Thứ năm, 28/03/2024 20:54 (GMT+7)

Nhân viên xe buýt bị sa thải vì mời khách xuống do không có tiền lẻ

Bình Duơng -  Thứ tư, 11/04/2018 23:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nhân viên bán vé xe buýt thuộc chi nhánh II Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 tại Đà Nẵng, bị đình chỉ công tác vì mời một học sinh xuống xe do không có tiền lẻ phụ lại cho khách.

Vừa qua, dư luận TP Đà Nẵng xôn xao về việc một phụ xe buýt tại Công ty Cổ phần công nghiệp Quảng An 1 khi bán vé cho hành khách không có tiền lẻ nên đã đuổi xuống xe. Ngay sau đó, nhân viên này đã bị buộc phải nghỉ việc. 

Được biết, ngày 1/4 phụ xe Trần Đức Tài là nhân viên bán vé xe buýt 43B-02903 tuyến số 7 tại trạm dừng Phan Đăng Lưu - Lê Thanh Nghị để về bến Phạm Hùng. Trong khi bán vé cho hành khách do không có tiền lẻ phụ lại nên anh Đức đã mời xuống xe đổi tiền lẻ để đi chuyến sau.

Sau đó, phụ huynh của hành khách đã phản ánh lên công ty và Công ty Cổ phần công nghiệp Quảng An 1 tại Đà Nẵng đã quyết định cho Trần Đức Tài nghỉ việc vì hành vi mời xuống xe.

Trạm xe buýt Xuân Diệu Công ty Cổ phần công nghiệp Quảng An 1

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, anh Trần Đức Tài cho biết: Anh là nhân viên bán vé xe buýt trên xe 43B- 02903 tuyến số 7. Ngày 1/4, trên tuyến số 7 do anh Tài phụ trách bán vé lượt 3 tại trạm dừng Phan Đăng Lưu - Lê Thanh Nghị để về bến Phạm Hùng. Tại trạm dừng có 2 em học sinh lên xe, 1 em trình vé tháng, trong đó có 1 em đưa tờ 200.000 đồng, do trước đó anh vừa thối hết tiền cho 2 vị khách khác hai tờ 200.000 đồng rồi nên không còn tiền lẻ để trả lại cho em học sinh này. Không còn sự lựa chọn nào khác nên anh đành phải mời vị khách này xuống đổi tiền lẻ để đi chuyến sau.

"Tôi nói với em 10 phút nữa sẽ có chuyến kế tiếp thì lập tức em xuống xe và không nói gì. Tôi làm vậy là đúng theo quy định của công ty, vì khi vào làm công ty nêu rõ phụ xe chuẩn bị tiền lẻ ít nhất 100.000 đồng để thối lại cho khách nếu không đủ tiền thối thì được phép mời hành khách xuống đổi tiền lẻ và đi chuyến sau.

Lương phụ xe như tôi chỉ hơn 3 triệu đồng sau khi trừ tiền bảo hiểm, nếu một lỗi vi phạm như không xé vé cho khách hoặc hành khách đi vé chui mà cho lên xe sẽ bị phạt 1 triệu đồng trên lỗi, tôi vì sợ bị phạt vì nếu đến 2 trạm mà không xé vé cho khách sẽ bị thanh tra lập biên bản về lỗi không xé vé nên mời em xuống xe đổi tiền lẻ để đi chuyến sau...”, anh Tài buồn bã kể lại.

Anh Trần Đức Tài nhân viên bán vé xe buýt tuyến số 7 Công ty Cổ phần công nghiệp Quảng An 1 tại Đà Nẵng.

Ông Đức, cha của anh Trần Đức Tài cũng bày tỏ sự bức xúc với quyết định của Công ty Cổ phần công nghiệp Quảng An 1.

"Nghỉ việc cũng được nhưng phải làm cho đúng sự thật, tại sao trên xe có cammera công ty không trích xuất xem lại ai đúng ai sai mới nhận được phản ánh đã cho nhân viên nghỉ việc.

Tại sao khi mời khách hàng lên đối chất và trích xuất cammera thì không ai lên. Con tôi là phụ xe chứ không phải lái xe và hiện tại công ty chưa có quyết định bằng văn bản là đuổi việc.

Tài đã làm đúng theo quy định của công ty. Nếu thông tin như vậy ảnh hưởng đến nhân phẩm của Tài sau em có đi xin việc chỗ khác còn ai nhận”, ông Đức nói.

Sau khi vụ việc xảy ra, 1 đồng ngiệp của Trần Đức Tài đăng tải trên trang “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi- Xanh- Sạch- Đẹp” để chia sẻ rõ hơn về vụ việc này và nhận được hàng trăm lượt bình luận khác nhau.

Theo anh Nguyễn Văn Hà lái xe tuyến số 7 hôm 1/4 cho biết: “Hôm xảy ra việc Tài mời một em học sinh xuống xe là lượt thứ 3 do không có tiền lẻ tôi có nghe Tài nói em thông cảm anh giờ không có tiền lẻ em xuống đổi tiền lẻ đi chuyến sau được không, thì em học sinh liền bước xuống và không nói gì. Sự việc này nếu như là lượt đầu tiên thì Tài đã làm sai nhưng đây là lượt thứ 3 cho nên Tài làm đúng quy định của công ty".

--

Những bình luận trong bài đăng của một đồng nghiệp làm cũng công ty với Trần Đức Tài.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, PV đã liên hệ với anh Vững - Giám đốc điều hành xe buýt Quảng An 1 thì nhận được câu trả lời: “Trước giờ bên công ty chưa hề gặp hay thông tin cho bất kỳ phóng viên ở báo nào về vụ việc hết. Không biết tại sao lại có những thông tin như vậy. Nếu anh muốn lấy thông tin thì đặt lịch trước để được công ty cung cấp thông tin cụ thể hơn”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Nhân viên xe buýt bị sa thải vì mời khách xuống do không có tiền lẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.