Thứ năm, 25/04/2024 13:18 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/9/2019

MTĐT -  Thứ ba, 10/09/2019 13:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đề nghị tăng thẩm quyền cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Chiều 9/9, theo chương trình Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Chứng khoán (sửa đổi).

Tại phiên thảo luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, dù việc luật hóa Nghị định 163 quy định về phát hành trái phiếu doanh nghiệp là cần thiết nhưng qua thảo luận thấy rằng, chưa đủ điều kiện bởi chưa đánh giá được tác động, có thể tạo ra sự xung đột giữa giữa dự án luật này với Luật Doanh nghiệp. Vì vậy, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, chưa đưa vấn đề luật hóa Nghị định 163 vào dự án luật.

Về vấn đề tăng thẩm quyền của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, các phương án đưa ra chưa phù hợp và vượt quá quy định của pháp luật hiện hành nên không phù hợp. Về mô hình của Sở Giao dịch chứng khoán, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định chỉ có 1 sở giao dịch chứng khoán và vị trí của trụ sở này do Chính phủ quy định. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, cần rà soát thêm để đảm bảo tính thống nhất của dự án luật, giao Ủy ban Kinh tế tiếp thu đầy đủ, gửi cho các đoàn đại biểu Quốc hội trước khi hoàn chỉnh, xin ý kiến bằng văn bản với Ủy ban Thường vụ Quốc hội và trình ra Quốc hội.

Cho ý kiến về sự cần thiết ban hành Nghị quyết của Quốc hội về quản lý và sử dụng nguồn thu từ thoái vốn, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hệ thống các văn bản pháp luật về quản lý, sử dụng nguồn thu từ cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là tương đối đầy đủ do đó, chưa cần thiết ban hành Nghị quyết của Quốc hội về vấn đề này và cũng chưa cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý, sử dụng vốn Nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh

Chiều 9/9, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9 trong khuôn viên của cơ quan tại Moscow.

Tham dự buổi lễ có ông Mikhain Shvydkoi - Đặc phái viên của Tổng thống Nga về hợp tác văn hóa quốc tế; ông Ivan Melnikov - Phó Chủ tịch thứ nhất Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản LB Nga (KPRF); ông Vadim Khromov, - Phó Chủ tịch tỉnh Moscow; cùng đại diện của Văn phòng Tổng thống, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành, một số địa phương của LB Nga; những người bạn Nga của Việt Nam, các cựu chiến binh, chuyên gia Nga từng phục vụ tại Việt Nam, các vị Đại sứ, trưởng phái đoàn, tùy viên quân sự các cơ quan đại diện ngoại giao các nước bạn bè tại LB Nga. Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại LB Nga cũng góp mặt để chào mừng ngày lễ kỷ niệm trọng đại này.

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm trước hàng trăm khách quí, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh khẳng định: “Sự kiện này (2/9) là một mốc chói sáng trong lịch sử đất nước và nhân dân Việt Nam. Theo truyền thống của mình, trong 74 năm qua, người dân Việt Nam đã thể hiện sự đoàn kết, dũng cảm và kiên định, vượt qua vô số khó khăn và thử thách, đạt được nhiều thắng lợi quan trọng trong việc bảo vệ độc lập và tự do dân tộc, chủ quyền nhà nước, thống nhất đất nước và xây dựng Việt Nam”.

Đại sứ Ngô Đức mạnh cũng bày tỏ luôn biết ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ to lớn và hiệu quả của nhân dân Liên Xô dành cho người dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập và tự do dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng Việt Nam sau chiến tranh.

Vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga trên tất cả các mặt, từ chính trị, kinh tế, thương mại đến ngoại giao nhân dân, Đại sứ tin tưởng, với sự nỗ lực của cả hai bên, quan hệ hữu nghị giữa hai nước sẽ tiếp tục đạt những thành tựu mới, ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất hơn, đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước.

Di sản thế giới bị thiêu rụi trong cháy rừng ở Australia

Các bang Queensland và New South Wales của Australia đang gồng mình đối phó với các vụ cháy rừng nghiêm trọng và đang tiếp tục lan rộng. Đám cháy đã thiêu rụi nhiều nhà cửa, trong đó có một tòa nhà được xếp hạng di sản thế giới và hàng nghìn ha rừng.

Một đám cháy bùng phát tại khu vực Binna Burra thuộc vùng Gold Coast của bang Queensland đã phá hủy một tòa nhà được xếp hạng di sản văn hóa, một số tòa nhà hiện đại và xé nát công viên quốc gia Lamington trong khi lính cứu hỏa không thể tiếp cận khu vực này để dập lửa.

Được xây dựng từ năm 1933, khu nhà nghỉ Binna Burra nằm trong khuôn viên Công viên quốc gia Lamington ở bang Queensland và là một phần trong Khu bảo tồn rừng nhiệt đới phía Đông của Australia được xếp hạng di sản thế giới.

Sở cứu hỏa và tình trạng khẩn cấp bang Queensland cũng cho biết, hiện một số khu vực khác của bang này đang có nguy cơ cháy rất cao và người dân đã được thông báo sẵn sàng di tản khi được chính quyền yêu cầu.

Phòng chống tội phạm ma túy xuyên quốc gia

Hôm nay (10/9), tại Hà Nội, sẽ diễn ra Hội nghị cấp Bộ trưởng về nâng cao hiệu quả hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy xuyên quốc gia.

Hội nghị được nhóm họp nhằm kịp thời ứng phó trước diễn biến mới, khó lường của tình hình ma túy trong khu vực. Việt Nam cùng các nước sẽ trao đổi thông tin về tình hình ma túy, các vụ án ma túy xuyên quốc gia, có yếu tố nước ngoài; đưa ra những biện pháp trong quan hệ song phương, đa phương để đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy xuyên quốc gia.

Hội nghị diễn ra từ nay đến ngày 13/9.

Văn Hậu bị chậm visa, không thể cùng Heerenveen chạm trán Ajax

Sau trận hòa 0-0 của ĐT Việt Nam trên sân ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, Văn Hậu về Hà Nội chuẩn bị những thủ tục còn lại để lên đường sang Hà Lan thi đấu cho SC Heerenveen.

Tuy vậy, cầu thủ 20 tuổi chưa được cấp visa lao động theo đúng quy định của Hà Lan nên chưa thể sang tập trung tập luyện cùng Heerenveen.

Đại diện Hà Nội FC cho biết, Vấn đề visa lao động của Văn Hậu tại Hà Lan sẽ do đại sứ quán nước này tại Malaysia cấp. Theo kế hoạch, vào ngày 9/9, Văn Hậu có buổi làm việc để hoàn thành thủ tục. Tuy nhiên, buổi làm việc này được lùi lại một ngày (vào ngày 10/9).

Sau đó, anh cần chờ 3-5 ngày để có trong tay visa và lên đường tới Hà Lan. Điều này có nghĩa Văn Hậu chắc chắn lỡ cơ hội góp mặt ở trận đấu gặp Ajax Amsterdam vào 14/9.

Như vậy, nếu mọi chuyện suôn sẻ, Văn Hậu sẽ có thể ra mắt Heerenveen trong trận đấu với FC Utrecht vào ngày 22/9.

Phim ‘Joker’ lên ngôi cao nhất tại LHP Venice 76

Sư tử vàng - giải thưởng cao nhất của LHP Venice năm nay đã được trao cho Joker. Đây là bộ phim kể về nguồn gốc tên tội phạm khét tiếng của thành phố Gotham và là đối thủ truyền kiếp của siêu anh hùng Batman.

Trước thành tích ngoạn mục này, đạo diễn Todd Phillips đã không kièm được niềm vui và sự bất ngờ trong giây phút nhận giải. Nhà làm phim người Mỹ gửi lời biết ơn đến hãng phim cũng như đóng góp tuyệt vời của tài tử Joaquin với vai chính Joker: “Cảm ơn Warner Bros và DC đã đặt cược lớn vào tôi cũng như bộ phim này. Và tất nhiên sẽ không có bộ phim nào nếu không có sự cống hiến của nam diễn viên Joaquin Phoenix. Joaquin là con sử tử dũng mãnh nhất, thông minh và cởi mở nhất mà tôi từng biết. Joaquin, cảm ơn vì đã tin tưởng và ủng hộ tôi với tài năng tuyệt vời của mình”.

Ngay từ buổi công chiếu, Joker đã gây xôn xao dư luận. Số đông ca ngợi tác phẩm và màn trình diễn của Joaquin Phoenix trong phim, cũng như tự tin dự đoán đề cử Oscar sẽ thuộc về anh. Joaquin Phoenix được ngợi ca có vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp của mình. Anh thể hiện trọn vẹn tâm lý nhân vật và thậm chí còn được một số người nhận định Joaquin Phoenix hóa thân thành công hơn cả diễn viên Heath Ledger. Tuy nhiên, Joaquin Phoenix luôn dành những lời ca tụng đó cho Heạt Ledger - người bạn thân quá cố của mình. Với anh, Joker là vai diễn kinh điển của Heath Ledger.

Bên cạnh đó một số hạng mục khác như Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Roy Andersson của phim About Endlessness. Sự lựa chọn này cũng nhận được tán đồng của số đông khán giả.

Giải thưởng lớn Ban giám khảo (Grand Jury Prize) – danh hiệu thưởng được coi là á quân tại Venice – trao cho phim An Officer and a Spy. Sự kiện này đẩy LHP Venice vào những tranh cãi dù cho đã khép lại bởi tác giả bộ phim là đạo diễn Roman Polanski. Roman Polanski không xuất hiện tại LHP Venice và chỉ nhờ vợ mình cũng là diễn viên trong phim, nhận giải giúp nhưng cũng đã khiến nhiều người bức xúc bởi ông là người từng bị cáo buộc tội ấu dâm cùng những rắc rối về pháp lý.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới