Thứ ba, 19/03/2024 11:46 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/6/2019

MTĐT -  Thứ ba, 11/06/2019 12:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ TT&TT yêu cầu các thương hiệu dừng quảng cáo trong các video xấu, độc trên YouTube

Bộ TT&TT vừa chính thức yêu cầu các nhãn hàng, thương hiệu dừng quảng cáo trên các clip có nội dung xấu, độc, vi phạm pháp luật trên YouTube.

Cách đây ít ngày, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố các hành vi sai phạm trên nền tảng YouTube, Google cũng như những biện pháp đồng bộ sẽ triển khai để chấn chỉnh những hành vi này.

Hôm nay (10/6), Cục Phát Thanh, Truyền Hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã chính thức gửi công văn đến các nhãn hàng, thương hiệu lớn... yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các video, clip có nội dung vi phạm pháp luật trên YouTube.

Bộ đã công bố danh sách 21 nhãn hàng, thương hiệu lớn đang có quảng cáo bị gắn trong những clip có nội dung xấu, độc. Những nhãn hàng, thương hiệu lớn như: Huawei Viet Nam, Grab, FPT, VNG, Yamaha, Shopee...

Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín của các thương hiệu, doanh nghiệp.

Bộ cũng đã gửi các bằng chứng vi phạm của các nhãn hàng, thương hiệu này, đồng thời yêu cầu các công ty dừng ngay việc quảng cáo trong các video trên YouTube có nội dung xấu, độc; chủ động rà soát, kịp thời cảnh báo với các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm đảo bảo hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp phù hợp với pháp luật hiện hành, có báo cáo giải trình gửi về Bộ trước ngày 17/6 này.

Cục CSGT đề xuất phạt người bán xe nếu không sang tên đổi chủ

Ngày 10/6, báo cáo của Cục CSGT (C08, Bộ Công an) cho thấy sáu tháng đầu năm 2019, tình hình TTATGT có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.

Trong đó, tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT, vi phạm hành lang ATGT còn diễn ra ở nhiều nơi, nhất là việc ngang nhiên vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm… cho thấy ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn rất kém.

Ngoài ra, tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn, ma túy diễn ra đáng báo động ở nhiều địa phương, gây ra những vụ TNGT hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người thương vong.

C08 cũng cho rằng ùn tắc giao thông vẫn diễn ra trầm trọng, tập trung ở một số TP lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và một số tuyến cao tốc, nhất là vào thời điểm đầu và cuối các kỳ nghỉ lễ.

Đáng chú ý, C08 cho biết quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, lực lượng CSGT hiện nay đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, vướng mắc xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Để khắc phục những vấn đề trên, C08 đưa ra nhiều phương án sẽ thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, cơ quan này đang nghiên cứu sửa đổi thông tư quy định về đăng ký xe (thay thế thông tư số 15/2014 và thông tư 64/2017 của Bộ Công an).

Một nội dung quan trọng nằm trong nghiên cứu sửa đổi chính là việc tăng sự ràng buộc trách nhiệm của chủ sở hữu phương tiện khi có quyết định điều động, mua bán, cho, tặng xe.

Theo đó, Cục CSGT sẽ kiến nghị bổ sung việc xử phạt đối với chủ xe không làm thủ tục đăng ký sang tên khi thực hiện các giao dịch mua bán, cho, tặng xe.

Chưa hết, trước khi bàn giao xe cho tổ chức, cá nhân mua hoặc được tặng, cho, chủ xe phải thu hồi, nộp lại đăng ký, biển số cho cơ quan đăng ký xe.

Xử lý 239 lái xe sử dụng ma túy điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) cả nước đã phát hiện, xử lý 239 tài xế dương tính với ma túy, 73.164 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn,... điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người chết và bị thương; thiệt hại lớn về tài sản mà nguyên nhân là do lái xe sử dụng ma túy, rượu bia khi tham gia giao thông.

Thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay qua công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, lực lượng CSGT  cả nước đã phát hiện xử lý 239 tài xế dương tính với ma túy, 73.164 tài xế vi phạm nồng độ cồn; tập trung vào các tài xế điều khiển ô tô khách, xe đầu kéo container, xe tải, ô tô con các loại.

Ngoài ra, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý gần 2 triệu trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền gần 1.200 tỷ đồng; hơn 21 nghìn ô tô, 258 nghìn mô tô và 2954 phương tiện khác bị tạm giữ.

Vừa qua, Cục CSGT đã phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện việc chia sẻ thông tin trong quản lý lái xe và bước đầu thông tin về phương tiện vi phạm được phát hiện qua hình ảnh từ ngày 1/6.

Hiện Cục CSGT đã cập nhật lên hệ thống http://www.csgt.vn hơn 2.000 biển số xe bị xử lý phạt nguội, hơn 13.000 trường hợp bị tước giấy phép lái xe có thời hạn.

Đội tuyển Việt Nam sắp có quân xanh cực khủng

Chiều 10/6, trong buổi làm việc giữa Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nigeria tại Việt Nam Francis Efeduma, hai bên đã có thống nhất quan trọng. Theo đó, Đại sứ Francis Efeduma bày tỏ mong muốn là cầu nối để tổ chức trận giao hữu giữa Việt Nam và Nigeria trong tương lai gần.

Đáp lại lời đề nghị này, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nhiệt liệt hưởng ứng, đồng thời gửi lời cảm ơn Đại sứ Francis Efeduma đã đến thăm trụ sở VFF cũng như dành mối quan lớn đối với bóng đá Việt Nam. Có mặt tại buổi tiếp, Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng khẳng định sự hợp tác có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của bóng đá 2 nước. Ông Tuấn cũng cho biết, sẽ thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải về việc nghiên cứu, tổ chức trận giao hữu để phục vụ công tác chuyên môn cho đội tuyển.

Nigeria hiện đứng hạng 42 FIFA, sở hữu nhiều siêu sao trong đội hình như Alex Iwobi (Arsenal), Wilfred Ndidi (Leicester)... phần lớn các cầu thủ thuộc ĐTQG nước này đều đang chơi tại những CLB danh tiếng ở châu Âu. Đội bóng có biệt danh “Đại bàng xanh” từng 6 lần tham dự World Cup. Việc chạm trán đối thủ mạnh tới từ châu Phi được coi là liều thử mạnh cho ĐTVN.

Tuần lễ phim Đan Mạch 2019

Ngày 10/6, theo thông tin từ Đại sứ quán Đan Mạch, Tuần lễ phim Đan Mạch sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng và TP Huế từ ngày 4/7 đến ngày 11/7. Sự kiện do Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam và UBND thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố Huế phối hợp tổ chức.

Tuần lễ phim Đan Mạch 2019 tại Huế và Đà Nẵng sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam những bộ phim truyện của Đan Mạch đã đạt được nhiều giải thưởng quốc tế cũng như Đan Mạch.

Vé vào cửa miễn phí và sẽ được phát tại 2 rạp: Rạp Galaxy, 478 Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) và rạp Cinestar 25 Hai Bà Trưng (Huế) từ ngày 24/6. 

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới