Thứ sáu, 29/03/2024 18:12 (GMT+7)

Phú Thọ: Tạm dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người

Đức Huấn -  Thứ bảy, 28/03/2020 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/3, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ký chỉ thị số 03/CT-UBND về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19

Ngày 27/3, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ký chỉ thị số 03/CT-UBND về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang. Ảnh: Báo Thanh tra 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước, dự báo trong vòng 15 ngày tới nước ta sẽ bước vào đợt cao điểm của dịch bệnh, việc quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của hệ thống chính trị từ trung ương đến cơ sở. Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Một là: Các cấp, các ngành, địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Từ 00h ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020, áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người, cụ thể như sau:

  • Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung 20 người trở lên; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà, thực hiện đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay giữ vệ sinh cá nhân, giữ khoảng cách 2m tại các địa điểm công cộng.
  • Dừng triệt để các nghi lễ, tôn giáo, các hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.
  • Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập trung đông người hoặc có tiếp xúc gần: các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, phòng gym, quán bar, rạp chiếu phim, nhà hàng, quán bia hơi, cà phê, quán Internet, các cơ sở du lịch, tham quan, các điểm kinh doanh giải trí,…; các quán ăn, cà phê, giải khát chỉ được mở cửa bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ. Các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ khác có biện pháp hạn chế số lượng người tại một thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Giao Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị xem xét tạm dừng hoạt động của các cơ sở cụ thể.
  • Sở Giao thông vận tải chỉ đạo, chủ trì làm việc với các doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng tạm dừng hoặc tổ chức hoạt động với số lượng hạn chế các phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố có phương tiện chở khách đi qua địa bàn tỉnh để hạn chế tần suất vận chuyển hành khách công cộng, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng tụ tập đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Hai là: Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện tốt việc phân luồng, phân tuyến khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của người dân; có phương án chăm sóc tốt hơn, đảm bảo tốt nhất cho lực lượng bác sỹ, cán bộ y tế, nhất là ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm.

  • Nghiên cứu, đề xuất bố trí sắp xếp, bổ xung trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ xét nghiệm để nâng công suất, tiến hành xét nghiệm trên diện rộng khi cần thiết; thực hiện chiến lược xét nghiệm sớm, đảm bảo sàng lọc nhanh để cách ly toàn bộ các trường hợp nghi nhiễm, tránh lây lan ra cộng đồng.

Ba là: Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung; không được để người thân đến thăm, mang đồ ăn uống đến nơi cách ly và giám sát việc cách ly chuyên biệt.

UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo chính quyền cấp xã, phường, thị trấn, các lực lượng chức năng tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, hạn chế tối đa việc giao tiếp của các đối tượng bị đề nghị cách ly, thực hiện cưỡng chế cách ly y tế đối với các trường hợp chống đối cách ly theo quy định.

Bốn là: Các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể: Tiếp tục đổi mới, cải tiến cách làm việc để phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Năm là: Đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức công dân, trách nhiệm với cộng đồng; tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các giải pháp để phòng, chống dịch, đồng thời nghiên cứu, đề xuất các giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Tạm dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới