Thứ ba, 23/04/2024 23:03 (GMT+7)

Đường Kim Mã trơ trọi vì người dân 'hôi' hoa

Đức Vũ -  Thứ tư, 06/03/2019 17:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dọc đường Kim Mã, hiện tại chỉ là những bình hoa màu trắng trơ trọi không sức sống, ngược lại ở đường Láng hoa đỏ, hoa trắng vẫn nở rộ. Hình ảnh trái ngược này xảy ra sau khi bị người dân “hôi” hoa.

Những ngày Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, dọc các tuyến phố trọng điểm như Kim Mã, Láng …đều được trang hoàng bởi những giỏ hoa màu đỏ vô cùng sặc sỡ, tô đẹp cho những ngày đặc biệt diễn ra.

Hình ảnh trái ngược diễn ra ở đường Láng (bên trái) và đường Kim Mã (bên phải).

Tuy nhiên, sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc được ít ngày, số phận của những chậu hoa tươi đẹp trở nên khác nhau. Nơi vẹn nguyên màu sắc, nơi tan hoang trơ trọi. Nguyên nhân chính gây ra sự khác biệt này là do người dân sáng ngày 6/3 ra dọc đường Kim Mã bê hết những chậu hoa tươi tốt mang về nhà.

Ở đường Kim Mã không còn là hình ảnh cây cỏ xen lẫn những chậu hoa màu đỏ sặc sỡ nữa, mà chỉ còn đám cỏ xơ xác, trơ trọi một mình.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại đường Kim Mã vào chiều ngày 6/3, tại đây không thấy hình bóng của cung đường đầy hoa tươi nữa, thay thế vào đó là những đám cỏ xơ xác, hoang tàn. Theo đó, dãy chậu hoa màu trắng không sức sống, khi không còn là các bông hoa tươi đẹp.

Không chỉ những bông hoa ở dưới cỏ mà ngay cả ở trong chậu cũng bị lấy mất.

Trái ngược hoàn toàn với trục đường Kim Mã, đường Láng lại vẫn tràn đầy hoa tươi cỏ tốt. Những vùng hoa đỏ vẫn nguyên vẹn, cứ cách vài chục mét có một vùng trông vô cùng tươi mới. Không thấy xuất hiện tình trạng như ở đường Kim Mã.

Chị Nguyễn Thị Thanh sống ở quận Cầu Giấy cho biết: “Hoa đang rất tươi đẹp, chắc chắn là sẽ sống thêm được một thời gian nữa. Khi đi qua đây nhờ những bông hoa màu sắc này (đường Láng) chúng tôi cảm thấy bớt hanh khô vì khói bụi”.

Xơ xác đám cỏ chỉ vài giờ trước là vùng hoa đầy màu sắc.

Không hiểu lý do gì mà người dân lại ra đường Kim Mã mang những chậu hoa tươi tốt này về nhà. PV đã trao đổi với lãnh đạo Công ty cây xanh Hà Nội được biết, hiện tượng người dân ra mang các chậu hoa ở đường Kim Mã đi là hành động tự phát, phía công ty cây xanh Hà Nội không có đồng ý hay cho phép việc này.

Vị lãnh đạo này chia sẻ thêm: “Việc người dân ra đường Kim Mã thi nhau mang hoa về là hình ảnh xấu xí. Phía công ty không có kế hoạch dọn dẹp dãy hoa này mà chỉ có chỉ thị thay thế những chậu hoa bị dập nát”.

Trái ngược hoàn toàn là hình ảnh tươi mới vẫn luôn còn ở đường Láng.
Hoa tươi tại đường Láng đang rất đẹp.

Sau khi người dân lấy hoa mang về, ngay lập tức đội môi trường cũng đã đến dọn dẹp bãi chiến trường, trả lại đường phố sạch đẹp. Tuy nhiên, không thể tra lại hình ảnh con đường đầy hoa đầy sức sống.

Bạn đang đọc bài viết Đường Kim Mã trơ trọi vì người dân 'hôi' hoa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới