Thứ sáu, 29/03/2024 20:18 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/11//2019

MTĐT -  Thứ sáu, 01/11/2019 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/11/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lửa thiêu rụi di sản thế giới 600 tuổi ở Nhật Bản

Đám cháy nhấn chìm tòa lâu đài lịch sử của Nhật Bản trên hòn đảo phía Nam Okinawa vào sáng sớm thứ Năm (31/10).

Tòa nhà nằm trong một khu phức hợp Di sản Thế giới, nhà chức trách địa phương cho biết.

Lâu đài Shuri là một phần quan trọng của khu phức hợp có từ thời Vương quốc Ryukyu, được cho là đã được sử dụng từ khoảng những năm 1400.

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 3h00 sáng thứ Năm, vẫn chưa rõ nguyên nhân. "Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định nhưng báo động của công ty an ninh reo vào khoảng 2h30 sáng nay", ông Ryo Kochi, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Okinawa cho biết.

"Đám cháy bắt đầu từ ngôi đền chính và dường như đang lan nhanh đến tất cả các cấu trúc của khu phức hợp. Lính cứu hỏa vẫn đang chiến đấu với ngọn lửa", ông nói thêm.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy ngọn lửa khổng lồ nhấn chìm lâu đài. Truyền thông địa phương cho biết chưa có báo cáo ban đầu về thương vong.

Ông Kochi cho biết một sự kiện du lịch được tổ chức tại lâu đài từ ngày 27/10 và một số công việc liên quan đến sự kiện này tiếp diễn đến 1 giờ sáng, nhưng không rõ liệu điều đó có liên quan đến vụ cháy hay không.

Chính phủ Anh công bố số liệu về nạn nô lệ hiện đại và mua bán người

Chính phủ Anh lên án hành vi mua bán người và nô lệ hiện đại là những “tội ác khủng khiếp”, đồng thời cam kết xóa bỏ những tội ác này dù nó xảy ra ở đâu hay như thế nào.

Trong nỗ lực đó, Chính phủ Anh quyết tâm xóa bỏ nạn nô lệ hiện đại trên toàn thế giới thông qua sự hợp tác với các quốc gia có nhiều nạn nhân bị mua bán và bóc lột tại Anh, cũng như thông qua các cơ chế đa phương nhằm thúc đẩy cam kết chính trị, tăng cường bằng chứng cơ sở và nâng cao quy mô các nguồn lực toàn cầu.

Trong hợp tác quốc tế, Chính phủ Anh cam kết chi hơn 200 triệu Bảng Anh thông qua viện trợ nhằm giải quyết nguyên nhân gốc rễ của nạn nô lệ - đẩy mạnh quản lý kinh doanh và tuyển dụng có đạo đức, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn sự bóc lột trong các chuỗi cung ứng, nâng cao năng lực cho các lực lượng hành pháp và tăng cường bảo vệ nạn nhân.

Báo cáo hàng năm về Nô lệ hiện đại của Anh năm 2019 đã đề ra những hành động mà Chính phủ Anh sẽ thực hiện nhằm chống lại nạn nô lệ hiện đại.

Tại Đại hội đồng Liên hiệp quốc năm 2017, Anh đã phát động ‘Kêu gọi hành động để chấm dứt nạn cưỡng bức lao động, nô lệ hiện đại và mua bán người’. Lời kêu gọi này đề ra những cam kết cụ thể mà các quốc gia có thể lấy làm cơ sở cho các hành động của mình trên bình diện quốc gia, cũng như hỗ trợ các hành động khu vực và quốc tế, đặc biệt là thông qua Liên hiệp quốc.

Tới nay, đã có 85 quốc gia (1/3 số quốc gia thành viên của Liên hiệp quốc) tham gia Lời kêu gọi này.

TP.HCM lo ngại vượt dự toán bảo hiểm y tế

Chỉ mới 10 tháng nhưng một số địa phương đã bị vượt dự toán như tại TP.HCM. Điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh cho người dân.

Sở Y tế và Bảo hiểm Y tế TP.HCM đang triển khai các giải pháp để kiểm soát tình trạng vượt quỹ này.

Mỗi ngày, Bệnh viện Quận Bình Thạnh TP.HCM có hàng ngàn bệnh nhân có bảo hiểm y tế đến khám. Dù mới tháng 10 nhưng bệnh viện này đã sử dụng 80% quỹ BHYT, khả năng đến hết năm là sử dụng 120%. Bệnh viện đang tìm mọi giải pháp để kiểm soát quỹ, trong đó có việc thay thế thuốc.

Những loại thuốc biệt dược gốc đã được thay thế bởi những thuốc genneric nhưng vẫn đảm bảo điều trị cho người dân. Đây là những giải pháp mà bệnh viện đã phải triển khai để giảm hết các chi phí.

Không chỉ bệnh viện Quận Bình Thạnh mà nhiều bệnh viện khác cũng gặp phải tình trạng tương tự. Điều này gây khó khăn cho công tác khám chữa bệnh cho các bệnh viện.

Ngoài nguyên nhân khách quan trên, Bảo hiểm TP.HCM còn chỉ ra là tình trạng lạm dụng bảo hiểm y tế. Cá biệt có tình trạng bệnh viện thu gom bệnh nhân từ các tỉnh khác đến khám bệnh.

BHXH TP.HCM cho biết phối hợp cùng Sở Y tế báo cáo UBND TPHCM về tình hình gia tăng chi phí KCB để báo cáo Chính phủ với các đơn vị có biểu hiện lạm dụng, trục lợi trong việc sử dụng quỹ BHYT, Bảo hiểm Xã hội TP.HCM sẽ gửi hồ sơ có liên quan đến cơ quan điều tra.

Khởi tố 7 bị can trong giai đoạn 2 vụ án VN Pharma

Viện KSND tối cao (Vụ 3) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đối với 7 bị can trong vụ án VN Pharma.

Các bị can bị khởi tố về tội danh "Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh". Các bị cáo gồm: Nguyễn Minh Hùng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VN Pharma; Võ Mạnh Cường, nguyên Giám đốc Công ty H&C và 5 bị cáo khác từng giữ các chức danh quan trọng tại VN Pharma.

Việc khởi tố 7 bị can này nhằm tiến hành điều tra, làm rõ hành vi buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh ghi xuất xứ từ Canada xảy ra tại VN Pharma trong thời gian từ năm 2012 - 2014. Trong giai đoạn 1 của vụ án, 7 bị cáo này cùng 5 bị cáo khác đã bị Tòa án nhân dân TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vào cuối tháng 9 và tuyên phạt các mức án từ 3 năm tù treo đến 20 năm tù.

TS Ngô Phương Lan giới thiệu diện mạo mới của điện ảnh Việt Nam tại LHP Tokyo

Tiếp theo thành công của Lễ ra mắt quốc tế của Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam tại LHPQT Busan lần thứ 24 (3-12/10/2019), ngày 29/10/2019, trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 32 (diễn ra từ ngày 28/10- 5/11/2019), Hiệp Hội Xúc tiến Điện ảnh Việt Nam (Hiệp hội) tổ chức chương trình Giới thiệu môi trường, cơ hội hợp tác sản xuất phim tại Việt Nam.

Tới dự có ông Vũ Hồng Nam – Đại Sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Nhật bản, ông Mike Ellis – Chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Hoa kỳ (MPA) khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Yasushi Shina – Phó Chủ tịch của UNIJAPAN (Japan Association International Promotion of the Moving Image), TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội.

Nội dung chính của chương trình là giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hoá VN cũng như tiềm năng về hợp tác sản xuất phim, trong đó có những bối cảnh đầy sức hấp dẫn đang chờ được khám phá, có đội ngũ làm phim trẻ nhiệt huyết, có các công ty sản xuất phim sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác... Đồng thời, Hiệp hội cũng giới thiệu các thủ tục cần thiết và chính sách khi quay phim tại Việt Nam đến các nhà làm phim của Nhật bản và quốc tế.

Trên thực tế, nhiều nhà làm phim nước ngoài có thể còn e ngại khi đến quay phim ở Việt Nam do không có đủ thông tin về thủ tục, chi phí, nhân lực, kỹ thuật, hậu cần và tìm kiếm đối tác. Với vai trò như một FILM COMMISSION tại Việt Nam, Hiệp hội sẽ thông tin, tư vấn cho các nhà sản xuất phim quốc tế đồng thời sẵn sàng phối hợp giải quyết các khó khăn và giới thiệu các đối tác tin cậy là các hãng phim của Việt Nam để hợp tác sản xuất phim.

Tại sự kiện, Hiệp hội cũng giới thiệu một số bộ phim hợp tác sản xuất giữa các nhà làm phim Việt Nam và Nhật Bản, các bộ phim của Việt Nam được tuyển chọn trình chiếu tại các Liên hoan Phim Quốc tế trong thời gian gần đây và những phim mới sắp ra mắt khán giả.

TS. Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội tâm sự: "Hiệp hội XTPTĐAVN mới được thành lập cách đây 3 tháng nhưng với nỗ lực lớn, Hiệp hội đã ra mắt tại 2 Liên hoan phim quốc tế lớn của châu Á là Busan và Tokyo, cố gắng gửi đến bạn bè quốc tế, các nhà làm phim và đối tác nước ngoài thông điệp về môi trường làm phim hợp tác đầy tiềm năng ở Việt Nam và diện mạo mới của điện ảnh Việt Nam qua các bộ phim của các nhà làm phim trẻ. Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục có những hoạt động phong phú hơn ở trong và ngoài nước nhằm xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác sản xuất phim, quảng bá điện ảnh Việt Nam, đề xuất những chính sách phù hợp cho hoạt động điện ảnh".

Tại diễn đàn hội thảo, đạo diễn phim độc lập nổi tiếng Phan Đăng Di chia sẻ: "Nền điện ảnh Việt nam trong 10 năm qua đã có những bước chuyển mạnh mẽ để vươn lên thành một nền điện ảnh quan trọng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á ở quy mô thị trường, tốc độ phát triển cũng như sức thu hút đối với các nhà đầu tư điện ảnh ở nước ngoài. Tuy vậy, một số điểm nghẽn về chính sách và chất lượng nguồn nhân lực điện ảnh còn yếu là cản trở lớn cho sự phát triển lành mạnh và bền vững của nền điện ảnh Việt nam. Trong bối cảnh đó chúng tôi hy vọng rằng, sự ra đời của Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, với mục đích liên kết các nhà làm phim trong nước, quốc tế, phát triển nội lực điện ảnh Việt, quảng bá thương hiệu điện ảnh Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực điện ảnh sẽ kịp thời góp phần giải quyết hiệu quả những điểm yếu này... Là một nhà làm phim, một người yêu điện ảnh và yêu đất nước Việt Nam tôi kính chúc Hiệp hội sẽ nhanh chóng phát triển, gia tăng ảnh hưởng và thực sự trở thành cầu nối giữa các nhà làm phim trong nước và quốc tế, giữa nền điện ảnh VN và điện ảnh toàn cầu".

Đánh bại Quảng Nam, Hà Nội FC lần đầu tiên vô địch Cúp Quốc gia

Hà Nội FC đã lần đầu tiên trong lịch sử giành được chức vô địch Cúp Quốc gia, sau khi có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Quảng Nam ở trận chung kết trên sân Tam Kỳ.

Hà Nội FC đã trở thành nhà vô địch Cúp Quốc gia 2019 sau khi có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Quảng Nam ở trận chung kết.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Hà Nội FC bước lên bục cao nhất tại Cúp Quốc gia sau 3 lần hụt bước vào các năm 2012, 2015 và 2016.

Với chức vô địch này, đội bóng Thủ đô đã khép lại một năm 2019 thành công với cú đúp danh hiệu, gồm V-League và Cúp Quốc gia.

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 đã diễn ra không thuận lợi khi mặt sân sũng nước. Tuy nhiên, cầu thủ của cả Quảng Nam và Hà Nội FC đều ra sân với quyết tâm giành chiến thắng rất cao.

Hai đội đã tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng trong hiệp 1 may mắn chỉ mỉm cười với Quảng Nam khi họ có bàn mở tỷ số ở phút 35 sau pha phản lưới nhà của Thành Chung.

Bị dẫn trước, các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chơi dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ hòa và những nỗ lực của họ cũng đã mang lại kết quả.

Phút 67, từ pha làm tường bằng ngực của Kebe, Văn Quyết đã xử lý bóng rất khéo léo rồi tung ra cú sút hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho nhà vô địch V-League.

Có bàn thắng gỡ hòa, Hà Nội FC thi đấu hưng phấn hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Nhưng phải đến phút 82, họ mới có thể giành niềm vui khi Kebe ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 sau đường chuyền của Văn Quyết.

Chiến thắng chung cuộc 2-1, Hà Nội FC lần đầu tiên giành được chức vô địch Cúp Quốc gia trong lịch sử.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/11//2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới