Thứ ba, 16/04/2024 20:35 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/2/2020

MTĐT -  Thứ ba, 11/02/2020 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

WHO cảnh báo nguy cơ lây virus Corona ở châu Âu

WHO cảnh báo về các trường hợp lây nhiễm chủng mới của virus Corona ở Pháp và Anh, những người chưa từng đặt chân đến Trung Quốc và coi đây là nguy cơ rất đáng "lưu tâm".

Tổng giám đốc WHO cho biết hiện châu Âu chỉ có vài trường hợp nhiễm nCoV nhưng dịch bệnh có thể lan rộng nếu không có các biện pháp tích cực ngay từ bây giờ. Ông kêu gọi các nước châu Âu phối hợp kiểm soát để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tính đến ngày 10/2, tại Anh có 8 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới; trong đó có 1 doanh nhân Anh bị nhiễm khi dự hội nghị tại Singapore hồi cuối tháng 1. Người này được cho là đã lây virus cho 4 người khác và 2 nhân viên y tế tại một phòng khám đa khoa ở thành phố Brighton (Anh).

Đẩy mạnh sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn

Trước khó khăn chung trên toàn cầu về khẩu trang, các giải pháp cụ thể đã được đề xuất nhằm phát huy năng lực sản xuất, tập trung đáp ứng nhu cầu trong nước.

Để đáp ứng nhu cầu phòng dịch nCoV, chiều 10/2 vừa diễn ra cuộc họp bàn giữa Bộ Y tế, Bộ Công Thương và các doanh nghiệp về giải pháp hỗ trợ sản xuất khẩu trang và trang phục y tế, khắc phục ngay những khó khăn, đáp ứng cho người dân và các cơ sở y tế.

Hiện một số đơn vị đang tăng cường sản xuất khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn, sử dụng nhiều lần. Có tập đoàn dệt may sản xuất được 200.000 chiếc/ngày. 4 tuần tới, sản xuất 4-5 triệu chiếc và cung cấp nguyên liệu vải cho các đơn vị khác sản xuất số lượng tương tự. Ngoài ra, còn có loại vải bông dệt thoi có thể kháng khuẩn tới 50% sau 15 lần giặt.

Trước tiềm năng này, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị tăng tiến độ sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn theo tiêu chuẩn hợp quy, hợp chuẩn. Đặc biệt, người dân cần sử dụng khẩu trang phù hợp, để vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa tránh tình trạng lãng phí không cần thiết.

Hoãn tổ chức Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 - Hoa Lư, Ninh Bình

Ngày 10/2, Ban Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2020 đã có quyết định hoãn tổ chức Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 - Hoa Lư, Ninh Bình dự kiến diễn ra vào ngày 22/2 tại Ninh Bình do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp.

Quyết định này được thực hiện theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW ngày 29/01/2020; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 và Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, cũng như căn cứ ý kiến thống nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Văn bản số 479/BVHTTDL-TCDL ngày 07/02/2020.

Năm Du lịch Quốc gia 2020 với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp tổ chức là sự kiện tiêu biểu, thường niên lớn nhất của ngành du lịch với hơn 100 hoạt động đặc sắc diễn ra.

Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Ninh Bình nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, thúc đẩy du lịch phát triển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời góp phần thu hút các nguồn lực đầu tư, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển du lịch, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hà Nội xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6

Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội (Sở NN&PTNT Hà Nội), trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xuất hiện một ổ dịch cúm gia cầm chủng A/H5N6 tại huyện Chương Mỹ. Tổng số gia cầm phải tiêu hủy là 2.397 con.

Cụ thể, vào ngày 3/2, đàn vịt thương phẩm ở thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ có hiện tượng ăn ít, sốt cao, đầu sưng, cổ nghẹo, trong 2.397 con đã có 385 con chết. Ngay lập tức, cán bộ thú y xuống lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Kết quả, ngày 4/2, cơ quan Thú y vùng I báo chúng dương tính với cúm A, chủng H5N6.

Ngay sau đó, cơ quan Thú y đã phối hợp với chính quyền địa phương đã tiêu hủy toàn bộ đàn vịt bị bệnh, lập chốt kiểm dịch ngăn không cho vận chuyển gia cầm và các sản phẩm gia cầm ra khỏi thôn. Cùng với đó, tiến hành khử trùng tiêu độc tại cơ sở chăn nuôi 1 lần/ngày trong 7 – 10 ngày; tại thôn, xã 1 lần/tuần. Ngoài ra, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội đã cho bao vây đàn gia cầm trên địa bàn xã Phú Nghĩa với tổng số trên 300.000 con.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cúm gia cầm H5N6 là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, do virus cúm thuộc nhóm A/H5N6 gây ra. Bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh làm chết hàng loạt gia cầm ở nhiều loài khác nhau như gà, vịt, ngan, chim cút…

Đặc biệt, bệnh cúm gia cầm H5N6 có thể lây sang người và gây tử vong. Bộ Y tế yêu cầu, các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính hoặc viêm phổi nặng mà người bệnh có tiền sử tiếp xúc với gia cầm bệnh chết trong vùng dịch cúm A/H5N6 thì cơ sở y tế điều trị phải lưu ý lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Phạt nhà thuốc chặt chém giá khẩu trang 50 triệu đồng

Tối 10/2, Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan về hành vi “Lợi dụng điều kiện bất thường định giá bán hàng hóa bất hợp lý".

