Thứ năm, 28/03/2024 20:04 (GMT+7)

Tiếng hát ASEAN +3 2019: Kết nối sắc màu Châu Á

MTĐT -  Thứ hai, 29/07/2019 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là cuộc thi nhạc Pop dành cho ca sĩ trẻ của 10 nước Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, chung kết Tiếng hát ASEAN+3 năm 2019 đã diễn ra thành công rực rỡ tại Quảng Ninh vào đêm 28/7.

 Các thí sinh diện trang phục truyền thống và vẫy cao lá cờ của đất nước mình trên sân khấu cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3"

Những đại sứ văn hoá

Vượt qua khuôn khổ của một cuộc thi âm nhạc dành cho ca sĩ chuyên nghiệp, Tiếng hát ASEAN +3 còn là một sự kiện văn hóa, du lịch mang tính quy mô quốc tế nhằm tăng cường sự giao lưu giữa các nước trong khu vực, thu hút sự quan tâm và tham dự của Phó thủ tướng chính phủ Trương Hòa Bình cùng đông đảo khách mời là lãnh đạo cao cấp thuộc các Ban, Bộ, Ngành của chính phủ Việt Nam, các quốc gia khu vực ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ tranh tài đầy kịch tính, dù có sự giới hạn về ngôn ngữ nhưng các thí sinh, khán giả và BGK có mặt tại Cung Quy hoạch, Hội chợ - Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đều cảm thấy say đắm trước những giai điệu đẹp của 10 thí sinh mang đến.

Thí sinh đạt giải Nhất đến từ Malaysia nhận bằng khen từ Phó thủ tướng chính phủ

Với chất giọng khỏe, đầy nội lực, giọng ca đến từ Malaysia Rosario Ninih Chamini Bianis đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất và thí sinh Trần Hồng Nhung đại diện Việt Nam đã giành giải Nhì của sự kiện âm nhạc quy mô này. Ngoài ra, có rất nhiều giải thưởng, bằng khen được trao tặng cho các thí sinh.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC Trần Thị My Lan (áo đỏ) chúc mừng Trần Hồng Nhung, thí sinh đạt giải Nhì đến từ Việt Nam

Tiếp nối thành công của Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 lần đầu tổ chức tại Thanh Hóa năm 2017, cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 lần thứ 2 - năm 2019 tiếp tục gắn kết và thúc đẩy tình hữu nghị giữa các nước ASEAN.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định sự hội tụ, tỏa sáng của các thí sinh - những đại sứ văn hóa tại Việt Nam đã mang đến một thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết, khát vọng hòa bình, hợp tác và phát triển của các quốc gia ASEAN.

“Tôi cũng mong rằng, bên cạnh nỗ lực của Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan truyền thông lớn của chúng ta sẽ thường xuyên tổ chức những sự kiện văn hóa ý nghĩa như thế này, để tôn vinh các giá trị tinh thần đặc sắc của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, để có thêm cơ hội cho những nghệ sỹ, ca sỹ tài năng tỏa sáng và giao lưu, để cho chúng ta được sống trong bầu không khí nồng ấm của tình đoàn kết và hữu nghị.

Tôi cũng đánh giá cao những đóng góp của tỉnh Quảng Ninh, của các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, của tất cả mọi người vì thành công của Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” lần thứ hai”, ông Trương Hoà Bình nhấn mạnh.

Dấu ấn du lịch miền di sản

Với công tác hậu cần chu đáo, 22 thí sinh của các nước ASEAN và 3 nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đã có những khoảng khắc  đáng nhớ trong một cuộc thi chuyên nghiệp, đậm đà bản sắc văn hóa của cộng đồng ASEAN.

Phần lớn các thí sinh trẻ tham dự cuộc thi lần đầu tiên đến với di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và Việt Nam. Tất cả đều cảm thấy hào hứng và phấn khích trước khung cảnh hùng vĩ của hệ thống núi, hang động của kỳ quan thế giới Hạ Long.

"Mặc dù Nhật Bản là một quốc đảo nhưng thực sự tôi chưa từng bắt gặp một phong cảnh tuyệt vời với những hòn đảo xanh mát, những núi đá dựng đứng, cheo leo kỳ vĩ như tranh như thế này tại đất nước mình. Tôi muốn giới thiệu những những điều thú vị, những điều tiệt vời ở Vịnh Hạ Long đến với người dân Nhật Bản”, ca sĩ Yohei Hamabata, khách mời từ Nhật Bản cho biết.

Cũng theo nhiều thí sinh, một trong những điểm đến để lại nhiều dấu ấn tại Quảng Ninh chính là địa điểm lưu trú trong suốt cuộc thi: quần thể du lịch FLC Hạ Long, công trình nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất tại Quảng Ninh hiện nay.

Quần thể FLC Hạ Long, nơi các thí sinh, BGK và khách mời được trải nghiệm nghỉ dưỡng và hệ tiện ích cao cấp

Tọa lạc ở độ cao 100m so với mực nước biển, quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long được đánh giá là một trong những hạ tầng du lịch quy mô, cao cấp và đồng bộ nhất Quảng Ninh, với hơn 30 tiện ích tiêu chuẩn quốc tế tại khách sạn FLC Grand Hotel Halong như sân golf 18 hố; bể bơi vô cực; bể bơi bốn mùa rộng 1000 m2; khu vui chơi giải, nhà hàng, spa, quán bar sang trọng...

Bể bơi vô cực 1000m2 là nơi các thí sinh thoải mái giải nhiệt ngày hè

Sở hữu hơn 1000 khách sạn, biệt thự cao cấp và tầm nhìn tuyệt mỹ, bao quát toàn bộ kỳ quan vịnh Hạ Long và thành phố, FLC Hạ Long không chỉ kiến tạo một không gian lưu trú lý tưởng để các thí sinh, khách mời có thể tập luyện và chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho đêm chung kết mà còn đem lại những trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng đầy phấn khích.

Nam ca sĩ Tim Pavino (Philippines) ngay lập tức bị thu hút bởi cảnh đẹp của FLC Hạ Long

Đây được xem là “địa chỉ đỏ” của những sự kiện tầm cỡ trong nước và quốc tế tại Quảng Ninh như lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018; khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 (ATF 2019) hay lễ hội Caranval Hạ Long 2019…

“Tiếng hát ASEAN +3 không chỉ là cuộc thi âm nhạc đơn thuần mà còn nơi gặp gỡ, quy tụ những đại sứ văn hoá đến từ nhiều nước ASEAN cũng như Châu Á.

Là đơn vị đồng hành của cuộc thi, chúng tôi hy vọng mang đến những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ, tiện ích để gửi đến các thí sinh, khách mời thông điệp về một Quảng Ninh tuyệt đẹp với những kỳ quan đẳng cấp thế giới, một Quảng Ninh tận tâm, hiếu khách và một Quảng Ninh với những hạ tầng du lịch cao cấp đã sẵn sàng đón chào sự hiện diện của du khách trên toàn thế giới”, đại diện quản lý tại FLC Hạ Long nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Tiếng hát ASEAN +3 2019: Kết nối sắc màu Châu Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hồng Tiệp

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.