Thứ năm, 28/03/2024 17:01 (GMT+7)

Sinh thái “Đầm Chuồn” được công nhận là Điểm du lịch của TT - Huế

Nguyễn Hiền -  Thứ năm, 25/04/2019 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sinh thái Đầm Chuồn của xã Phú An đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công nhận là Điểm du lịch thứ 3 của tỉnh.

Mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ban hành Quyết định số 951/QĐ-UBND công nhận Sinh thái Đầm Chuồn thuộc xã Phú An, huyện Phú Vang, là điểm du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, để được công nhận là Điểm du lịch, sinh thái Đầm Chuồn phải đảm bảo các quy định của Luật Du lịch số 07 ngày 19/6/2017; Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch; Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15/12/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch.

Sinh thái Đầm Chuồn xã Phú An,(huyện Phú Vang) ẩn trong mình vẻ đẹp tự nhiên và mộc mạc.

Qua tìm hiểu, Đầm Chuồn là một phần trong hệ thống đầm phá Tam Giang, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 6 km, đây được xem là thiên đường sáng tạo của các tay nhiếp ảnh gia bởi vì nơi đây sở hữu nét đẹp vô cùng kỳ thú.

Không những vậy, khi đến với Đầm Chuồn sẽ cảm nhận được cảnh vật và đời sống con người nơi đây dường như vượt quá xa những khái niệm, quy chuẩn về vẻ đẹp.

Đặc biệt, thiên nhiên đầm Chuồn tuyệt vời hơn vào mỗi sáng sớm và buổi chiều tà với những mảng màu đa sắc.

Ngày 16/4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định công nhận sinh thái Đầm Chuồn là Điểm du lịch của tỉnh.

Chia sẻ với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Phan Quốc Huy – Phó Chủ tịch UBND xã Phú An cho biết, việc sinh thái Đầm Chuồn được công nhận là Điểm du lịch của tỉnh thì đây là cơ hội để địa phương vươn mình phát triển, đặc biệt là giúp thu nhập của người dân được tăng lên khi các giá trị du lịch của sinh thái Đầm Chuồn được công nhận.

Được biết, đây là điểm du lịch thứ 3 mà tỉnh Thừa Thiên Huế công nhận, sau hai điểm du lịch là Trung tâm Văn hóa Huyền Trân và Làng nghề truyền thống Hoa giấy Thanh Tiên - Tranh dân gian làng Sình.

Bạn đang đọc bài viết Sinh thái “Đầm Chuồn” được công nhận là Điểm du lịch của TT - Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.