Thứ bảy, 20/04/2024 04:01 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/1/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 10/01/2020 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Ôtô biển xanh bốc cháy trên đường vành đai 3

Ôtô 4 chỗ Ford Laser biển xanh đang đi trên đường vành đai 3, khi đến ngã tư Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến bất ngờ bốc cháy, sáng 10/1.

Lúc 10h, khi đến ngã tư trên, nắp capô bốc khói nghi ngút. Tài xế và một người đàn ông nhanh chóng xuống xe. Sau khoảng 15 phút, lửa bốc cao bao trùm xe.

Hai cán bộ Đội cảnh sát giao thông số 7 Công an Hà Nội cùng lực lượng chữa cháy quận Thanh Xuân đã đến dập tắt đám cháy và phân luồng giao thông.

Tại hiện trường, ôtô cháy trơ khung. Đường vành đai 3 trên cao bị ùn tắc trong gần một giờ.

Thí điểm kê đơn thuốc điện tử với phần mềm Đơn thuốc điện tử quốc gia

Thông tin từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, hiện nay, Đề án đơn thuốc điện tử quốc gia do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh thực hiện triển khai thí điểm tại Hà Tĩnh và Hưng Yên với phần mềm Đơn thuốc điện tử quốc gia.

Theo đó, toàn bộ đơn thuốc đã kê của các cơ sở thực hiện thí điểm đều đã được gửi lên Đơn thuốc điện tử quốc gia và các cấp quản lý; các cơ sở cũng cũng nhận được đơn thuốc qua hệ thống điện tử và tiến hành bán thuốc theo đơn.

Kê đơn thuốc điện tử sẽ khắc phục tình trạng tái bán các loại thuốc chỉ được bán khi có đơn, đặc biệt là kháng sinh và thuốc kiểm soát đặc biệt; thống kê, tổng hợp, phân tích việc kê đơn nhằm truy suất nguồn gốc và trách nhiệm từng tổ chức, cá nhân trong trường hợp vi phạm và hỗ trợcông tác thanh kiểm tra.

Đồng thời, trên cơ sở dữ liệu của kho đơn thuốc có thể tạo ra báo cáo đánh giá đúng về hiện trạng sức khỏe của người dân cũng như các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế, đưa tới dự báo tình hình, xu hướng bệnh tật, nhu cầu sử dụng thuốc của nhân dân trong hệ thống khám chữa bệnh.

Với phần mềm này, người dân sẽ mua thuốc ở bất kỳ đâu trên lãnh thổ Việt Nam mà đảm bảo có đơn thuốc (bằng mã đơn của chính mình), hoặc có thể truy suất được bác sĩ đã kê đơn của mình, từ đó có thể kiến nghị phản hồi hoặc xin tái kê đơn.

Người dân cũng được cảnh báo về các loại thuốc phải tái kê đơn, thuốc kháng sinh, các loại thuốc cấm khác và được cảnh báo về các đơn thuốc quá hạn, cần phải tái khám…

Coca-Cola Việt Nam bị phạt, truy thu thuế hơn 821 tỷ đồng

Tổng cục Thuế quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam với số tiền hơn 821 tỷ và loại trừ khoản lỗ 762 tỷ.

Theo cơ quan thuế, Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam phải số tiền hơn 821 tỷ đồng do truy thu, phạt về thuế.

Cụ thể, số tiền thuế bị truy thu với doanh nghiệp này là hơn 471 tỷ đồng, bao gồm gần 360 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp, 60 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng, và gần 52 tỷ đồng thuế nộp thay nhà thầu nước ngoài.

Đồng thời, Coca-Cola Việt Nam cũng phải chịu số tiền nộp chậm gần 289 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng bị phạt vi phạm hành chính gần 62 tỷ đồng.

Sau thanh tra, Tổng cục Thuế cũng giảm số lỗ phát sinh trong thời gian thanh tra số tiền hơn 762 tỷ đồng. Coca-Cola Việt Nam cũng đã xác định số lỗ của giai đoạn trước (từ 2002-2006) không được chuyển lỗ là hơn 202 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng đã khấu trừ thuế giá trị gia tăng chuyển kỳ sau vượt mức gần 73 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế yêu cầu trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, doanh nghiệp phải nộp số tiền trên vào ngân sách. Quá thời hạn trên, Coca-Cola Việt Nam sẽ bị cưỡng chế nếu không chấp hành. Doanh nghiệp cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện đối với quyết định này.

Oscar 2020 tiếp tục không có người dẫn chương trình

Mới đây, đài ABC đã công bố sẽ không có người dẫn chương trình tại lễ trao giải Oscar 2020, thay vào đó, các nghệ sĩ sẽ thay phiên nhau lên sân khấu trao giải như năm 2019.

"Sau khi họp bàn với Viện Hàn lâm, chúng tôi đã quyết định rằng sẽ thay đổi truyền thống người dẫn chương trình của Oscar. Điều này sẽ giúp cho lễ trao giải diễn ra thành công hơn với sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn trên sân khấu", đại diện đài ABC cho biết.

Trước đó, vào tháng 5/2019, Viện Hàn lâm đã thông báo sẽ xem xét việc loại bỏ người dẫn chương trình khỏi Oscar 2020.

Thực tế, lễ trao giải Oscar 2019 đã đạt 29,6 triệu lượt xem, nhiều hơn 11% so với năm 2018. Đây được cho là những nỗ lực của ban tổ chức nhằm thu hút thêm lượng người xem. Một trong số đó chính là việc loại bỏ vị trí người dẫn chương trình tại Oscar lần thứ 91 này.

Sau lùm xùm bê bối của danh hài Kevin Hart – người từng được bổ nhiệm làm MC tại lễ trao giải Oscar 2019, Viện Hàn lâm đã quyết định không cần đến vị trí dẫn chương trình. Thay vào đó, Oscar 2019 được dẫn dắt thay phiên bởi hàng loạt ngôi sao hạng A Hollywood. Những tưởng việc không có MC sẽ gây ra nhiều khó khăn cho lễ trao giải nhưng ngược lại, Oscar 2019 đã diễn ra vô cùng tốt đẹp và thành công hơn mong đợi. Nhiều khán giả nhận xét, chương trình thú vị hơn rất nhiều khi không còn những trò lố của người dẫn chương trình như trước đây.

Báo châu Á chỉ ra những thử thách của U23 Việt Nam

"Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn để tiếp tục làm nên phép màu như tại U23 châu Á 2018, nơi họ lần lượt đánh bại Australia, Iraq hay Qatar để tiến vào chung kết", cây bút Arnaur Ray của LiveSportAsia nói về U23 Việt Nam.

Tác giả có lý do để nhận định như vậy bởi ở U23 Việt Nam hiện tại, HLV Park Hang-seo còn lại 6 cái tên thuộc "thế hệ Thường Châu". Trong khi đó, những gương mặt thay thế như Huỳnh Tấn Sinh, Đỗ Thanh Thịnh hay Hồ Tấn Tài cũng bị đánh giá không cao hơn so với những người đàn anh.

Bên cạnh đó, những đối thủ tiềm tàng ở vòng tứ kết cũng là lý do khác khiến tác giả không tin vào khả năng tái lập lại kỳ tích của thầy trò HLV Park Hang-seo.

"U23 Việt Nam cần ít nhất 4 điểm để có thể vượt qua vòng bảng. Sau đó, họ sẽ chạm trán một trong 2 đội dẫn đầu bảng C, mà khả năng cao là U23 Uzbekistan hoặc U23 Hàn Quốc. U23 Uzbekistan là đương kim vô địch giải đấu, trong khi Hàn Quốc luôn quá mạnh để Việt Nam có thể kháng cự", tác giả nhận định.

"HLV Park biết điều này, bởi vậy ông không đặt nặng nhiều áp lực lên cầu thủ. Thực tế, mục tiêu của ông tại U23 châu Á 2020 là vào tới tứ kết chứ không phải giành vé dự Olympic Tokyo như chúng ta thường đề cập", cây bút này cho biết thêm.

Trước khi nghĩ tới đối thủ ở tứ kết, U23 Việt Nam sẽ phải vượt qua những đối thủ tiềm tàng nhiều nguy hiểm tại bảng D. Đó là U23 CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE.

Với Jordan và UAE, đây là 2 đối thủ mà chúng ta không được phép xem nhẹ. U23 UAE sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Ali Saleh, Khalifa Al Hammadi hay Mohammed Al Attas. Trong khi đó, U23 Jordan sở hữu 3 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Đáng chú ý là Musa Al Taamari, người ghi tới 12 bàn cho CLB APOEL ở mùa vừa qua.

Chiều 10/1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu hành trình của mình tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 bằng cuộc chạm trán đối thủ U23 UAE.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...