghiệp đã thực hiện các dịch vụ thuế điện tử.

Cháy rừng thiêu rụi hàng chục ngôi nhà, hơn 1.900 hộ dân phải sơ tán

Trong hai ngày qua, các vụ cháy rừng liên tiếp xảy ra ở bang California, Mỹ, đã thiêu rụi hàng chục ngôi nhà ở gần thành phố Los Angeles và buộc nhà chức trách phải ra lệnh sơ tán hàng nghìn người dân.

Giới chức địa phương đã ra lệnh sơ tán bắt buộc đối với hàng trăm người trong lực lượng cứu hỏa phải làm việc xuyên đêm để khống chế đám cháy mang tên Sandalwood. Kể từ khi bùng phát vào chiều 10/10 do hoạt động đốt rác thải, tính đến thời điểm này, Sandalwood đã thiêu rụi khoảng 200 hécta rừng ở gần Calimesa, cách trung tâm Los Angeles  khoảng hơn 100 km về phía Đông. Hiện lực lượng cứu hỏa mới chỉ được dập tắt 10% đám cháy.

Trong khi đó, đám cháy thứ hai Saddleridge xảy ra rạng sáng 11/10 và hiện đã lan sang hơn 1.600 hécta rừng ở thung lũng San Fernando, phía Bắc thành phố Los Angeles, khiến hơn 1.900 hộ gia đình phải đi lánh nạn.

Bang California đang bước vào mùa cao điểm về cháy rừng. Mùa cháy rừng năm 2018 là mùa cháy gây thiệt hại nghiêm trọng nhất về người và tài sản trong lịch sử bang này, với khoảng 100 người, trong đó có cả lính cứu hỏa, tử vong. Trong mùa cháy năm ngoái có hơn 8.500 đám cháy rừng đã bùng phát, thiêu rụi hơn 700.000 hécta và gây thiệt hại hàng tỷ USD.

Người phụ nữ ở Sài Gòn bất ngờ mất 11 tỷ đồng sau cuộc gọi điện thoại

Thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đang làm rõ đơn trình báo của bà N.V.Q. (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân) về việc bị mất 11 tỷ đồng trong 2 tài khoản ngân hàng.

Trước đó, bà N.V.Q. (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đến Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM trình báo về việc bị các đối tượng mạo danh là nhân viên ngân hàng, cán bộ công an đề lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 11 tỷ đồng.

Cụ thể, vào chiều 3/10, bà N.V.Q đang ở công ty tại đường số 7A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân thì nghe 1 cuộc điện thoại lạ. Đầu dây bên kia là giọng nam giới, xưng là nhân viên ngân hàng Saigonbank chi nhánh Đống Đa, Hà Nội.

Qua điện thoại người xưng nhân viên ngân hàng nói rằng, bà Q. có liên quan đến vụ “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của ngân hàng là 36 triệu đồng. Người này thông báo hiện Công an đã khởi tố vụ án. Bà Q. cố thanh minh thì người xưng nhân viên ngân hàng thông báo sẽ chuyển máy đến cán bộ Công an để bà trình bày.

Máy chuyển đến giọng 1 người đàn ông, xưng danh là Đạt, là cán bộ Công an. Sau đó, người đàn ông tên Đạt yêu cầu bà Q. cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng, mật khẩu để phục vụ công tác điều tra. Do nghĩ không ảnh hưởng đến số tiền trong tài khoản nên bà Q. cung cấp thông tin 2 tài khoản ngân hàng Sacombank và Techcombank cùng với mật khẩu.

Đến ngày 7/10, bà Q. đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện mất 11 tỷ đồng nên đến Công an quận Bình Tân trình báo. Hiện vụ việc đã được chuyển lên Công an TP.HCM để điều tra, làm rõ.

Hơi thở phương Tây trong Liên hoan sân khấu quốc tế thử nghiệm 2019

Những thử nghiệm mới này đã tạo được những bất ngờ đối với khán giả Việt Nam.

Dựa trên bộ phim nổi tiếng Mảnh đất đẫm máu, được đề cử giải Oscar năm 1966, vở diễn "Cánh đồng đẫm máu" là câu chuyện kể về cuộc xung đột tàn nhẫn diễn ra ở Thessaly vào đầu thế kỷ XX.

Nếu như phim có đầy đủ điều kiện diễn tả câu chuyện một cách chân thực nhất thì trên sân khấu, các diễn viên phải phối hợp với nhiều đạo cụ hỗ trợ.

Sử dụng máy chiếu và những bức tranh để tái hiện không gian, các nghệ sĩ đã làm nổi bật chủ đề chính của vở kịch là xung đột của người nông dân và địa chủ giàu có. Qua âm nhạc và những bài hát, các nghệ sĩ đã đưa tới Hà Nội không gian văn hóa của đất nước Hy Lạp. Đối với khán giả tại rạp, vở diễn Cánh đồng đẫm máu mang tới một không khí mới.

Hy Lạp là một trong 7 đoàn diễn nước ngoài tham gia liên hoan. Chuyến đi đầu tiên của đoàn Hy Lạp là những trải nghiệm mới mẻ của 6 diễn viên và cả khán giả Việt Nam.

Tuấn Anh báo tin vui cho CĐV Việt Nam

Thi đấu ấn tượng ở 45 phút đầu tiên và là chìa khóa ở tuyến giữa để "phá quây" trong thế trận Malaysia pressing, thế nhưng tiền vệ Tuấn Anh bất ngờ bị huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo thay ra từ đầu hiệp 2 vì chấn thương.

Tiếp đón Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo xếp Tuấn Anh đá chính. Tuấn Anh không phụ lòng tin của thầy Park khi cùng Hùng Dũng hợp thành bộ đôi tiền vệ ăn ý, vững chắc nơi tuyến giữa của tuyển Việt Nam. Trong suốt thời gian có mặt ở trên sân, Tuấn Anh di chuyển hợp lý, điều tiết lối chơi và tham gia phòng ngự từ xa hiệu quả.

Đáng tiếc, Tuấn Anh bất ngờ gặp chấn thương ở hiệp 2 của trận đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Đức Huy. Hình ảnh camera cho thấy Tuấn Anh được băng bó chân ngồi trên băng ghế của tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Nhưng sáng 11/10, Tuấn Anh đã thông báo tin vui khiến fan thở phào nhẹ nhõm. “Mình ổn nhé. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ cho cả đội”, Tuấn Anh viết trên trang cá nhân Faecbook.

Được biết, Tuấn Anh bị chấn thương gân khoeo đùi trái, mức độ không quá nặng và tiền vệ của HAGL hoàn toàn có thể góp mặt ở trận đấu với Indonesia vào ngày 15/10 tới. Hiện HLV Park Hang Seo đang yêu cầu đội ngũ y tế chăm sóc đặc biệt cho Tuấn Anh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.