Thứ tư, 24/04/2024 08:36 (GMT+7)

TP Hà Nội: Phường Khương Thượng “hời hợt” trước kiến nghị của dân?

Phùng Đô -  Thứ năm, 25/04/2019 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã nhiều lần phản ánh đến UBND phường Khương Thượng về tình trạng hàng xóm trổ cửa số trái phép đối diện với nhà mình nhưng đến nay sự việc của bà Nguyễn Thị Sáu vẫn chưa được giải quyết.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Sáu (tại địa chỉ số 48/254/159 đường Trường Chinh, tổ 22 phường Khương Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội với nội dung: Nhà, đất của gia đình bà tại địa chỉ số 48/254/159 đường Trường Chinh, tổ 22 phường Khương Thượng, quận Đống Đa có phần ngõ đi chung của 3 nhà (gồm nhà ông Thành, ông Giải, bà Sáu). Ngõ đi chung và mặt tiền căn nhà của bà tiếp giáp với phần phía sau của các hộ số nhà 54 và 56 ngách 354/159 đường Trường Chinh. 

Hai hộ này có trổ cửa sổ tại vị trí nhà bếp, nhà vệ sinh, đặt ống thoát nước, thoát mùi, cục nóng điều hòa hướng trực tiếp sang phần ngõ đi phía mặt tiền nhà, đất gia đình bà Sáu sử dụng.

Bà Sáu cho rằng, việc các hộ số nhà 54 và 56 ngách 354/159 đường Trường Chinh trổ của sổ, xây văng ra ngõ đi của nhà bà như vậy là trái với quy định của pháp luật, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của gia đình bà.

Điều này khiến cuộc sống của gia đình bà Sáu vô cùng khó chịu, bởi mùi hôi thối, tiếng ồn và mỹ quan (khi cửa sổ của nhà vệ sinh nhìn trực diện sang phòng khách, phòng thờ và phòng ngủ nhà bà).

“Cửa sổ số nhà 54 và 56 nhìn trực tiếp sang nhà tôi nên mọi sinh hoạt trong gia đình tôi rất bất tiện, hơn nữa mùi hôi bốc ra từ cửa sổ nhà vệ sinh từ 2 nhà này khiến các thành viên trong gia đình tôi rất khó thở”, bà Sáu cho hay.

Trong đơn, bà Sau còn cho biết, việc trổ cửa sổ của các nhà 54 và 56 như vậy là hoàn toàn sai so với luật xây dựng. Chính vì vậy bà Sáu đã nhiều lần gửi đơn ra UBND phường Khương Thượng yêu cầu cơ quan này buộc các hộ số nhà 54 và 56 ngách 354/159 đường Trường Chinh phải xây bịt những cửa sổ này vào.

Sau rất nhiều lần gửi đơn, ngày 23/11/2018 UBND phường Khương Thượng mới ban hành văn bản số 68/TB-UBND với nội dung thông báo kết quả giải quyết đơn đề nghị của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Sáu với các hộ có số nhà 54 và 56 ngách 254/159 Trường Chinh.

Sau khi tổng hợp nhiều ý kiến, nhiều biên bản làm việc UBND phường Khương Thượng đề nghị: “Các hộ gia đình tại địa chỉ 54 và 56 ngách 254/159 Trường Chinh tổ 22 phường Khương Thượng hợp tác với gia đình bà sáu giải quyết các vấn đề đã nêu: Cửa sổ, ô thoáng phải có biện pháp để che khuất tầm nhìn, tránh tia nhìn trực tiếp sang hộ gia đình bà Sáu. Các ống thoát hơi cho thoáng mát thẳng lên phía trên không hướng sang phía nhà bà Sáu. Cục nóng điều hòa không để lấn chiếm khoảng không ngõ đi của các hộ phía sau”

Tuy nhiên, theo phản ánh và ghi nhận thực tế của phóng viên, những đề nghị trên của UBND phường Khương Thượng đã không được chủ số nhà 54 và 56 ngách 254/159 Trường Chinh thực hiện. Ô thoáng, cửa sổ, cục nóng điều hòa vẫn ngang nhiên tồn tại nhìn sang nhà bà Sáu.

Gia đình nhà bà Sáu phải làm những tấm bạt che trước cửa nhà mình vì hàng xóm trổ của sổ trái phép.

“Cuối năm ngoái phường có đề nghị như vậy, nhưng chủ số nhà 54 và 56 có thực hiện đâu.

Tôi đề nghị UBND phường Khương Thượng phải có biện pháp cứng rắn hơn, cần thiết phải cưỡng chế, vì điều này ảnh hưởng đến rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình tôi”, bà Sáu cho hay.

Một sự việc có yếu tố vi phạm pháp luật (vi phạm trật tự xây dựng) ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhưng UBND phường Khương Thượng chỉ ra thông báo giải quyết  chung chung, không xử lý triệt để như vậy khiến dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi nghi vấn. Liệu UBND phường Khương Thượng có đang xử lý "hời hợt" trước những đề nghị chính đáng của nhân dân?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết TP Hà Nội: Phường Khương Thượng “hời hợt” trước kiến nghị của dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới