Thứ năm, 28/03/2024 17:59 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/10/2019

MTĐT -  Thứ ba, 01/10/2019 12:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lãnh đạo Quốc hội tiếp xúc cử tri

Ngày 30/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Sơn La đã tiếp xúc cử tri tại huyện Mộc Châu, Sơn La.

au khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, bà Phóng khẳng định sẽ chuyển các nội dung mà cử tri đã kiến nghị lên Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương giải quyết theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, bà Tòng Thị Phóng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tiềm năng thế mạnh của địa phương, lựa chọn những cây, con chủ lực để đưa vào sản xuất, từng bước nâng cao chất lượng nông sản và hướng tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Phối hợp các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác quy hoạch xứng tầm khu du lịch Quốc gia…

Cũng trong ngày 30/9, tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri trên địa bàn. Sau khi nghe kiến nghị của cử tri về một số vấn đề hỗ trợ vốn vay để xây dựng nhà ở; điều chỉnh bất cập trong chính sách hỗ trợ sản xuất cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo theo Chương trình 135; tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp một số tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện, liên xã trên địa bàn huyện…,

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ghi nhận, tiếp thu, đồng thời trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri đang quan tâm. Những vấn đề mà cử tri đã kiến nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa sẽ tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Hàng loạt DN xuất khẩu lao động bị xử phạt, thu hồi giấy phép

Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH có quyết định xử phạt hành chính 7 DN xuất khẩu lao động, với tổng số tiền lên tới 510 triệu đồng; rút giấy phép 2 DN do không đủ điều kiện hoạt động.

Các doanh nghiệp này bị xử phạt do một số nguyên nhân như không thực hiện phương án tổ chức bộ máy hoạt động đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo quy định, không thực hiện đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động; không thực hiện kiểm tra, cấp chứng chỉ cho người lao động sau khi tham gia khóa bồi dưỡng cần thiết.

Hai công ty bị rút giấy phép là do không đủ điều kiện để duy trì hoạt động của Luật Người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Hai nghi phạm sát hại nam sinh chạy xe ôm Grab đã được di lý về Hà Nội

Đêm 30/9/2019, Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: 2 nghi phạm sát hại nam sinh Nguyễn Cao S. (sinh năm 2001, trú tại Thanh Hoá - chạy xe ôm Grab) đã bị bắt giữ vào khoảng 18 giờ, ngày 30/9 tại tỉnh Yên Bái.

Đến 23 giờ 30 phút cùng ngày lực lượng Công an di lý các đối tượng từ Yên Bái về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra. Các nghi phạm được xác định là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái). 

TP.HCM: Xe tải tông đuôi xe khách giường nằm rồi đâm tiếp vào vách hầm Thủ Thiêm

Khoảng 22h30 ngày 30/9, tài xế Nguyễn Huy Nhật (38 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) cầm lái xe tải chạy trong hầm Thủ Thiêm, hướng từ quận 1 đi quận 2. Khi đến đoạn giữa hầm (quận 2) thì xe này mất thắng, nên đã tông vào đuôi một xe khách giường nằm.

Chưa dừng lại, xe tải tiếp tục lao qua làn xe máy, đâm vào vách tường hầm rồi lật ngang. May mắn tài xế bò được từ trong cabin ra ngoài thoát nạn, chỉ bị trầy xước nhẹ khắp người.

Sau và chạm, phần trước cabin xe tải bốc khói nghi ngút nên mọi người gọi cứu hỏa đến tiếp ứng. Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận 2 đã điều xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phun nước vào cabin.

Vụ việc cũng khiến hàng chục hành khách trên xe khách một phen hoảng loạn, hai phương tiện nằm chắn hết các làn đường trong hầm.

Quán quân Sao mai 2017 Tố Hoa tỏa sáng tại Liên hoan phim và truyền hình Trung Quốc - ASEAN

Liên hoan phim và truyền hình Trung Quốc - ASEAN là hoạt động nằm trong chuỗi Tuần lễ truyền hình Trung Quốc - ASEAN, lần đầu tiên được tổ chức tại Nam Ninh - Quảng Tây, Trung Quốc. Chương trình hội tụ những ca sĩ nổi tiếng từ Trung Quốc và các nước ASEAN như Ade Firman Hakim (Indonesia), Bie (Thái Lan), Keo Pisey (Campuchia), Khounkham Sittiyom (Lào), Sophia Everest (Myanmar)... Đại diện của Việt Nam ở sự kiện này là quán quân Sao mai 2017 dòng nhạc thính phòng - Đỗ Tố Hoa.

Chia sẻ về hoạt động này, nữ ca sĩ cho biết: "Đến với Liên hoan lần này, chúng tôi đã cùng nhau hát vang những ca khúc phim truyền hình nổi tiếng của từng quốc gia và chia sẻ những bài hát về tình hữu nghị giữa Trung Quốc và ASEAN".

Được biết, Hoạt động Tuần truyền hình này đã được duyệt và đưa vào chuỗi Năm trao đổi truyền thông Trung Quốc - ASEAN 2019. Hoạt động được tổ chức tại Nam Ninh, Quảng Tây từ ngày 18 đến 24/9/2019.

Vé xem U22 Việt Nam vs U22 UAE giá cao nhất 300 ngàn đồng

Trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 UAE diễn ra vào 18h ngày 13/10 trên sân vận động Thống Nhất (TPHCM). Vé xem trận đấu này có 3 mức giá là 100.000 đồng, 200.000 đồng và 300.000 đồng.

VFF thông báo sẽ tiếp tục bán vé trực tuyến qua ứng dụng VinID từ 10h ngày 2/10. BTC sẽ trả vé qua đường bưu điện từ ngày 9/10 đến 11/10. Sau thời gian này các vé chưa có người nhận sẽ được trả về SVĐ Thống Nhất, tiếp tục trả cho khách hàng vào ngày 12/10.

Đây cũng là phương thức bán vé được áp dụng cho các trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng dành một số lượng vé nhất định để bán theo cách truyền thống. Các cổ động viên có thể mua vé và thanh toán ngay tại quầy ở hai địa chỉ: 115 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TPHCM từ 7/10 hoặc sân vận động Thống Nhất từ 12/10.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.