Thứ sáu, 29/03/2024 01:04 (GMT+7)

Sân golf Kim Bảng tấp nập trong đại dịch: UBND tỉnh Hà Nam vào cuộc

Vương Chân -  Thứ bảy, 18/04/2020 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Trần Xuân Dưỡng, Chánh văn phòng tỉnh Hà Nam cho biết, nếu xác minh có việc sân golf hoạt động trong thời gian cách ly xã hội, chủ tịch UBND huyện Kim Bảng, thị xã Ba Sao phải chịu trách nhiệm.

Liên quan đến việc báo chí phản ánh sân golf Kim Bảng (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam) hoạt động trong thời gian cách ly xã hội, UBND tỉnh Hà Nam đã có chỉ đạo.

Trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Trần Xuân Dưỡng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Nam cho biết: “UBND tỉnh đã nắm được sự việc. Ngày sau khi nắm được tin, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản giao cho huyện và các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra làm rõ. Đến nay, sự việc vẫn đang trong thời gian kiểm tra”.

Sân golf hoạt động trong thời gian cách ly xã hội. Ảnh: Dân Việt.

Theo ông Dưỡng, nếu đúng là có sự việc trên xảy ra thì theo chỉ thị của Chính phủ, người đứng đầu cơ quan địa phương sẽ phải chịu trách nhiệm. Cụ thể ở đây là Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng, Chủ tịch UBND thị trấn Ba Sao. Họ có trách nhiệm đi rà soát, kiểm tra hàng ngày nhưng vẫn để sự việc xảy ra.  

Cũng trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bà Lê Thị Thủy, Bí thư tỉnh ủy Hà Nam cho biết ngay sau khi báo chí phản ánh, bà đã có ý kiến ngay với Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm tra xác minh.

Cùng ngày, trả lời phóng viên, ông Nguyễn Trung Văn, Chủ tịch UBND thị trấn Ba Sao phủ nhận thông tin sân tập golf Kim Bảng hoạt động trong thời gian cách ly xã hội. Vị này nói rằng thị trấn đã thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Chính phủ. "Chúng tôi đi kiểm tra rất nhiều lần và ghi nhận sân golf không hoạt động. Chỉ có một số công nhân ở sân golf đi bảo dưỡng sân thôi. UBND tỉnh đã có văn bản giao huyện và các cơ quan chức năng kiểm tra thông tin này", ông Văn nói.

Được biết, sân golf này trước đó đã dinh phốt xây dựng không phép.

Cụ thể, theo Thanh tra Bộ Xây dựng, Dự án đầu tư xây dựng sân golf Kim Bảng có diện tích gần 200ha triển khai xây dựng rầm rộ, hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 từ tháng 8/2018. Tuy nhiên, dự án này chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật.

Sân golf 36 hố và các công trình phụ trợ với tổng diện tích đất khoảng 198,24ha. Dự án Đầu tư xây dựng sân golf Kim Bảng do Công ty Cổ phần Golf Trường An là chủ đầu tư.

Theo Quyết định số 120/QĐ-XPVPHC, chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng tại một số công trình: Xây dựng các lỗ golf; đường giao thông đối ngoại; trạm xử lý nước thải; nhà câu lạc bộ; nhà bảo dưỡng và các công trình phụ trợ thuộc dự án sân golf Kim Bảng, do Công ty Cổ phần Golf Trường An làm chủ đầu tư.

Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành xử phạt Công ty Cổ phần Golf Trường An 50 triệu đồng, sau khi áp dụng tình tiết tăng nặng là vi phạm hành chính nhiều lần.

Các quan chức tỉnh Hà Nam từng đi khánh thành sân golf này khi còn chưa được cấp phép xây dựng. Ảnh: Thương Trường.

Theo Báo Công Luận, vào tháng 8/2018, mặc dù xây dựng không phép nhưng khi Dự án sân golf Kim Bảng ra mắt có sự góp mặt của ông Nguyễn Đình Khang (khi đó là Bí thư tỉnh ủy Hà Nam, hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao Động Việt Nam), ông Nguyễn Xuân Đông, Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch tỉnh Hà Nam và nhiều quan chức trong tỉnh tham dự.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Sân golf Kim Bảng tấp nập trong đại dịch: UBND tỉnh Hà Nam vào cuộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.