Tài xế taxi giả hãng Mai Linh bị tố “chặt chém” khách nước ngoài

Lái xe đã yêu cầu khách hàng trả số tiền 1,2 triệu đồng cho quãng đường khoảng 8 km.

Văn Chương 21:00pm, 26/08/2019

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin một tài xế taxi "chặt chém" khách du lịch 1,2 triệu đồng cho quãng đường 8km. Nhiều người tò mò khi thấy trên hóa đơn của taxi này có tên Mai Linh.

Theo đó, khoảng 18g15 ngày 25/8, một vị khách người Ấn Độ bắt xe taxi đi từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất tới địa chỉ 68A Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM. Lái xe đã yêu cầu khách hàng trả số tiền 1,2 triệu đồng cho quãng đường nói trên (khoảng 8 km). Lái xe đã cung cấp biên lai thu tiền có logo giống logo của Mai Linh cho khách hàng.

Để làm rõ vấn đề này, PV đã liên hệ với Tập đoàn Mai Linh. Trao đổi với phóng viên, đại diện Tập đoàn này khẳng định, xe taxi mang biển số 51 H001.71 số tài 985, tên lái xe tên Nguyễn Quốc Đạt chở vị khách người Ấn Độ từ sân bay TSN về khách sạn Oscar, Nguyễn Huệ, Q1 không phải là xe taxi của Mai Linh.

Công an phường Bến Nghé làm việc với khách nước ngoài.

Vị này cho biết, lái xe đã dùng phiếu thu tiền nhái logo Mai Linh, sử dụng địa chỉ, số hotline của Mai Linh. Bởi, phiếu thu giả góc trái trên cùng: Taxi Group – logo nhái logo Mai Linh. Còn Phiếu thu của Mai Linh, nếu khách hàng sử dụng thẻ MCC - thanh toán online, biên lai sẽ in từ máy POS, có thông tin lái xe, số tiền thanh toán, chữ ký chủ thẻ. Nếu thành toán bằng tiền mặt, biên lai cước có logo Mai Linh, có số sê ri, số tài, quãng đường...

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, An ninh sân bay TSN đã mời lái xe Nguyễn Quốc Đạt làm việc. Theo bản tường trình, anh Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150 ngàn đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như phản ánh.

Tuy nhiên, chiều ngày 26/8, chị H.T – đại diện của vị khách Ấn Độ cho biết, một phụ nữ tự xưng là người đại diện của Mai Linh đã đến khách sạn Oscar trả lại tiền cho khách. "Tập đoàn Mai Linh khẳng định: Lái xe trên không phải là nhân viên của Mai Linh và Mai Linh không cử đại diện đến gặp chị Trâm để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng. Bộ phận Pháp chế của Tập đoàn Mai Linh đã thu thập thông tin, hình ảnh, chứng từ liên quan và hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan công an xử lý việc giả mạo nêu trên gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của thương hiệu Mai Linh. Đồng thời, Tập đoàn Mai Linh cũng đã gửi văn bản cho Thanh tra Giao thông; Sở Giao thông công chính; Cụm cảng Hàng không để báo cáo sự việc và đề nghị có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh nạn taxi dù hoạt động trên địa bàn thành phố, nhất là nhóm taxi dù đang hoạt động tại sân bay, chặt chém hành khách, nhất là khách nước ngoài, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hình ảnh của thành phố Hồ Chí Minh (Đính kèm video trích xuất từ camera khách sạn Oscar", đại diện tập đoàn Mai Linh nói.

Được biết, có nhiều sự việc giả mạo taxi Mai Linh hoạt động trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt tại sân bay TSN diễn ra trong thời gian gần đây.

Được biết, ngay tại nhà ga đến sân bay TSN, một nhóm xe taxi dù hoạt động ngang nhiên, thường nhắm vào du khách nước ngoài, tiếp cận khách, nói chuyện bằng tiếng Anh, chủ động xách hành lý của khách lên xe. Các xe taxi này đậu bên ngoài, có bộ phận điều hành đón khách, có bến bãi. Phương thức hoạt động giống như taxi bình thường khiến khách hàng lầm tưởng các thương hiệu taxi nổi tiếng sau đó chặt chém khách hàng.

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Tài xế taxi giả hãng Mai Linh bị tố “chặt chém” khách nước ngoài tại chuyên mục Đời sống - Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin mới nhất