Thứ sáu, 19/04/2024 21:24 (GMT+7)

Thực hư Bệnh viện Nhi TW gửi xe sau 3 ngày hết 1,7 triệu đồng

PVBĐ -  Chủ nhật, 02/09/2018 19:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip tranh cãi về giá gửi xe tại Bệnh viện Nhi TW giữa người nhà một bệnh nhi và đơn vị điểm trông xe được nhiều người chú ý, vậy thực hư sự việc này ra sao?

Nội dung clip do chủ tài khoản CheRylinh (Phương Linh) đăng tải cho thấy: Một cặp vợ chồng quê ở Hải Phòng đưa con đến Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị. Họ đi bằng phương tiện là ô tô cá nhân. Cặp vợ chồng có gửi ô tô ở bãi đỗ xe của bệnh viện. Sau hơn 3 ngày, khi lấy ô tô ra về thì bất ngờ được bảo vệ thông báo số tiền gửi xe cho 3 ngày là hơn 1,7 triệu đồng.

Quá "sốc" trước việc giá vé gửi xe ô tô được thông báo còn đắt, cặp vợ chồng đã thắc mắc, tranh cãi với nhân viên trông giữ xe của bệnh viện.

Phía nhân viên trông giữ xe của bệnh viện cho biết đó là giá thu theo quy định. Sau đó, do người nhà bệnh nhân vẫn tiếp tục kêu đắt và không chấp nhận nên một người đàn ông đội mũ cối, mặc áo cộc tay được cho là thuộc lực lượng bảo vệ Bệnh viện viện Nhi xuất hiện và giải thích việc thu vé theo ngày là 450 ngàn đồng/ngày đêm. Người này cũng nói rõ, nếu chúng tôi sai thì có thể gọi công an để thông báo, còn chúng tôi đi làm thuê và chỉ làm theo đúng quy định. 

Trong vai đưa người nhà vào viện khám bệnh, PV đã nhận được cả vé là thẻ từ và tờ khuyến nghị của điểm trông xe trong bệnh viện

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Đăng Dũng, Quản lý bãi xe ở Bệnh viện Nhi TƯ. Theo đó, ông Dũng xác nhận có vụ việc người nhà bệnh nhi phản ánh về việc gửi xe ở bệnh viên và bị thu phí gửi xe là 1.750.000 đồng.

Qua trao đổi ông Dũng khẳng định việc trông giữ xe tại bệnh viện được thực hiện theo đúng quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND thành phố Hà Nội ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đến ngày 12/2/2018, Cục thuế thành phố Hà Nội ban hành văn bản số 6604/CT-KTT3 gửi tới các bệnh viên trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội, các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc thực hiện quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ban hành giá dịch vụ trông giữ xe. Theo đó, mức giá dịch vụ trông giữ xe tại Bệnh viện Nhi TƯ là 150.000 đồng/đêm (từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau) và 25.000 đồng/1 giờ (từ 6h sáng đến 18h chiều). 

Công văn Cục thuế Hà Nội gửi tới các bệnh viên trên địa bàn thành phố để thực hiện Quyết định 44/2017/QĐ-UBND.

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng cho biết, tất cả các xe ô tô khi vào bệnh viện đều được nhân viên trông giữ xe giao vé xe bằng thẻ từ kèm một tờ giấy có thông báo với nội dung khuyến cáo dịch vụ trông giữ xe trong bệnh viện tới toàn bộ lái xe và người nhà bệnh nhân, đồng thời tại các điểm đỗ của ô tô trong khuôn viên bệnh viện chúng tôi  đều có thông báo về phí dịch vụ cũng như lời khuyến cáo khi gửi xe tại bệnh viện.  

Trước cáo buộc gửi xe hơn 3 ngày với một phí quá lớn như vậy, ông Dũng cho biết, hiện nay Bệnh viện nhi Trung ương đã trang bị hệ thống kiểm soát ô tô ra vào rất chặt chẽ, bất kỳ một xe ô tô ra vào đều được camera chụp hình lại và ghi chính xác thời điểm vào và thời điểm ra, sau đó được hệ thống phần mềm xử lý và đưa ra mức giá theo quy định. 

Đối với trường hợp gia đình bệnh nhi ở Hải Phòng có phàn nàn, ông Dũng cho hay, trên mạng xã hội đăng tải clip nói là ba ngày là không chính xác về thời gian thực tế chủ xe gửi xe tại bệnh viện, thực tế họ đã gửi xe tại bệnh viện là 4 đêm (khung giờ đêm từ 18h ngày hôm trước đến 6h sáng hôm sau, theo khung giá là 150.000 đồng/1 đêm) và gần đủ 4 ngày (mỗi ngày được tính là 12 giờ, từ 6h sáng đến 18h chiều, theo quy định mức phí là 25.000 đồng/1 giờ).

Cụ thể, theo hình ảnh camera ghi lại được thì xe ô tô này vào bệnh viện lúc 22:54’ ngày 27/8/2018 và rời bệnh viện lúc 15:57’ ngày 31/8/2018, như vậy tổng số là 4 đêm và 46h, tính theo đơn giá họ phải trả là 1,750,000 đồng. Vì vậy, khi áp dụng với mức giá theo quyết định 44/2017/QĐ-UBND là hoàn toàn chính xác. 

Hình ảnh camera ghi lại thời điểm vào và ra của cặp vợ chồng người Hải Phòng tại Bệnh viện Nhi TƯ.

Tuy nhiên, khi nghe người nhà bệnh nhân nói việc thu phí vậy là một số tiền cũng khá lớn, ông Dũng nói “Tôi đã giải thích với chủ xe, theo quy định thì chúng tôi không thu sai nhưng đặt vào địa vị người nhà đưa cháu  nhỏ đi khám bệnh, có thể trong lúc lo lắng cho cháu nên chủ xe đã không đọc thông tin đầy đủ trên vé thẻ từ, tờ khuyến cáo khi gửi xe tại bệnh viện, nên tôi đã tự bỏ tiền cá nhân 500.000 đồng để bù vào khoản phí trông giữ xe ô tô mà gia đình phải trả”.

Thông tin được giảm 500.000 đồng này cũng được chính chủ facebook đăng tải trên mạng xã hội thừa nhận là chính xác.

Đoạn clip sau khi được đăng tải trên các diễn đàn mạng xã hội đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi của cộng đồng.

Việc quá tải tại các trông giữ xe tại các bệnh viện tuyến Trung ương trên địa bàn Hà Nội đã diễn ra từ lâu, nhưng hiện tại rất khó có thể khắc phục. “Do Bệnh viện hạn chế nơi đỗ xe, vì vậy Bãi xe khuyến nghị Quý khách hàng không nên gửi xe quá 60 phút để tránh phát sinh nhiều phí gửi xe và đảm bảo đáp ứng nơi đỗ xe cho người nhà đưa bệnh nhân khác đến khám và điều trị”, ông Dũng khuyến nghị.

Bạn đang đọc bài viết Thực hư Bệnh viện Nhi TW gửi xe sau 3 ngày hết 1,7 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...