Thứ sáu, 29/03/2024 20:57 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế: Khoảng 400 tỷ đồng nợ đọng thuế chưa thể thu hồi

Nguyễn Hiền -  Thứ sáu, 26/10/2018 08:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang nợ đọng thuế gần 400 tỷ đồng. Trong đó nợ khó thu tính đến 30/9 là 230 tỷ đồng, nợ có khả năng thu là 180 tỷ đồng.

Ngày 24/10, Cục thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đang đốc thúc các phòng ban xây dựng kế hoạch thực hiện đề án xử lý nợ và thu hồi nợ đọng thuế. Đề án này được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế ký quyết định số 2275/QĐ-UBND phê duyệt vào ngày 15/10/2018.

Theo đó, đề án được đưa ra nhằm mục tiêu là đưa ra các giải pháp xử lý nợ có hiệu quả nhằm tăng cường công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước hàng năm, đảm bảo nợ đọng thuế dưới 5% theo chỉ tiêu Tổng cục Thuế giao.

Đồng thời, xác định rõ nguyên nhân dẫn đến nợ đọng thuế, từ đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý nợ thuế và thu hồi nợ đọng thuế, tập trung các giải pháp tối ưu để thu hồi có hiệu quả số tiền nợ thuế quá hạn, hạn chế thấp nhất các khoản nợ xấu phát sinh.

Cục thuế tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ông Hà Văn Khoa - Cục trưởng Cục thuế tỉnh thông tin, hiện trên địa bàn có rất nhiều doanh nghiệp đang nợ đọng thuế với số tiền nợ khoảng 400 tỷ đồng, trong đó nợ khó thu tính đến 30/9 là 230 tỷ đồng, nợ có khả năng thu là 180 tỷ đồng.

Cũng theo ông Khoa, nhiệm vụ chủ yếu của đề án là phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan trong việc xử lý nợ đọng thuế; thực hiện cưỡng chế ngân hàng đối với các doanh nghiệp có khoản tiền thuế nợ từ 91 ngày trở lên và có số tiền nợ đọng thuế từ 10 triệu đồng trở lên hoặc thực hiện các biện pháp cưỡng chế thuế khác phù hợp với tình hình thực tế cũng như điều kiện cụ thể của từng doanh nghiệp.

Tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị trong nội bộ cơ quan thuế để xác định, theo dõi, phân tích đối chiếu phân loại nợ thuế chính xác đến khâu đôn đốc thu, kiểm soát chứng từ, xác minh tình hình hoạt động kinh doanh của người nộp thuế và thực hiện quyết liệt các biện pháp cưỡng chế nợ thuế theo quy định đối với các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về thuế.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên - Huế: Khoảng 400 tỷ đồng nợ đọng thuế chưa thể thu hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới