Thứ tư, 24/04/2024 09:41 (GMT+7)

Pleiku: “Đổi sách lấy cây” – hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

DIỆP HOÀNG -  Thứ bảy, 16/11/2019 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mục đích bảo vệ môi trường và quyên góp sách để hỗ trợ hoạt động xây dựng tủ sách miễn phí tại những vùng khó khăn, 6 bạn trẻ tại TP. Pleiku đã chung tay tổ chức chương trình “Đổi sách lấy cây”

Hoạt động "Đổi sách lấy cây" là một phần trong chuỗi sự kiện “Ngày hội góp sách” do tổ chức từ thiện “Tủ sách Giải trí và Giáo dục” (sáng lập và hoạt động từ năm 1999 bởi nhóm Cựu học sinh Quốc học Huế niên khóa 1961 – 1964) tổ chức. Sau khi kết thúc chương trình, các tình nguyện viên tại TP. Pleiku sẽ tổng hợp các đầu sách, gửi đến “Tủ sách Giải trí và Giáo dục” để cùng xây dựng tủ sách cho các em học sinh vùng sâu vùng xa, nơi điều kiện thông tin khó khăn, ít được tiếp cận sách báo.

Chương trình “Đổi sách lấy cây” diễn ra trong 2 ngày 16/11 – 17/11 tại quán Dream Garden (13 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku, Gia Lai).

Chị Nguyễn Thanh Hiền là thành viên nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình “Đổi sách lấy cây” cho biết: Nhóm có khoảng 100 cây sen đá, các chậu trồng cây cũng được nhóm tái sử dụng từ những chai nhựa vứt đi. Về sách thì nhóm tiếp nhận nhiều loại sách như sách tham khảo, nâng cao, khoa học thường thức, kỹ năng sống, nông nghiệp, y khoa, truyện tranh, truyện dài, báo chí…

Các thành viên nhóm đang chuẩn bị những chậu sen đá xinhxắn.

“Chúng tôi mong muốn truyền đi thông điệp về môi trường và tình thương đối với những hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, những cây sen đá nhỏ như những lời cảm ơn của nhóm đối với những bạn đến quyên góp sách”, chị Đinh Tuyết Ngân (Trưởng nhóm thiện nguyện) chia sẻ.

Nhiều người đến tham gia chương trình “Đổi sách lấy cây”.

Chương trình thu hút nhiều người tham gia mang sách đến đổi cây. Chỉ trong buổi sáng đầu tiên tổ chức đã có khoảng 100 đầu sách các loại được quyên góp. Chị Lưu Tư (người dân tại TP.Pleiku) bày tỏ: Hoạt động này rất ý nghĩa, không những khơi dậy tình yêu của con người đối với thiên nhiên, mà còn có thể đem đến những nụ cười cho các em nhỏ ở những vùng sâu, vùng xa.

Thành quả buổi sáng đầu tiên tổ chức chương trình, hứa hẹn mang đến niềm vui cho những em nhỏ nơi vùng sâu, vùng xa.

Chương trình “Đổi sách lấy cây” diễn ra trong 2 ngày 16/11 – 17/11.

Bạn đang đọc bài viết Pleiku: “Đổi sách lấy cây” – hành động nhỏ, ý nghĩa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới