Thứ bảy, 20/04/2024 22:31 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/5/2020

MTĐT -  Thứ hai, 11/05/2020 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Gần 1.900 trường mầm non, tiểu học tại Hà Nội đón học sinh trở lại

Hôm nay (11/5), gần 1.900 trường mầm non, tiểu học (công lập và ngoài công lập) của Hà Nội mở cửa đón học sinh trở lại sau kì nghỉ lịch sử vì dịch Covid-19.

Như vậy, từ ngày 11/5 trở đi, khoảng 2 triệu học sinh của Hà Nội sẽ luân phiên đến trường, đảm bảo thời gian kết thúc năm học theo đúng kế hoạch.

Báo cáo của 30 phòng GD&ĐT trên địa bàn, ngày 10/5, công tác chuẩn bị đón học sinh tiểu học và trẻ mầm non trở lại trường đã cơ bản hoàn tất.

Chiều 10/5, các đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các đoàn kiểm tra của 30 phòng GD&ĐT tiếp tục rà soát, kiểm tra tại cơ sở để tiếp tục hỗ trợ các đơn vị hoàn thiện phương án tổ chức dạy học an toàn tuyệt đối cho tất cả các thành viên trong nhà trường.

Hiện một số trường học, địa bàn ở Hà Nội cho học sinh học 5 ngày/tuần, có bán trú, theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh.

Tuy nhiên, một số nhà trường chỉ cho học sinh học 3 buổi/tuần. Các em học 2 ca sáng/chiều và tạm thời chưa tổ chức bán trú.

161 công dân Việt Nam về từ Mỹ âm tính với virus SARS-CoV-2

Chiều 10/5, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa Lương Ngọc Trương cho biết 161 công dân Việt Nam từ Mỹ về nước đang cách ly tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn) đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Đây là những công dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại Mỹ, về nước ngày 9-5 và hạ cánh xuống Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), sau đó được đưa về cách ly theo quy định tại các đơn vị quân đội, trong đó có Sư đoàn 390.

Trong tổng số 161 công dân nói trên có 72 nam, 89 nữ, trong đó có 1 phụ nữ có thai và 2 trẻ em. Các công dân được cấp phát nhu yếu phẩm cần thiết, tiêu chuẩn ăn 80.000 đồng/người/ngày, kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày. Riêng trẻ em và công dân đang mang thai được khám sức khỏe định kỳ theo quy định của Bộ Y tế.

Các công dân sẽ được xét nghiệm lần 2 trước khi hoàn thành cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Bắt khẩn cấp bí thư xã liên quan vụ cháy ôtô khiến 1 người chết

Chiều 10/5, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết ông Minh bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước vào sáng cùng ngày. Hiện công an đã dẫn giải người này về nhà tại thôn Tân Đức, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, để khám xét chỗ ở.

Vụ việc khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến theo dõi. Công an địa phương đã huy động nhiều cán bộ đến lập rào chắn, tránh gây mất an ninh trật tự.

“Công an đã xác định được danh tính nạn nhân cũng như nguyên nhân của vụ án mạng. Vụ việc sẽ được công an cung cấp cụ thể trong buổi họp báo ngày 11/5”, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông nói thêm.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Viết Khê, Chủ tịch UBND xã Liên Hà, cho biết trước khi làm Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, ông Đỗ Văn Minh từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Tân Hà, huyện Lâm Hà.

“Khoảng 8h sáng nay, Công an tỉnh Đắk Nông thông báo cho chúng tôi việc bắt ông Minh khi người này đang đi xe máy tại tỉnh Bình Phước. Chiều nay, công an cũng đến khám xét phòng làm việc của ông này”, ông Khê thông tin.

Khoảng 7h ngày 4/5, người đi đường phát hiện ôtô bán tải cháy trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long. Khi lại gần kiểm tra, người dân phát hiện bên trong có một thi thể cháy đen nên trình báo công an.

Vào cuộc điều tra, công an xác định ôtô bị cháy là của ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà. Người thân của ông Minh sau đó đến hiện trường nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa là của vị bí thư xã. Do đó, gia đình xin được đưa thi thể về mai táng.

Sau khi hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an đã bàn giao thi thể cho gia đình ông Minh lo hậu sự.

Tuy nhiên, từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường và kết quả giám định, nhà chức trách xác định đây là vụ giết người rồi dựng hiện trường giả, thi thể không phải của ông Minh. Công an tỉnh Đắk Nông xác định ông Đỗ Văn Minh có liên quan đến vụ án nên tiến hành truy tìm.

Nhật Bản xếp Toyota, Sony vào danh sách 'an ninh quốc gia'

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) cho biết với động thái trên, Nhật Bản đã đi theo bước chân của Mỹ, châu Âu trong tăng cường kiểm soát với những ngành được coi là then chốt với an ninh quốc gia.

Theo danh sách của Bộ Tài chính Nhật Bản, có 518 doanh nghiệp nằm trong nhóm trọng tâm của an ninh quốc gia.

Như vậy, từ 8/5, những doanh nghiệp này hoạt động dưới quy định chặt chẽ hơn về đầu tư nước ngoài. Các doanh nghiệp này thuộc lĩnh vực khai thác dầu mỏ, vũ khí, năng lượng hạt nhân, viễn thông, an ning mạng…

Những nhà đầu tư nước ngoài mua từ 1% cổ phần của doanh nghiệp Nhật Bản trong 12 lĩnh vực sẽ bị sàng lọc trước.

Bộ trưởng Tài chính Taro Aso đề cập đến một đạo luật được thông qua trong tháng 11/2019 và bổ sung rằng công nghệ cũng như các sáng chế cần được bảo vệ từ lập trường an ninh quốc gia.

Ông Taro Aso nói: “Luật sửa đổi hướng tới mục tiêu tăng đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Nhật Bản. Khi chúng ta giải thích ý định của Nhật Bản với những nước khác, sẽ không còn chỉ trích sai lệch cho rằng chúng ta hạn chế đầu tư nước ngoài”.

CLB Heerenveen muốn gia hạn hợp đồng với Đoàn Văn Hậu

 Đội bóng Hà Lan SC Heerenveen gửi email tới CLB Hà Nội hôm nay 9/5, đề xuất đàm phán về việc gia hạn hợp đồng với hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Trong thư, Heerenveen bày tỏ nguyện vọng có một cuộc họp với Ban lãnh đạo CLB Hà Nội vào tuần tới. Hợp đồng của Đoàn Văn Hậu với Heerenveen sẽ hết hạn vào tháng 6. Hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam chủ yếu đá cho đội trẻ, mới được vào sân 4 phút cho đội một tại Cup Quốc gia. CLB Heereveen đặc biệt ấn tượng với sự đa năng của Văn Hậu, khi chơi được cả hậu vệ trái lẫn trung vệ.

Trước đó, Giám đốc Kỹ thuật Gerry Hamstra đã gặp Văn Hậu để bàn thảo. Đội bóng Hà Lan muốn gia hạn hợp đồng cho mượn thêm 1 năm. Bản thân Văn Hậu cũng muốn được tiếp tục ở lại châu Âu để tìm kiếm cơ hội.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất