Thứ tư, 24/04/2024 09:52 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất chiều ngày hôm nay ngày 18/6/2019

MTĐT -  Thứ ba, 18/06/2019 18:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất chiều hôm nay 18/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Bờ Biển Ngà

Ngày 18/6, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa Bờ Biển Ngà Marcel Amon Tanoh.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao chuyến thăm chính thức của Bộ trưởng Ngoại giao Bờ Biển Ngà; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với Bờ Biển Ngà, đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam tại châu Phi.

Bộ trưởng Ngoại giao Marcel Amon Tanoh bày tỏ vui mừng lần đầu tiên sang thăm chính thức Việt Nam, chúc mừng Việt Nam được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc nhiệm kì 2020-2021 với số phiếu cao kỷ lục.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Cộng Hoà Bờ Biển Ngà Marcel Amon Tanoh. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

Hai bên nhất trí các biện pháp cụ thể cần triển khai để tiếp tục đưa hợp tác song phương đi vào chiều sâu và khai thác tối đa lợi thế của hai nước. Trong thời gian tới, hai nước sẽ tăng cường trao đổi đoàn các cấp trên nhiều kênh Nhà nước, Quốc hội và giao lưu nhân dân. Hai bên ghi nhận kim ngạch thương mại giữa hai nước đang tăng nhanh, đều trong 5 năm qua, đạt xấp xỉ 1 tỷ USD năm 2018, và cho rằng cần khuyến khích hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư để tạo bứt phá trong hợp tác kinh tế.

Bộ trưởng Marcel Amon Tanoh bày tỏ mong muốn Việt Nam giúp đỡ Bờ Biển Ngà trong các lĩnh vực nông nghiệp, viễn thông, giáo dục - đào tạo,…; hoan nghênh các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư kinh doanh tại Bờ Biển Ngà.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cảm ơn Chính phủ Bờ Biển Ngà đã tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống và làm ăn ở nước này, góp phần làm cầu nối quan trọng cho hoạt động trao đổi kinh tế giữa hai nước.

Hai bên thống nhất sớm đàm phán, ký kết các văn bản để tạo khuôn khổ pháp lý cho doanh nghiệp hoạt động như Hiệp định khung hợp tác, Hiệp định thương mại, Hiệp định Khuyến khích và Bảo hộ đầu tư, Hiệp định Tránh đánh thuế hai lần…

Hai bên cũng thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước và trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm; khẳng định chia sẻ việc đề cao hợp tác đa phương, ủng hộ giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế; cam kết tiếp tục tăng cường trao đổi, phối hợp tốt tại các diễn đàn đa phương như Liên hợp quốc, Tổ chức Pháp ngữ...

Trong thời gian ở Việt Nam, Bộ trưởng Marcel Amon Tanoh sẽ thăm một số tập đoàn và cơ sở kinh tế, văn hóa.

Facebook công bố tiền ảo Libra

“Gã khổng lồ” công nghệ Facebook ngày 18/6 (theo giờ Việt Nam) đã công bố kế hoạch ra mắt đồng tiền ảo riêng tên là Libra trong năm 2020.

Đồng tiền ảo mới này được Facebook kỳ vọng sẽ hỗ trợ hơn 2 tỷ người dùng mạng xã hội này tiến hành giao dịch quốc tế dễ dàng hơn, song được dự báo có thể gây “rung chấn” đối với hệ thống ngân hàng thế giới.

Với gần 2,4 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng, Libra có thể trở thành nhân tố thay đổi “cuộc chơi tài chính” toàn cầu. Libra được đồn đoán là sẽ một “stablecoin” - tức là nó được định giá theo một rổ các đồng nội tệ chủ chốt do các chính phủ phát hành để tránh tình trạng biến động thất thường như các loại tiền điện tử khác.

Ý tưởng của Facebook là tạo ra một loại tiền điện tử mà người tiêu dùng có thể sử dụng để gửi tiền cho nhau hoặc mua hàng trên Facebook và trên Internet.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tại sự kiện công bố tiền ảo Libra. Ảnh: Reuter

Facebook được cho là đã tìm cách huy động tới 1 tỷ USD để tài trợ cho dự án đầy tham vọng này. Theo các nguồn tin của tờ The Wall Street Journal, những “đại gia” ngành tài chính như Visa, Mastercard, PayPal, thậm chí cả công ty taxi công nghệ Uber, sẽ đầu tư khoảng 10 triệu USD mỗi bên vào một liên danh tài trợ để “chống lưng” cho đồng tiền điện tử mới của Facebook.

Giống với đa số tiền ảo khác, Libra sẽ được vận hành và bảo mật bởi bất kỳ bên liên quan nào có quyền truy cập vào máy tính. Sau khi được chính thức phát hành, bạn có thể mua hoặc bán Libra trực tuyến hay tại các điểm giao dịch và chi tiêu thông qua các ứng dụng ví điện tử của bên thứ ba, hoặc ví Calibra của Facebook tích hợp trên các ứng dụng như WhatsApp, Messenger.

Chìm phà ngoài khơi Indonesia, 15 người thiệt mạng

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà chở khách gặp nạn và chìm ngoài khơi đảo Java (Indonesia).

Cảnh sát Indonesia cho biết vụ tai nạn xảy ra hôm qua, 17/6, khi chiếc phà chở 50 người gặp sự cố ở vùng biển động gần đảo Madura, Đông Java.

Đội cứu hộ đã tìm thấy 13 thi thể nạn nhân vào sáng nay, 18/6, nâng tổng số người thiệt mạng lên 15 người.

31 người được xác nhận đã may mắn sống sót, trong khi 3 người khác vẫn đang mất tích.

