Thứ sáu, 29/03/2024 17:12 (GMT+7)

Sau vụ cháy Carina Plaza: Tập huấn phòng cháy và chữa cháy cho cư dân HHB

VĂN NGHĨA -  Chủ nhật, 25/03/2018 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 25/3/2018, Ban Quản trị Tòa nhà HHB (Khu đô thị Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 13 tiến hành kiểm tra, tuyên truyền, tập huấn cho cư dân.

Thực nghiệm về công tác PCCC

Buổi tuyên truyền, tập huấn đã thu hút nhiều cư dân tham gia. Tại đây, cán bộ cảnh sát PCCC đã cung cấp các thông tin hữu ích như: Các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC, các kỹ năng của lực lượng cơ sở và cơ chế phối hợp với lực lượng chuyên nghiệp trong công tác PCCC.

Cùng với đó, là các số liệu đáng lo về thực trạng cháy nổ, nguyên nhân cháy nổ, số người chết và thương vong hàng năm tại các tòa nhà chung cư; Ngoài ra, các cán bộ cảnh sát PCCC còn hướng dẫn kỹ năng sử dụng các phương tiện PCCC được trang bị cho lực lượng PCCC cơ sở, các cách thoát hiểm cho cư dân mỗi khi có báo cháy. Đồng thời giải đáp các thắc mắc của cư dân liên quan đến công tác PCCC.

Cư dân đến nghe tập huấn về công tác PCCC

Công tác tập huấn PCCC là một hoạt động thể hiện sự tận tâm, lo lắng và mong muốn mang lại sự an toàn tuyệt đối cho mỗi cư dân, thông qua buổi diễn tập này, Ban Quản trị muốn gửi đến toàn thể cư dân thông điệp: “Sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì vậy mọi người cần đề phòng cháy nổ, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của chính mình và những người xung quanh, đồng thời nâng cao hơn nữa ý thức về PCCC trong khu dân cư”. 

Trước đó, vào tháng 2/2018, Phòng Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã kiểm tra công tác PCCC tại Tòa nhà. Kết quả kiểm tra cho thấy, có quá nhiều lỗi tại đây như: Lối thoát nạn từ tầng hầm theo thang bộ lên khu vực thương mại đã bị xây tường bịt kín từ lâu, không sử dụng được sai hoàn toàn so với hồ sơ thiết kế được thẩm duyệt; trục kỹ thuật chưa được chèn bịt kín bằng vật liệu không cháy theo quy định; hệ thống báo cháy tự động hoạt động không đảm bảo theo quy định.

Cùng với đó, hệ thống nước phục vụ cho công tác PCCC động không đảm bảo theo quy định; hệ thống chữa cháy tự động chưa được giám sát hoạt động; cụm bơm chữa cháy không có tem kiểm định, không đảm bảo chế độ hoạt động theo quy định; tại thời điểm kiểm tra, hệ thống hút khói hành lang và tầng hầm không hoạt động và chưa đảm bảo khả năng kết nối liên động với hệ thống báo cháy.

Ngoài ra, kết quả kiểm tra cũng cho thấy hệ thống vòi lăng chữa cháy tại sảnh tầng 1 không có nước vì không được đấu nối vào hệ thống chữa cháy Tòa nhà do trục ông nước được nối với 3 tầng thương mại chưa được đầu tư hệ thống PCCC.

Khu Đô thị mới Tân Tây Đô (Thuộc chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư Hải Phát). Trong đó, chung cư Tân Tây Đô có quy mô 60.801,2 m2; bao gồm 3 tòa chung cư với 6 đơn nguyên cao 25 tầng: CT1A, CT1B, CT2A, CT2B, HHA, HHB có kiến trúc hiện đại và đa dạng.
Bạn đang đọc bài viết Sau vụ cháy Carina Plaza: Tập huấn phòng cháy và chữa cháy cho cư dân HHB. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.