Trước đó, lợi dụng tình hình dịch bệnh virus Corona diễn biến phức tạp, nhà thuốc này đã tăng giá bán khẩu trang với giá quá cao. Ngày 31/1 một người dân đã gửi đến Trung tâm clip phản ánh về việc nhân viên của nhà thuốc “chặt chém” giá khẩu trang.

Cụ thể, nội dung trong clip đã ghi lại hình ảnh thể hiện một người mua khẩu trang tại nhà thuốc, khi người này hỏi giá bao nhiêu thì nhân viên bán nói giá 200.000 đồng/hộp. Khi người mua hỏi thường ngày chỉ vài chục ngàn, nhân viên trả lời “giờ bên em nhập hàng về giá cao quá nên em bán giá rứa thôi”.

Sau khi nhận được phản ánh, Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh tỉnh đã chuyển thông tin này đến Cục Quản lý Thị trường tỉnh để đơn vị này vào cuộc kiểm tra, xác minh.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành thành lập tổ công tác làm việc với Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan. Tại thời điểm làm việc, lực lượng phát hiện công ty này có niêm yết giá bán là 160.000 đồng/hộp khẩu trang (50 cái/hộp) và bán theo giá niêm yết.

Tiếp đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 2 và các phòng chuyên môn thẩm tra, xác minh làm rõ thêm chủng loại và giá bán thông thường của loại khẩu trang...

Ngoài số tiền phạt 50 triệu đồng, Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan còn phải nộp vào ngân sách nhà nước 400.000 đồng tiền thu lợi bất chính do định giá hàng hóa bất hợp lý.

Công Phượng lọt top 6 cầu thủ đáng xem nhất AFC Cup 2020

Ngày 11/2, CLB TP.HCM sẽ bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương AFC Cup 2020. Trước khi AFC Cup 2020 khởi tranh, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chỉ ra 6 gương mặt đáng xem nhất ở bảng đấu khu vực Đông Nam Á. Trong số này có tên Công Phượng của TPHCM.

Công Phượng được AFC đưa lên vị trí đầu tiên trong số 6 cầu thủ. Sau nhiều năm khoác áo các đội tuyển Việt Nam từ U19, U23, Olympic, ĐTQG Việt Nam, thì đây là lần đầu tiên Công Phượng mới có cơ hội tham dự một giải đấu quốc tế ở cấp độ CLB.

AFC nhận định: “Cầu thủ 25 tuổi tuy gặp khó khăn trong khoảng thời gian khoác áo những CLB như của Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ nhưng lại là một tiền đạo tài năng của tuyển Việt Nam”.

AFC còn đánh giá cao cầu thủ xứ Nghệ bằng việc chỉ ra khả năng kiểm soát bóng, kỹ thuật, tốc độ. Dù đây lần đầu chơi bóng cho TPHCM nhưng Công Phượng được đánh giá là át chủ bài của CLB lần đầu tham dự giải này

Bên cạnh Công Phượng, các có 5 gương mặt đáng xem khác gồm: Ilija Spasojevic (Bali Utd - Indonesia), Than Paing (Yangon Utd - Myanmar), Stephan Schrock (Ceres Nergos - Philippines), Befolo Mbarga (CLB Preah Khan Reach Rieng - Campuchia) và Stipe Plazivat (Houngang Utd - Singapore).

Theo lịch, trên sân Thuwunna (Myanmar) sẽ chứng kiến trận cầu giữa TPHCM với Yangon Utd vào lúc 16 giờ chiều ngày 11/2.

Tổng thống Hàn chúc mừng 'Ký sinh trùng' vì kỳ tích ở Oscar 2020

Sáng 10/2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải thưởng của Viện Hàn Lâm điện ảnh Mỹ Oscar 2020 đã diễn ra với chiến thắng vang dội của đoàn phim Parasite (Ký sinh trùng). Bộ phim đã đoạt tới 4 giải quan trọng: Kịch bản gốc, Đạo diễn, Phim quốc tế xuất sắc và Phim hay nhất.

Trước chiến thắng vang dội của đoàn làm phim Parasite, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi lời chúc mừng tới đạo diễn Bong Joon Ho và ê-kíp. Trên trang cá nhân, ông Moon Jae In viết: "Tôi vô cùng tự hào về đạo diễn Bong Joon Ho và tất cả thành viên trong đoàn làm phim Parasite. Cám ơn các bạn đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tinh thần dũng cảm, đoàn kết của người dân Hàn Quốc. Parasite là câu chuyện buồn nhưng đã chạm vào trái tim của nhiều người trên thế giới".

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định chính phủ sẽ hỗ trợ hết mình cho các nhà làm phim để giúp ngành công nghiệp điện ảnh xứ sở kim chi phát triển hơn nữa trong tương lai.

Trước đó, trên fanpage, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun cũng gửi lời chúc mừng đạo diễn Bong Joon Ho và các thành viên trong đoàn phim Parasite. "Tôi gửi lời chúc mừng tới đạo diễn và các diễn viên của Parasite. Đạo diễn Bong Joon Ho đã gây ấn tượng với thế giới bằng bộ phim của mình".

Parasite - tác phẩm mới nhất của đạo diễn Bong Joon Ho là chủ đề điện ảnh thu hút không chỉ ở Hàn Quốc mà trên toàn thế giới. Bộ phim tâm lý mang màu sắc châm biếm xoay quanh đề tài phân biệt giàu - nghèo trong xã hội Hàn Quốc hiện đại. “Cành cọ vàng” của điện ảnh Hàn Quốc được xem là tác phẩm thuộc hàng hay nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Bong Joon Ho.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.