“Có thể chiếc phà đã chở quá số người quy định”, phát ngôn viên cảnh sát Indonesia - Frans Barung Mangera cho biết. “Phà bị sóng đánh, lật úp rồi chìm nghỉm.”

Xác phà dài hơn 10m đã được các ngư dân tìm thấy không lâu sau đó.

Tai nạn hàng hải xảy ra khá phổ biến ở Indonesia, nơi đông đảo người dân sử dụng phà và các phương tiện đường thủy khác để di chuyển giữa các hòn đảo.

Năm 2018, hơn 160 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà chở khách chìm xuống một trong những hồ sâu nhất thế giới trên đảo Sumatra.

Trước đó, năm 2009, một vụ tai nạn tương tự đã xảy ra giữa hai đảo Sulawesi và Borneo hơn 300 người thiệt mạng.

Tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình: Xe tải chở nặng, cua gấp, lấn làn

Đánh giá ban đầu, cơ quan chức năng xác định, xe tải mang biển kiểm soát của Lào chở hàng hóa nặng khi xuống dốc vào cua với tốc độ nhanh nên dẫn đến tai nạn.

Liên quan vụ tai nạn giữa xe khách xảy ra rạng sáng 17.6 của nhà xe Long Giang và xe tải biển số Lào trên Quốc lộ 6, địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, Hòa Bình, chiều 18.6, trao đổi với Lao Động, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, đánh giá ban đầu, cơ quan chức năng xác định, xe tải chở hàng hóa nặng, khi xuống dốc vào cua gấp.

Sau đó, phương tiện này lấn sang phần đường ngược chiều, va chạm mạnh với xe khách, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là 3 người chết và 37 người bị thương.

Theo ông Khuất Việt Hùng, vụ tai nạn diễn ra rạng sáng, tại khúc cua tối nên khó quan sát.

Xe khách hư hỏng nặng sau vụ tai nạn.

Quan sát tại hiện trường, xe tải nằm hoàn toàn ở phần đường ngược chiều, nên nhận định nguyên nhân tai nạn ban đầu, do xe tải lấn đường của xe khách. Nguyên nhân cụ thể sẽ được cơ quan chức năng kết luận sau.

Cũng theo ông Hùng, theo kiểm tra, xe tải UN - 8500 hầu như chỉ hoạt động tại Việt Nam, nhưng lại mang biển số Lào.

“Theo quy định, xe tạm nhập tái xuất chỉ được phép hoạt động tại Việt Nam chỉ 1 tháng, sau đó phải xuất ra khỏi Việt nam. Nhưng xe này lại hoạt động tại Việt Nam khá lâu. Theo yêu cầu của Thủ tướng, hiện Tổng cục Đường bộ đang phối hợp với phía Lào, xác minh trường hợp xe tải này”, ông Hùng cho biết và nói thêm, thủ tục tái xuất phương tiện thuộc quản lý của lực lượng Hải quan, vấn đề tuần tra, kiểm sát thuộc lực lượng cảnh sát giao thông, còn Tổng cục Đường bộ có trách nhiệm trong việc hướng dẫn các vấn đề về chuyên môn.

Liên quan vụ tai nạn này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ Công an giao cho lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm luật pháp trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động vận tải đường bộ.

Phối hợp cùng Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành, địa phương có liên quan kiểm soát chặt tình hình cấp phép và hoạt động đối với các phương tiện ô tô liên vận mang biển số nước ngoài.

“Avengers: Endgame” lần đầu rời khỏi top 10 bảng xếp hạng phòng vé

Sau 2 tháng càn quét mọi bảng xếp hạng doanh thu, siêu phẩm “Avengers: Endgame” lần đầu tiên không có mặt trong top 10 doanh thu toàn cầu theo tuần.

Kể từ khi công chiếu vào ngày 26/4, Avengers: Endgame đã càn quét mọi phòng vé trên toàn cầu, phá vỡ vô số kỉ lục và mang về doanh thu khổng lồ lên đến 2,6 tỷ USD. Đặc biệt, tại bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu theo tuần, Endgame liên tục lọt top và chưa một lần rời khỏi vị trí của mình. Tuy nhiên, trong tuần vừa qua, Endgame đã ngậm ngụi đứng thứ 11, rời khỏi bảng xếp hạng doanh thu.

Cụ thể, trong tuần này, Endgame đã thu về 3,5 triệu USD và không thể vượt qua bộ phim Ma (3,6 triệu USD) để giành lấy vị trí trong top 10. Như vậy, Avengers: Endgame chính thức trụ vững 7 tuần liên tiếp kể từ khi ra mắt cách đây 2 tháng. Tuy nhiên, con số này vẫn không thể vượt qua được bom tấn Avatar vào năm 2010. Nếu như siêu phẩm đến từ Marvel dừng lại ở tuần thứ 7 thì bộ phim của đạo diễn James Cameron đã đứng vững trong top 10 đến 14 tuần liên tiếp.

Hiện tại Endgame chỉ còn thiếu hơn 50 triệu USD để có thể vượt qua Avatar và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, khả năng Endgame phá kỉ lục của cực phẩm 3D Avatar là rất ít.

Trước đó, khi Endgame thu về 156,7 triệu USD chỉ trong ngày đầu tiên, rất nhiều khán giả đã cho rằng bộ phim sẽ nhanh chóng đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại. Một số khác cho rằng, đây có thể chỉ là hiện tượng của những tuần đầu tiên, Endgame sẽ sớm chậm lại ở những tuần sau đó. Quả đúng như vậy, ở tuần thứ 7, bộ phim đến từ hãng Marvel đã phải dừng chân và không giữ được vị trí trong top 10.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất chiều ngày hôm nay ngày 18/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới