Thứ năm, 25/04/2024 14:08 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/7/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 11/07/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Quyết định mở cửa sớm đã biến thủ đô Brazil thành điểm nóng Covid-19

Các chuyên gia y tế cho biết, thủ đô Brazil là thành phố lớn đầu tiên của nước này áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để ngăn chặn đại dịch từ giữa tháng 3 và đang vượt qua khủng hoảng. Tuy nhiên, việc dỡ bỏ các quy tắc kiểm dịch đã gây ra sự gia tăng trong các trường hợp nhiễm mới gần đây.

Trong số các bệnh nhân là quan chức cấp cao của thành phố có Tổng thống Jair Bolsonaro, người đã thông báo dương tính với virus corona sau khi bị sốt.

Dưới áp lực của Tổng thống Bolsonaro, các thị trưởng và thống đốc trên khắp Brazil đang nới lỏng các lệnh cách ly ngay cả khi số ca nhiễm virus corona được xác nhận ở nước này đã lên tới 1,7 triệu trường hợp, với gần 70.000 người chết – là ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Hoa Kỳ.

Brasilia là một điển hình về nguy cơ làn sóng virus thứ hai sau khi mở cửa trở lại. Thủ đô Brasilia hiện có tỉ lệ người nhiễm virus được xác nhận nhiều hơn bất kỳ thành phố lớn nào khác ở Brazil với 2.133 trường hợp trên 100.000 dân. Con số này cao hơn gấp hai lần so với Sao Paulo hoặc Rio de Janeiro, theo thống kê của Bộ Y tế Brazil. Một tháng sau khi các trung tâm mua sắm được phép hoạt động trở lại vào ngày 27/5, con số tử vong do Covid-19 ở thủ đô tăng lên gấp 5 lần so với trước khi mở cửa trở lại.

Các chuyên gia nói rằng sự bùng nổ gần đây trong các trường hợp dương tính với virus corona rõ ràng đã được thúc đẩy bởi việc mở cửa trở lại quá sớm.

Phòng tập thể dục và các cửa hiệu làm đẹp đã được mở cửa trở lại vào thứ ba. Các quán bar và nhà hàng sẽ tiếp tục kinh doanh vào tuần tới theo quyết định của Thống đốc Quận Liên bang Ibaneis Rocha.

Chuyên gia về sức khỏe cộng đồng Rubens Bias, một thành viên của hội đồng y tế của thành phố cho biết, “biện pháp này sẽ kết án tử hình hàng ngàn cư dân ở thủ đô Brasilia”.

Kỷ luật cảnh cáo nguyên Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Ngày 10/7, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, cơ quan này đã thi hành kỷ luật đối với đại tá Vũ Hòa Bình – nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Krông Năng; nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an thành phố Buôn Ma Thuột, bằng hình thức cảnh cáo.

Trong thời gian giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an thành phố Buôn Ma Thuột, Đại tá Vũ Hòa Bình có khuyết điểm, vi phạm: thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý để đơn vị xảy ra vi phạm quy trình, quy định về quản lý tài chính, tài sản, xây dựng cơ bản, sửa chữa ô tô, thanh lý phương tiện tạm giữ và việc sử dụng lao động làm việc tại căng tin đơn vị. Vi phạm của Đại tá Vũ Hòa Bình là nghiêm trọng, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, uy tín của ngành và cá nhân đồng chí.

Cùng với thi hành kỷ luật đại tá Vũ Hòa Bình, đợt này, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng thi hành kỷ luật đối với thiếu tá Nguyễn Xuân Nguyên - Phó Đội trưởng Đội CSGT đường thủy thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đăk Lăk. Thiếu tá Nguyễn Xuân Nguyên trước đó là Chi ủy viên Chi bộ 4, Đảng bộ Công an thành phố Buôn Ma Thuột, nguyên Phó Đội trưởng Đội CSGT - Công an thành phố Buôn Ma Thuột.

Phá đường dây làm giả hàng nghìn văn bằng, chứng chỉ

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) hôm nay cho biết vừa triệt phá ổ nhóm làm giả hàng nghìn con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức.

Nghiêm trọng hơn, các đối tượng còn làm giả cả các chứng chỉ hành nghề luật sư, bằng đại học y dược, giấy tờ nhà đất, hộ khẩu, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, các loại bảng điểm…

Theo A05 (Bộ Công an), qua công tác nắm tình hình, đơn vị phát hiện một số đối tượng có hành vi làm giả số lượng lớn con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức trên địa bàn TP.HCM nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Ngày 19/6/2020, trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp, TP.HCM), tổ công tác của ban chuyên án đã kiểm tra hành chính đối với Lê Tuấn Anh (SN 1990, trú tỉnh Quảng Ngãi) và Châu Quốc Việt (SN 1990, trú tỉnh Trà Vinh).

 Đối với trường hợp Lê Tuấn Anh, tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện 1 túi tài liệu chứa 2 bằng tốt nghiệp THPT, 1 bằng ĐH nghi là tài liệu giả. Ngoài ra, trong cốp chiếc xe máy của Lê Tuấn Anh còn có 14 bộ hồ sơ chứa tài liệu là bảng điểm, bằng cấp của nhiều trường ĐH, CĐ nghi là tài liệu giả.

Với trường hợp Châu Quốc Việt, tổ công tác phát hiện đối tượng đang cất giấu 2 bộ tài liệu gồm nhiều bằng tốt nghiệp ĐH, bảng điểm, bản sao y bảng điểm. Trong cốp xe máy của Việt chứa 1 bộ tài liệu gồm 1 bằng tốt nghiêp THPT và 4 bản sao y chứng thực bằng tốt nghiệp THPT nghi là giấy tờ giả.

Tại cơ quan công an, Lê Tuấn Anh và Châu Quốc Việt khai nhận tất cả số giấy tờ, tài liệu nêu trên đều là giả. Lê Tuấn Anh khai được 1 đối tượng thuê đến địa bàn quận Gò Vấp, gặp người tên Quang để lấy số giấy tờ trên.

Quá trình mở rộng điều tra vụ án, công an xác định đối tượng Quang được nhắc đến qua lời khai của Lê Tuấn Anh có tên đầy đủ là Hồ Ngọc Quang (trú tại 80 đường số 6, phường 15, quận Gò Vấp).

Lực lượng chức năng tổ chức khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng và thu giữ hơn 1,5 nghìn con dấu giả của hầu hết các trường THPT, CĐ, ĐH và con dấu của các bộ, ban, ngành trên toàn quốc. 

Ngoài số con dấu kể trên, tổ công tác phát hiện 127 bằng cấp, giấy tờ giả (các đối tượng chưa kịp giao cho khách hàng); 127 tem màu; 7 điện thoại di động, 3 máy tính, 2 máy in, 1 máy tạo con dấu giả, 1 máy ép dẻo và nhiều trang thiết bị, máy móc khác phục vụ việc chế tạo con dấu, phôi bằng giả.

Bước đầu, Hồ Ngọc Quang khai nhận, do nhu cầu mua bằng cấp, giấy tờ giả xuất hiện nhiều trên không gian mạng nên đã nảy sinh ý định làm giả con dấu, giấy tờ, nhằm mục đích kiếm lời.

Văn Hậu chia tay Heerenveen

Chiều 10/7, Hà Nội FC thông báo hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia tay đội bóng Hà Lan Heerenveen sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm.

Hợp đồng của Văn Hậu tại CLB Heerenveen đã hết hạn hôm 30/6 nhưng cầu thủ này vẫn lưu lại Hà Lan tập luyện. Trong thời gian này, Hà Nội FC liên tục bày tỏ mong muốn Văn Hậu tiếp tục ở lại Hà Lan, thậm chí còn sẵn sàng chi tiền hỗ trợ Heerenveen trả lương cho hậu vệ người Thái Bình.

Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, dường như vấn đề tài chính của Heerenveen đang gặp nhiều khó khăn, nên đội bóng này tỏ ra không mặn mà với Văn Hậu. Trước đó, Heerenveen đã nói lời chia tay với 8 cầu thủ khác.

"Sau nhiều cuộc thương thảo nhưng không đạt được thỏa thuận với đối tác Hà Lan, Hà Nội FC quyết định gọi Văn Hậu trở về thi đấu cho đội bóng Thủ đô. Văn Hậu sẽ trở về trong ít ngày tới", đại diện Hà Nội FC nói.

Facebook khiến Tinder, PUBG và hàng loạt app tê liệt

Chiều 10/7, một loạt nhà phát triển chia sẻ trên Twitter việc ứng dụng của họ gặp vấn đề, bị văng ra khi đang mở.

"PUBG Mobile và một loạt ứng dụng khác đang bị văng ra. Có lẽ là lỗi ở SDK Facebook", Mitul Patel, một người dùng Ấn Độ chia sẻ.

Vấn đề này được tài khoản của ứng dụng Fat Secret xác nhận. Tài khoản này dẫn trang hỗ trợ nhà phát triển của Facebook, trong đó Facebook cho biết nhận được hàng loạt báo lỗi liên quan đến SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) trên iOS, khiến các ứng dụng ngừng hoạt động.

Facebook cũng cho biết đã ghi nhận tình trạng này và khắc phục sau nhiều giờ gặp sự cố.

Đây không phải lần đầu tiên Facebook khiến hàng loạt ứng dụng khác trên iOS vạ lây. Tháng 5 năm nay, mạng xã hội Facebook và Twitter xuất hiện hàng loạt bài đăng về tình trạng ứng dụng trên iPhone bị "sập". Không chỉ các ứng dụng như Spotify, TikTok, Tinder, Pinterest, Viber... mà nhiều trò chơi cũng bị thoát về màn hình chính khi kích hoạt.

Nguyên nhân được cho đến từ SDK của Facebook, cho phép sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập vào ứng dụng. Dù vậy, những người không sử dụng Facebook để đăng nhập ứng dụng vẫn gặp lỗi. Thậm chí ứng dụng mới tải về cũng bị "sập", cho thấy chúng đã kết nối với máy chủ Facebook ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

"Thật đáng sợ: khi sử dụng SDK của Facebook, bạn đang trao quyền sinh sát của ứng dụng cho Facebook", nhà phát triển ứng dụng Axel Kee chia sẻ trên Twitter.

Trên iOS, Apple cung cấp nhiều lựa chọn đăng nhập tài khoản. Người dùng có thể sử dụng tài khoản Google, Facebook để đăng nhập vào ứng dụng. Về cơ bản, khi chọn đăng nhập bằng hai nền tảng này, người dùng đã "uỷ quyền" tài khoản Google, Facebook tạo một hồ sơ trên dịch vụ hoặc website và không cần nhớ thêm mật khẩu hay tên người dùng mới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới