Thứ sáu, 26/04/2024 15:39 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/8/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 10/08/2019 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lãnh đạo tỉnh An Giang thăm, chúc Tết Roya Haji của đồng bào Chăm

Nhân dịp lễ Roya Haji của người Chăm Islam ở An Giang, chiều 9/8, đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang cùng đoàn công tác của tỉnh An Giang đã đến thăm, chúc mừng, tặng quà Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh An Giang cùng bà con dân tộc Chăm tại thánh đường Nia Mah ở xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, đồng chí Võ Anh Kiệt đã gửi lời thăm hỏi và chúc mừng Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh An Giang, các giáo cả, Ban quản trị và đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn xã Châu Phong nói riêng và toàn tỉnh An Giang nói chung đón lễ Roya Haji vui vẻ, hạnh phúc, an lành và tiết kiệm.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Võ Anh Kiệt, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách dành cho đồng bào dân tộc ít người, hỗ trợ vay vốn, giáo dục, phát triển điện, đường, trường, trạm… Nhờ vậy, đời sống của bà con dân tộc thiểu số nói chung và dân tộc Chăm nói riêng ngày càng phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Võ Anh Kiệt bày tỏ mong muốn, đồng bào dân tộc Chăm tỉnh An Giang luôn phát huy tốt tình đoàn kết, tích cực tham gia sản xuất phát triển kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu, giảm nghèo nhanh, bền vững; tiếp tục giữ gìn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa của dân tộc mình, chăm lo, đào tạo, giáo dục thế hệ trẻ… qua đó góp phần xây dựng quê hương An Giang ngày càng văn mình, giàu đẹp.

Dịp này, đồng chí Võ Anh Kiệt và đoàn công tác trao 30 phần quà tặng hộ nghèo dân tộc Chăm nơi trên địa bàn xã Châu Phong, góp phần giúp bà con đón Tết Royal Haji trong đầm ấm.

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội gia tăng nhanh

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 4-8, trên địa bàn toàn TP ghi nhận 1.852 bệnh nhân mắc SXH Dengue (88% bệnh nhân đã khỏi bệnh, hiện còn 213 bệnh nhân đang điều trị chiếm 12%). Bệnh nhân phân bố tại 309 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Tính theo số mắc trên 100.000 dân hiện Hà Nội đứng thứ 36 trong cả nước (28,3 trường hợp/100.000 dân).

Bệnh nhân ghi nhận rải rác trong các tháng nhưng có xu hướng gia tăng từ cuối tháng 6 và tăng nhanh trong những tuần gần đây do từ khoảng tháng 6 và tháng 7 trên địa bàn TP xuất hiện nhiều đợt nắng nóng xen kẽ mưa nhiều. Đây là điều kiện thuận lợi để muỗi SXH sinh trưởng, phát triển.

Trước tình hình dịch bệnh SXH có xu hướng gia tăng, ngành y tế Hà Nội đã chủ động xây dựng các kế hoạch và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời, tích cực triển khai các hoạt động chuyên môn.

Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức hội nghị xin ý kiến các chuyên gia về công tác phòng, chống dịch bệnh SXH nhằm đưa ra các giải pháp phòng, chống phù hợp với tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội và trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã thường xuyên cử cán bộ y tế vào các BV được phân cấp trên địa bàn giám sát các ca bệnh truyền nhiễm nhằm phát hiện sớm và xử trí kịp thời dịch bệnh. Đồng thời, ngành y tế cũng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức 1.066 chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy với 105.749 lượt người tham gia và 109 chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi phòng chống SXH…

Dù đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh SXH vẫn diến biến phức tạp. Tại Hội nghị giao ban công tác văn hóa-xã hội diễn ra tại UBND TP, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã nhấn mạnh: Trong thời gian tới, ngành y tế Hà Nội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện thị xã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo với mục tiêu giảm số mắc SXH, hạn chế tối đa xảy ra tử vong, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Các quận, huyện khẩn trương hoàn thiện đề án phòng, chống SXH trên địa bàn và sớm triển khai thực hiện theo nhiệm vụ cụ thể của từng năm. Thực hiện tốt công tác giám sát dịch, đặc biệt giám sát phát hiện sớm ca bệnh tại cộng đồng, khoanh vùng xử lý ổ dịch kịp thời, triệt để nhằm khống chế ổ dịch ngay khi mới xuất hiện những bệnh nhân đầu tiên.

Khởi tố vụ sập mái cây xăng ở Hải Phòng khiến 8 người thương vong

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra về vụ sập giàn giáo công trình cây xăng ở Hải Phòng làm 8 công nhân gặp nạn. Thông tin với báo chí, Đại tá Đỗ Quang Trung - Trưởng công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết: Vụ án được khởi tố theo điều 298 Bộ luật Hình sự 2015 - tội Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Chiều 9/8, UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đã có thông tin chính thức về vụ sập giàn giáo tại công trình xây dựng cây xăng của Công ty Cổ phần Thương mại Minh Tân thuộc địa bàn xã Bắc Sơn, huyện An Dương, xảy ra tối  8/8, làm một người thiệt mạng và bảy người bị thương.

Ngay sau khi vụ tai nạn lao động xảy lãnh đạo huyện An Dương đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương đưa những người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Việc kiểm tra bước đầu cho biết, bà Mai Thị Hà, sinh năm 1973, có hộ khẩu thường trú tại Thôn 5, xã Bắc Sơn, làm trưởng nhóm thi công đổ mái bê tông.

Đến 0h45 lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể anh Vũ Anh Thêm (sinh năm 1997, có hộ khẩu thường trú tại nhà số 3, Ngõ 81, tổ Do Nha, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng) bị vùi lấp trong đống bê tông. Đây cũng là nạn nhân cuối cùng của vụ tai nạn lao động. Vào rạng sáng 9/8, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể nạn nhân Vũ Anh Thêm đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) để tổ chức khám nghiệm và bàn giao cho gia đình.

Phim 'Ở nhà một mình' sẽ được làm lại

Năm 2017, khi hãng phim 21st Century Fox thông báo sẽ bán các dự án phim của mình, một số công ty tỏ ra quan tâm và muốn mua lại. Cuối cùng, Disney đã đàm phán thành công và mua lại hãng phim này với giá 71 tỷ USD.

Bob Iger – Giám đốc điều hành của Disney xác nhận 4 bộ phim đầu tiên được tái khởi động bao gồm Home Alone, Cheaper by The Dozen, Night at the Museum và Diary of a Wimpy Kid. Hiện nay chưa có lịch phát hành cụ thể cho các phim này.

Mỗi thương hiệu đều mang đậm dấu ấn của Fox và đại diễn cho các mức độ thành công của Fox ở mỗi thời kỳ nên dễ hiểu vì sao Disney muốn tái khởi động cả 4 loạt phim này nhằm chứng tỏ sự vượt trội của mình.

Home Alone bắt đầu từ năm 1990, bao gồm 3 phần do Maculay Culkin đảm nhiệm vai chính, thu về hơn 900 triệu USD trên toàn cầu. Cheaper by the Dozen ra mắt năm 2003 và 2005 kiếm được hơn 300 triệu USD. Bộ 3 phim Night at the Museum thành công nhất, kiếm được hơn 1,3 tỷ USD. Trong khi đó, Dairy of a Wimpy Kid phát hành 3 lần, mỗi lần kiếm khoảng 70 triệu USD. Năm 2017, hãng thực hiện thêm phần 4 nhưng chỉ kiếm được 40 triệu USD toàn thế giới.

Trước nay, Disney đã thử nghiệm với việc làm lại những bộ phim hoạt hình kinh điển với định dạng mới “live-action” ngoạn mục, có người thật đóng, cảnh vật chân thực, hoàn hảo, giờ đây Disney còn muốn thử nghiệm với cả những bộ phim điện ảnh đình đám khác không thuộc thể loại phim hoạt hình.

Cụ thể mục đích của Disney khi tuyên bố làm lại loạt phim nổi tiếng này, điển hình là Home Alone là để một bộ phim đình đám của thập niên 1990 có thể phù hợp với thế hệ người xem điện ảnh trẻ tuổi.

Trước nay, Home Alone vẫn được xem là bộ phim kinh điển của mùa Gíang sinh, hài hước và ấm áp, phù hợp để cả gia đình cùng xem trong dịp nghỉ lễ. Bản gốc của bộ phim do nam diễn viên Macaulay Culkin thủ vai nam chính. Khi ấy, Macaulay vẫn còn là một cậu bé, khi bước ra từ bộ phim, anh ngay lập tức trở thành diễn viên “nhí” ngôi sao.

Song bên cạnh nhiều fan cảm thấy lo lắng và mong muốn Disney hãy giữ nguyên tác phẩm, không cần làm mới, ngược lại, cũng có những fan mong muốn với phim mới, nam diễn viên Macaulay Culkin sẽ trở lại và có một vai diễn nào đó, chẳng hạn như vai người cha của cậu bé Kevin.

Báo Thái Lan sốc nặng khi đội U18 thất thủ trước Campuchia

Thất bại với tỷ số 3-4 của U18 Thái Lan trước U18 Campuchia tại giải U18 Đông Nam Á khiến cho dư luận và giới truyền thông ở xứ sở Chùa vàng sốc nặng.

Trong trận đấu vào chiều ngày 9/8 ở giải U18 Đông Nam Á, U18 Thái Lan đã bất ngờ hứng chịu thất bại với tỷ số 3-4 trước U18 Campuchia. Đây là thất bại nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người bởi U18 Thái Lan được đánh giá rất cao so với đối thủ.

Trận thua này khiến cơ hội lọt vào bán kết của U18 Thái Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì trong bảng B, họ sẽ còn đụng 2 đội thủ mạnh là U18 Australia và U18 Việt Nam.

Chứng kiến thất bại của U18 Thái Lan, dư luận và giới truyền thông ở xứ sở Chùa vàng đã sốc nặng. Tờ Siam Sport có bài viết với nhan đề: “Thất bại lịch sử của U18 Thái Lan trước U18 Campuchia).

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: “Sôi sục trên mạng xã hội. Bóng đá Thái Lan lần đầu tiên hứng chịu thất bại trước Campuchia ở các cấp độ. Chúng ta vẫn chưa thể thẳng trận đấu nào ở giải U18 Đông Nam Á sau khi hòa U18 Singapore và thua U18 Campuchia.

Hai lượt đấu sau, U18 Thái Lan sẽ lần lượt gặp U18 Australia và U18 Việt Nam. Cơ hội đi tiếp của chúng ta là rất thấp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới